TìNH YêU 50 NăM CủA Vợ CHồNG 'HồNG THấT CôNG' LưU ĐAN

Lưu Đan - nghệ sĩ Hong Kong bốn lần đóng Hồng Thất Công - nói gắn bó vợ 52 năm, tình cảm vẫn như thuở đầu.

Trên HK01 ngày 30/6, nghệ sĩ 80 tuổi nói cuộc đời chỉ yêu một người, là vợ - Lý Phức Doanh, mối tình đầu của ông. Đầu thập niên 1970, khi mới vào làng giải trí, Lưu Đan quen Lý Phức Doanh qua một người bạn. Ông nhớ như in buổi hẹn hò đầu tiên tại quán cà phê, Phức Doanh đến muộn, diễn viên ngồi chờ một tiếng. Khi cô gái xuất hiện, tài tử tim đập thình thịch, không dám bắt chuyện, Lý Phức Doanh chủ động hỏi han Lưu Đan.

Họ hẹn hò hai năm trước khi tổ chức hôn lễ, có hai con gồm một trai và một gái, trong đó con trai - Lưu Khải Uy - nối nghiệp cha. Lưu Đan cho biết vợ chồng đều đã già nhưng tình cảm thắm thiết như ngày đầu bên nhau, ông cho rằng điều đó nhờ vợ, vì bà nhường nhịn ông nhiều hơn.

Nghệ sĩ biết ơn Lý Phức Doanh luôn đặt gia đình lên đầu tiên, sinh con và dưỡng dục họ trưởng thành, quản lý tài chính gia đình. Ông nói: "Làm việc gì, bà ấy cũng tận tâm tận lực, hiểu tâm trạng của tôi và nghĩ cho tôi trước khi quyết định làm gì".

Nhiều lần Lưu Đan bị ảnh hưởng bởi nhân vật phản diện ông đóng, về nhà vẫn không thoát khỏi nhân vật, to tiếng với người thân, hành vi thô lỗ. Lý Phức Doanh hiểu và chấp nhận điều đó. Mỗi khi nhớ lại chuyện này, Lưu Đan đều khâm phục sức chịu đựng của vợ, vì trong trường hợp đó, vợ chồng dễ cãi nhau, chuyện nhỏ thành chuyện lớn.

Hiện, niềm vui lớn của hai vợ chồng là chơi với cháu gái 10 tuổi - Gạo Nếp. Gạo Nếp là con gái của Lưu Khải Uy và vợ cũ, Dương Mịch, hai diễn viên ly hôn từ khi con còn bé, Gạo Nếp được ông bà nội chăm sóc từ khi mới chào đời đến nay.

Mỗi lần về nhà, nghe tiếng của cháu gái, Lưu Đan đều cười tươi. Gạo Nếp bắt đầu có những nhóm bạn, dần ít thời gian cho ông bà, vợ chồng Lưu Đan học cách quen với việc cháu xa dần vòng tay của họ.

Ở tuổi 80, Lưu Đan hoạt động sôi nổi ở làng giải trí, thường tham gia sự kiện, đóng phim của TVB. Các con từng khuyên Lưu Đan nghỉ hưu nhưng ông nói: "Không được nhắc nghỉ hưu với bố".

Lưu Đan là gương mặt quen thuộc của màn ảnh Hong Kong, tham gia hơn 100 phim điện ảnh, truyền hình. Ông từng bốn lần đóng Hồng Thất Công ở các bản Anh hùng xạ điêu 1983 và 1994, Thần điêu đại hiệp 1983 và 1995. Trong truyện Kim Dung, Hồng Thất Công là bang chủ Cái bang, võ công cao cường, tính cách hào sảng, ham ăn ham rượu.

Nghệ sĩ còn lưu dấu ấn với các tác phẩm nổi tiếng như Bến Thượng Hải 1980 (vai Phùng Kính Nghiêu), Thiên sư chấp vị, Mái ấm gia đình, Sát thủ phục thù, Dương gia tướng, Hồ sơ trinh sát, Bằng chứng thép.

Như Anh (theo HK01)

Đọc bài gốc tại đây.

2024-06-30T07:08:43Z dg43tfdfdgfd