THàNH TíCH âM NHạC CủA JENNIE, LISA SAU KHI BLACKPINK TáCH Lẻ

Các thành viên BlackPink có hướng đi riêng để phát triển sự nghiệp cá nhân trong các hoạt động solo, khẳng định vị trí của họ trong ngành âm nhạc.

Sau khi chuyển sang hoạt động solo, gần đây, BlackPink có Jennie và Lisa ra mắt các sản phẩm âm nhạc. Còn Rosé và Jisoo đang chủ yếu hoạt động ở mảng thời trang, quảng cáo, đóng phim...

Jennie, Lisa có đột phá với âm nhạc?

Jennie và Lisa tiếp tục khẳng định vị thế trong ngành công nghiệp âm nhạc với những sản phẩm âm nhạc thu hút lượng fan quốc tế đông đảo.

  • Jennie thành lập công ty riêng, BlackPink sẽ hoạt động ra sao?

  • Tin tức giải trí 4-7: Nghệ sĩ Thái Lan "rần rần" check-in tại địa điểm quay MV Rockstar của Lisa

Mới đây, Lisa đã phát hành MV Rockstar, đây là MV solo đầu tiên của Lisa sau khi rời YG.

Tính đến thời điểm hiện tại, MV đã đạt hơn 77 triệu lượt xem trên YouTube và đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc ở các quốc gia như Úc, Anh, Pháp, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc…

Bên cạnh các cảnh quay được đầu tư kỹ lưỡng, vũ đạo và giọng hát cuốn hút, nhiều khán giả tranh luận rằng bài hát có thời lượng 2 phút quá ngắn, lời bài hát khó hiểu và liệu nó nên được phân loại là K-pop hay T-pop (pop Thái Lan).

Theo The Korea Times, ca khúc Rockstar của Lisa không thể được xem là một ca khúc K-pop cả về mặt âm nhạc lẫn chất liệu sản xuất.

Bởi đa phần MV được quay chủ yếu ở phố Yaowarat của Bangkok, có sự góp mặt của một nhóm nhảy Thái Lan và được đạo diễn bởi các nhà sản xuất Thái Lan.

Mặt khác, ca khúc One of the girls do Jennie hợp tác cùng The Weeknd và Lily-Rose Depp đã vượt qua 1 tỉ lượt phát trực tuyến trên Spotify.

Ca khúc Spot! của Zico kết hợp với Jennie cũng đạt được một số thành công nhất định trên toàn cầu. Trong MV dài chưa đầy 3 phút ấy, nữ ca sĩ chỉ đảm nhận một đoạn rap ngắn.

Có thể thấy, dù các sản phẩm trên đều gặt hái thành tích lớn, vai trò của Jennie chỉ dừng lại ở việc góp giọng. Có lẽ, hiện tại điều cô còn thiếu là một sản phẩm âm nhạc solo bùng nổ cho riêng mình.

Qua đó, khán giả đặt câu hỏi rằng liệu có phải rời xa YG thì màu sắc âm nhạc của các thành viên BlackPink không còn đặc trưng hay đây là hướng đi mới của họ?

Về phần Jisoo và Rosé, trong năm nay, hai nữ ca sĩ chưa có dự án âm nhạc mới.

Jisoo, Rosé diễn xuất và thời trang

Nếu ở Lisa và Jennie tập trung vào phát triển đều đặn đa dạng lĩnh vực, thì Jisoo và Rosé lại dành nhiều thời gian cho đóng phim và chụp ảnh quảng cáo hơn.

Về phía Jisoo, cô nàng tham gia các chiến dịch quảng cáo mùa Xuân Hè 2024 của Self-Portrait và Alo Yoga, cùng các thương hiệu mà cô làm đại sứ như Dior, Dyson và Cartier.

Người hâm mộ háo hức chờ đợi ngày được gặp Jisoo trong các bộ phim InfluenzaOmniscient Reader's Viewpoint (tựa Việt: Toàn trí độc giả).

Từ đầu năm 2024 đến nay, người đẹp Rosé chỉ chủ yếu tham gia các hoạt động thời trang khi duy trì những sự kiện quảng bá cùng các thương hiệu mà cô là đại sứ: Tiffany & Co., Rimowa, Saint Laurent và Sulwhasoo.

Mới đây nhất, Rosé được chọn làm đại sứ toàn cầu của PUMA và lần đầu ngồi ghế giám khảo chấm giải thưởng thời trang ANDAM.

Dù không ra mắt tác phẩm âm nhạc mới, không tham gia gameshow, Rosé và Jisoo vẫn duy trì được sức hút truyền thông của mình thông qua những hoạt động kể trên.

Dù hoạt động riêng lẻ nhưng các thành viên vẫn giữ vững tinh thần của BlackPink và hứa hẹn sẽ còn gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

BlackPink là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc được thành lập bởi YG Entertainment, ra mắt vào tháng 8-2016.

Nhóm gồm bốn thành viên: Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa. Blackpink nhanh chóng nổi tiếng nhờ phong cách âm nhạc đa dạng, kết hợp giữa hip-hop, EDM và pop, cùng với hình ảnh thời trang và vũ đạo ấn tượng.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-07-05T10:01:49Z dg43tfdfdgfd