Nỗ LựC đáNG GHI NHậN CủA SOOBIN

TPO - Soobin vừa phát hành MV mới "Ai mà biết được" cùng thời điểm tham gia chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai". Cùng lúc, anh cũng giới thiệu album đầu tay sau thời gian dài chuẩn bị.

Gần đây, Soobin được chú ý vì là một trong các nghệ sĩ tham gia chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai. Giọng ca sinh năm 1992 cũng đầu tư thực hiện nhiều sản phẩm âm nhạc để kỷ niệm 10 năm hoạt động nghệ thuật.

Anh vừa tung ra MV mới nhất mang tên Ai mà biết được, hợp tác cùng tlinh. Bên cạnh đó, nam ca sĩ cũng giới thiệu album đầu tay mang tên Bật nó lên nhằm khẳng định phong cách âm nhạc cá nhân.

Trước sự nỗ lực của Soobin, nhiều khán giả hy vọng anh sẽ có được vị thế xứng đáng sau thời gian dài lăn xả với nghề.

Đội ngũ đáng mơ ước

Ai mà biết được là ca khúc do Soobin và tlinh sáng tác, với phần sản xuất âm nhạc thuộc về Touliver.

Nội dung kể về một cặp đôi đang gặp vấn đề trong tình yêu. Họ có quá nhiều khác biệt về tính cách mà không thể dung hòa. Theo thời gian, mâu thuẫn chỉ khiến cả hai mệt mỏi, muốn buông xuôi.

Soobin hợp tác tlinh trong MV mới nhất.

Ở những câu đầu tiên, Soobin tâm sự: “Trôi qua mỗi ngày, anh gồng hết sức có thể nhịn nhau / Chuyện tình yêu ta cứ thế trôi sâu vào những thứ không đâu vào đâu”.

tlinh từng xuất hiện chóng vánh với tư cách khách mời trong MV Giá như của Soobin. Lần này, nữ rapper sinh năm 2000 đóng vai trò quan trọng trong ca khúc.

Phần hát của tlinh được viết như lời đối đáp với chàng trai. Cô thừa nhận mình cũng “quá mệt vì đấu tranh”, tự ví mình như là “bông hồng” nhưng không được chăm sóc cẩn thận.

Bản phối của Touliver gần như không có gì để chê. Nhà sản xuất của SpaceSpeakers phủ lên bài hát màu sắc âm nhạc trẻ trung, hiện đại. Người nghe dễ dàng nhận ra những âm thanh đặc trưng của anh như tiếng bass dày đặc, tiếng kick mạnh mẽ.

Touliver nối dài những chuỗi cảm xúc tiêu cực của người hát bằng phần beat dồn dập, sau đó kết thúc với tiếng piano nhẹ nhàng để tạo khoảng lắng ở cuối bài.

Giọng hát của tlinh và Soobin khá vừa vặn. Nhưng yếu tố giúp bài hát thêm phần hấp dẫn chính là bản phối của Touliver.

Soobin, tlinh và Touliver đều là những nghệ sĩ tài năng, có nhiều kinh nghiệm trong nghề. Đứng sau sự kết hợp của cả ba còn có sự hậu thuẫn của Space Speakers, tạo thành một ê-kíp trong mơ đối với bất kỳ ca sĩ nào.

Khán giả có thể dễ dàng nhận ra điều đó khi xem MV – dù đơn giản nhưng chỉn chu về phần hình ảnh.

Các cảnh quay chủ yếu được thực hiện trong studio nhằm minh họa lời hát. Trong đó, nhiều chi tiết được cài cắm như hố sâu, bàn cờ, đóa hồng… tạo nên một MV đậm tính nghệ thuật.

Soobin và tlinh đóng vai đôi tình nhân nhưng không tìm được tiếng nói chung. Cuối MV, họ từ tốn đi về hai phía, rời xa nhau như mặt trăng – mặt trời, không thể nào chạm được nhau.

Một vài hình ảnh trong MV.

Nỗ lực với album đầu tay

Soobin từng có thời gian loay hoay khi mới trở về với SpaceSpeakers. Tuy nhiên, hai năm gần đây anh có nhiều nỗ lực để ghi dấu với khán giả.

Ai mà biết được là MV thứ hai Soobin giới thiệu trong năm nay, sau Giá như ra mắt hồi tháng 4. Ca khúc nhận được phản hồi tương đối tốt, nhanh chóng lọt vào danh sách “Thịnh hành” của YouTube.

Năm ngoái, anh cũng đầu tư, cho ra mắt nhiều MV được thực hiện với kinh phí cao như Sunset in The City, Heyyy, Tự Yours… Các sản phẩm gắn mác Soobin đều có phần nhìn đẹp, âm nhạc chỉn chu.

Tuy nhiên, các ca khúc chưa tạo được hiệu ứng quá mạnh vì phong cách âm nhạc mà Soobin theo đuổi mang nhiều màu sắc R&B Âu – Mỹ, trong khi khán giả Việt lại chuộng pop ballad.

Điểm cộng là Soobin luôn chịu khó thay đổi bản thân, bất chấp kết quả ra sao. Điều đó khiến một bộ phận khán giả trung thành vẫn luôn theo dõi và âm thầm ủng hộ anh.

Soobin đầu tư sản phẩm để kỷ niệm 10 năm làm nghệ thuật.

Soobin khôn ngoan khi chọn thời điểm ra mắt vào lúc tham gia Anh trai vượt ngàn chông gai. Song, đây lại là lúc nhạc Việt sôi động sau thời gian dài “ngủ đông”.

Ai mà biết được gặp khó khăn khi phải cạnh tranh với nhiều MV của các nghệ sĩ khác như Sơn Tùng M-TP, Karik, Đức Phúc, Đen, Phương Mỹ Chi…

Dẫu vậy, sản phẩm vẫn tạo được hiệu ứng khá tốt, hiện hút hơn 3,1 triệu lượt xem sau gần một tuần phát hành, đứng thứ tám trong danh sách “Thịnh hành” của YouTube.

Không chỉ có Ai mà biết được, các ca khúc trong album Bật nó lên đều mang màu sắc âm nhạc trẻ trung, hiện đại. Từ những bài đã phát hành trước đó như Heyyy, Sunset in the City cho đến các bài mới như Bật nó lên, Lu mờ… đều thể hiện rõ cá tính của Soobin.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng Soobin phát hành album đầu tay khá muộn màng, chậm hơn hẳn so với nhiều nghệ sĩ cùng thời. Với khả năng của anh, lẽ ra sản phẩm đã có thể xuất hiện sớm hơn để đáp ứng sự mong chờ của khán giả.

Dẫu vậy, sản phẩm cho thấy quyết tâm của Soobin khi muốn tạo ra một phong cách riêng, không trùng lẫn với bất cứ ai.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-07-05T10:09:00Z dg43tfdfdgfd