PHIM 'TRạM CứU Hộ TRáI TIM' KếT THúC KHIêN CưỡNG

Được miêu tả có tính cách xấu xa nhưng nhân vật An Nhiên bỗng dưng cứu con gái của tình địch, ở tập cuối "Trạm cứu hộ trái tim".

* Bài viết tiết lộ nội dung

Giống đa số phim truyền hình Việt, biên kịch chọn cái kết hạnh phúc cho các nhân vật theo phương châm "ở hiền gặp lành". Sau hàng loạt biến cố vì bị chồng cũ và tình địch phản bội, trả thù, Ngân Hà tìm được hạnh phúc mới bên Vũ. Cô vào top phụ nữ thay đổi thế giới do một tạp chí nổi tiếng bình chọn vì phát triển quỹ từ thiện. Nhân vật cũng hóa giải mâu thuẫn với mẹ ruột. Một số nhân vật phụ như bạn thân Ngân Hà, bố mẹ cô, cũng tìm lại hạnh phúc, hóa giải mọi hiểu lầm sau nhiều mâu thuẫn.

Dù vậy, nhiều khán giả nhận xét tập cuối phim bị gượng ép. An Nhiên đau đáu trả thù, muốn bắt cóc con gái Hà, nhưng đột nhiên lương tâm trỗi dậy, cứu bé khi xe tải lao đến. Cô sau đó bị tai nạn nằm liệt giường, sau khi tỉnh lại thì tâm thần bất ổn.

Trên một nhóm bàn luận phim với hơn một triệu thành viên, khán giả nhận xét tình tiết không hợp lý, bởi An Nhiên từ đầu được xây dựng độc ác, lạnh lùng, khiến nữ chính nhiều phen điêu đứng. Ngoài ra, nhân vật Hà cũng bị chỉ trích vì mải nói chuyện điện thoại, để con gặp nguy hiểm.

Nghĩa - chồng cũ Hà - hối hận vì hận thù mù quáng khiến những người xung quanh khổ sở. Nhân vật trước đây kết hôn với Hà để trả thù gia đình vợ, do bố vợ từng khiến bố đẻ anh phá sản. Anh ta không từ thù đoạn để phá hủy cuộc đời Hà.

Trong suốt quá trình chiếu, phim cũng liên tục bị khán giả nhận xét về cách xây dựng nhân vật khiên cưỡng, lạm dụng bi kịch ngoại tình. Chẳng hạn, bố đẻ Ngân Hà có quan hệ ngoài luồng với bạn thân của vợ. Người mẹ cay nghiệt với nữ chính do cô bênh vực ông bố phản bội. Vai Nghĩa (Quang Sự đóng) cũng vô đạo đức đến khó tin. Nghĩa cho Hà uống thuốc triệt sản mỗi ngày, có con riêng với người yêu từ thời trẻ.

Một số tình huống thiếu thực tế, thậm chí đi ngược quy định pháp luật. Mỹ Đình - bạn thân Ngân Hà - bắt cóc con riêng của Nghĩa để đe dọa lại họ. Trong một tập phim, nhân vật Vũ - bác sĩ tim mạch, bỏ ca mổ quan trọng vì chuyện cá nhân. Hành động khiến anh ta bị kiện, phải dừng công tác. Nhiều khán giả nói tình tiết xúc phạm nghề y, coi thường khán giả. Biên kịch Thu Thủy cho biết lắng nghe và tiếp nhận từng ý kiến, góp ý để rút kinh nghiệm khi xây dựng tình tiết, nhân vật.

Diễn xuất của Hồng Diễm (vai Hà), Quang Sự (vai Nghĩa), Lương Thu Trang (vai An Nhiên) còn gồng, cứng trong một số đoạn. Đặc biệt, nhân vật Hà luôn toát lên vẻ mệt mỏi, chán chường, không có sức sống. Điểm sáng của phim là vai mẹ của Mỹ Đình - bạn thân Hà - do nghệ sĩ Hương Tươi đóng. Nhân vật xuất hiện ít nhưng tạo cảm giác dễ chịu nhờ tính cách thẳng thắn, hài hước.

Tên phim đồng thời là tên chương trình phát thanh Ngân Hà dẫn - talk show cô đối thoại, chữa lành cho các khán giả gặp tổn thương, đau khổ. Êkíp gửi gắm thông điệp "một chiếc xe cứu thương cũng có ngày phải gọi xe cứu hộ", chính chuyên gia "cứu hộ" như Ngân Hà cũng có ngày chới với khi đối diện biến cố.

Dự án Trạm cứu hộ trái tim dài 51 tập, khởi động thực hiện từ năm ngoái. Nghệ sĩ Vũ Trường Khoa - đạo diễn phim - có sở trường thực hiện các phim đề tài tâm lý như Hôn nhân trong ngõ hẹp, Sống chung với mẹ chồng, Cả một đời ân oán. Vài năm gần đây, dòng phim truyền hình đề tài gia đình thường xoáy sâu chuyện ngoại tình, rạn nứt hôn nhân. Sau nhiều bi kịch, đến cuối cùng, các tác phẩm đều gửi gắm thông điệp về tình yêu thương, giá trị sống.

Thanh Thanh

Đọc bài gốc tại đây.

2024-07-04T06:39:21Z dg43tfdfdgfd