CA Sĩ GIANG HồNG NGọC: GIA đìNH PHá SảN, CHUYểN 30 NHà TRọ TRONG 17 NăM

Giang Hồng Ngọc là nữ ca sĩ được nhiều khán giả yêu mến với ngoại hình đẹp, chất giọng tốt. Cô cũng có thành tích ấn tượng ở nhiều cuộc thi ca hát: 16 tuổi giành giải Tư Tiếng hát truyền hình, Năm 2014 tham gia Nhân tố bí ẩn là "trò cưng" của Hồ Ngọc Hà và giành giải quán quân, Năm 2015 giành giải á quân The Remix, quán quân Cặp đôi hoàn hảo Bolero 2017, giải Ba Đấu trường ngôi sao 2020...

Mới đây, nữ ca sĩ tham gia chương trình Mái ấm gia đình Việt và để lại nhiều ấn tượng đẹp cho khán giả. Khi tiếp xúc với 3 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình, Giang Hồng Ngọc nhiều lần rơi nước mắt.

Đặc biệt, hoàn cảnh của em Nguyễn Tấn Đạt (2013) có cha mất vì ung thư gan, mẹ gặp tai nạn nên bị tật ở chân không có việc làm ổn định, chị gái Đạt mỗi ngày phải đi nhờ xe của bạn để đến trường đã khiến nữ ca sĩ rất đồng cảm.

Cô cho biết, bản thân cũng từng phải đạp xe tận 10km để đi học: “Tôi cũng từng đạp xe 10km để đến trường, cũng có những lần than sao cuộc đời mình khổ quá. Lúc đó mình còn nhỏ nên chỉ biết suy nghĩ và tự hỏi sao gia đình mình khổ như vậy. Nhưng hiện tại tôi lại rất trân trọng những gì đã trải qua”.

Nữ ca sĩ chia sẻ, cô sinh ra trong gia đình có điều kiện kinh tế. Nhưng khi gia đình phá sản, phải bán hết tài sản để trang trải nợ nần, bản thân cô phải trải qua nhiều vất vả khi 8 tuổi đã ở nhà thuê. 

Trong gần 20 năm, gia đình cô đã "lưu lạc" qua 30 căn nhà trọ: "Tôi nhớ từ năm 8 tuổi đến năm tôi 25 tuổi đã trải qua 30 căn nhà thuê, cứ liên tục như vậy mà sống. Khi nghĩ lại, tôi không buồn mà xem đó như động lực rất lớn, cũng là bài học giúp tôi trưởng thành và thấy rằng mình phải cố gắng làm tốt việc của mình, phát triển tài năng tốt hơn để không phải quay trở lại quá khứ buồn bã đó nữa".

Trước đó, trong talkshow Khỏe đẹp 24h của VTC News, Giang Hồng Ngọc từng tiết lộ về quá khứ cơ cực của mình. Vì gia đình phải sống trong nhà trọ nên khi anh trai cô mất cũng không được đưa quan tài vào nhà: "Ám ảnh nhất là việc đám tang anh trai mà không thể đưa quan tài vào nhà trọ. Nó như cú sốc tâm lý, ám ảnh tôi đến nhiều năm sau này".

Dù còn nhỏ nhưng khi đó Giang Hồng Ngọc đã luôn giữ tâm thế lạc quan, biết cố gắng để giúp đỡ gia đình: "Năm 12 tuổi, tôi vừa đi học bổ túc vừa bán cà phê phụ gia đình. Tôi thấy vui vì sáng đi học, chiều về là thay quần áo ra để hát karaoke kéo khách vào quán.

Có thể bạn bè đồng trang lứa được hưởng trọn vẹn tuổi thơ, còn mình thì bận rộn phụ giúp gia đình. Tuy nhiên, điều đó cũng tốt, tôi thấy vui vì phụ giúp được ba mẹ".

Giang Hồng Ngọc cho biết thêm, cô luôn nỗ lực hết mình vì không chỉ muốn thoát khỏi nghèo khó mà còn muốn giúp đỡ người thân: "Một nguồn động lực khác để tôi nỗ lực chính là mong muốn giúp người thân bên cạnh mình sống tốt hơn, để họ vui và hạnh phúc cùng mình từng ngày".

Nữ ca sĩ cũng chia sẻ, bí quyết để cô vượt qua khó khăn, nhận về thành công như hiện tại là luôn giữ vững đam mê, mạnh mẽ bước về phía trước. Thông qua việc chia sẻ về quá khứ khó khăn, vất vả của mình, Giang Hồng Ngọc mong muốn lan tỏa niềm tin, năng lượng tích cực cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình, giúp các em tiếp tục cố gắng, vượt qua nghịch cảnh.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-06-27T04:42:54Z dg43tfdfdgfd