DOANH THU PHIM VIệT 6 THáNG đầU NăM: NGườI THắNG đậM, Kẻ THUA đAU

Phòng vé Việt 6 tháng đầu năm 2024 có nhiều phim doanh thu nổi bật, là cú hích khiến thị trường tăng trưởng đột phá so với năm 2023 dù vẫn bấp bênh và cạnh tranh khắc nghiệt.

Theo số liệu thống kê của The Box Office Vietnam (có thể sai số từ 5% đến 10% tùy phim), nửa đầu năm 2024, doanh thu phim Việt vượt 1.500 tỉ đồng, trong khi cả năm ngoái chỉ dừng lại ở 1.130 tỉ đồng. 

Từ nay đến cuối năm, còn một số phim Việt nổi bật như Ngày xưa có một chuyện tình, Linh miêu, Kính vạn hoa... Với đà tăng trưởng trên, doanh thu phim Việt có khả năng sẽ vượt mốc 2.000 tỉ trong năm 2024.

Doanh thu phim Việt vẫn bấp bênh

Một tình trạng tồn tại lâu ở phòng vé Việt, chỉ riêng ba cái tên: Nhất Trung (phim Gặp lại chị bầu - thu 92 tỉ đồng), Trấn Thành (phim Mai - thu 551 tỉ đồng) và Lý Hải (Lật mặt 7 - 480 tỉ đồng) đã góp hơn 1.123 tỉ vào thành tích trên. 

Ngoài ra, hầu hết các phim Việt ra mắt từ đầu năm 2024 đến nay đều có doanh thu không khả quan hoặc lỗ nặng.

Có thể kể: Sáng đèn với 3,4 tỉ; Đóa hoa mong manh với 430 triệu đồng; B4S - Trước giờ yêu với 3,8 tỉ đồng; Án mạng lầu 4 với 1,8 tỉ đồng... cho thấy cách biệt giữa những phim ăn khách và những phim lỗ quá lớn. 

Không ít phim đầu tư lớn, thử nghiệm chất liệu và thể loại điện ảnh mới bị khán giả thờ ơ phải rời rạp gần như tay trắng.

TIN LIÊN QUAN
  • 'Nhiều người nghi ngờ tôi nhận tiền của Trấn Thành để khen phim'

  • Buồn cho Móng vuốt và phim sinh tồn Việt: Tốn tiền, tốn sức nhưng khán giả thờ ơ

  • Vùng đất câm lặng cạnh tranh ngôi đầu phòng vé của Inside Out 2

Thậm chí, những cái tên từng đóng vai trò "bảo chứng phòng vé" như diễn viên Thái Hòa, Tuấn Trần (nổi tiếng với các vai diễn trong Đất rừng phương Nam, Mai...), đạo diễn Lê Thanh Sơn (Em chưa mười tám) cũng ngã ngựa đau trong các phim ra mắt thời gian gần đây như Móng vuốt (rời rạp với 3,8 tỉ đồng) hay Cái giá của hạnh phúc (rời rạp với 26,3 tỉ đồng).

Ngoài ra, phòng vé cũng thiếu đi những thành công bất ngờ như Kẻ ăn hồn hay Quỷ cẩu năm ngoái. 

Một phim được coi là hiện tượng mạng xã hội như Đào, phở và piano cũng chỉ thu về hơn 20 tỉ đồng (số liệu do nhà sản xuất cung cấp), có thể vì gặp khó trong khâu phát hành, không tận dụng triệt để lúc phim còn "trending".

Đọc bài gốc tại đây.

2024-07-01T06:30:42Z dg43tfdfdgfd