HAI 'ANH TRAI' QUá HOT, KHôNG Có CHỗ CHO PHIM THANH XUâN VIệT 'MùA Hè đẹP NHấT'

'Mùa hè đẹp nhất' là thước phim thanh xuân đẹp nhưng đáng tiếc, gần như chìm trên mạng xã hội cuối tuần qua trước cơn sốt hai chương trình game show.

Mùa hè đẹp nhất được ví là Tháng năm rực rỡ bản nam vì câu chuyện tương đồng. Phim kể về nhóm bạn thân thiết. Họ hội ngộ sau nhiều năm khi đã ở tuổi trung niên, cùng hồi tưởng về thời sinh viên đầy niềm vui, sóng gió.

Thêm một phim Việt ra rạp lặng lẽ

Mang tên Mùa hè đẹp nhất và ra rạp đúng mùa hè, lại kể về thời sinh viên đầy hoài niệm, bộ phim lại không may mắn có được sự chú ý của khán giả.

Nhà sản xuất Anh trai vượt ngàn chông gai thông báo chương trình đứng top 1 chủ đề thảo luận trên mạng xã hội hot nhất thuộc lĩnh vực âm nhạc, sau khi tập 1 phát sóng (theo bảng xếp hạng Social Trend của YouNet Media).

Còn tập 3 của Anh trai say hi vừa đăng tải lên YouTube hôm 29-6 đang đứng top 1 thịnh hành trên YouTube Việt Nam, với 3,1 triệu lượt xem.

Sáng 1-7, Box Office Vietnam ghi nhận doanh thu Mùa hè đẹp nhất chỉ là 1,77 tỉ đồng. Phim chiếu từ 28-6.

Cuối tuần qua là thời gian quan trọng nhất để phim bứt phá vì là những ngày ra rạp đầu tiên. Nhưng trên mạng xã hội, hầu như có rất ít thảo luận về bộ phim.

Mùa hè đẹp nhất: Đẹp, nhưng chưa vương vấn

Đạo diễn Vũ Khắc Tuận của Mùa hè đẹp nhất chính là người dựng các phim Tháng năm rực rỡ, Bố già, Nhà bà NữMai. Những phim này đều có điểm chung là hình ảnh và màu sắc khá đẹp.

Phim Mùa hè đẹp nhất có cùng ưu điểm. Hình ảnh của phim khá đẹp và đậm chất thanh xuân với tông màu ám vàng, xanh và bàng bạc hoài cổ.

Phần quá khứ của phim kể về cuộc sống thời sinh viên của nhóm bạn ở phòng ký túc xá C305, không gắn niên đại nhưng có thể là vào thập niên 1980, 1990.

Một số khán giả sinh vào thập niên 1960, 1970 bày tỏ sự đồng cảm với phim.

Việc nhà làm phim không để niên đại cụ thể dường như cũng nhằm tránh những tranh cãi về đạo cụ, trang phục hình ảnh gắn với giai đoạn quá khứ cụ thể.

Do đó, nhiều trang phục, đạo cụ trong phim gây cảm giác quá hiện đại hoặc chưa đúng niên đại nhưng cũng không trở thành chủ đề gây tranh cãi nho nhỏ trên mạng xã hội.

Dàn diễn viên trẻ của phim bao gồm Công Dương, Trần Nghĩa, Khánh Vân, Minh Tụ, Nguyễn Tụ. Sự kết nối cảm xúc giữa họ là khá tốt, mang lại những cảnh phim thanh xuân có niềm vui, có hoài niệm, có mâu thuẫn và bi kịch.

Nhưng thời lượng các cảnh thanh xuân đáng lẽ nên kéo dài hơn để mang đến sự tươi trẻ và năng lượng cho phim.

Còn dàn diễn viên đóng vai nhóm bạn trung niên gồm NSND Thanh Nam, NSƯT Công Ninh, Đức Sơn, Hồng Ánh, NSƯT Việt Anh lại chưa có sự kết nối cảm xúc tốt. Nhiều cảnh phim hơi nhạt và gượng, lại chiếm thời lượng dài nên khiến phim trở nên lê thê.

Được ví là phiên bản nam của Tháng năm rực rỡ nhưng phim thiếu sự hấp dẫn, kịch tính như bộ phim làm lại của Hàn Quốc.

Mùa hè đẹp nhất được sản xuất chỉn chu về nhiều mặt, mang bầu không khí thanh xuân, nhưng kịch bản và diễn xuất còn yếu, chưa đủ vương vấn dài lâu.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-07-01T05:00:22Z dg43tfdfdgfd