HOàN THàNH BàI THI TOáN TốT NGHIệP THPT, NHIềU Sĩ Tử Tự TIN TRêN 8 đIểM

Nhiều thí sinh rời phòng thi và khen đề thi dễ hơn năm ngoái. Các em tự tin đạt trên 8 điểm.

Chiều 27.6, thí sinh làm bài dự thi môn Toán, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Thời gian làm bài là 90 phút, theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Rời khỏi phòng thi với tâm trạng đôi chút lo lắng, em Đỗ Linh Chi - học sinh lớp 12, Trường THPT Yên Hoà - cho biết, đề thi năm nay khó.

“Từ câu 40 đổ về sau, đề thi có sự phân hoá cao” - nữ sinh nói và dự đoán, thí sinh có thể dễ dàng đạt được điểm 8. Bản thân em kì vọng mình đạt 8,6 điểm.

Cùng chung nhận định đề thi năm nay khó hơn các năm trước, em Nguyễn Văn Bách - học sinh lớp 12, Trường THPT Yên Hoà (Cầu Giấy) - có tâm trạng vui vẻ sau khi hoàn thành bài thi môn Ngữ văn.

“Em đã đỗ xét tuyển sớm nên em khá thoải mái” - nam sinh nói. Theo Bách, đề thi bắt đầu khó từ câu số 39 trở về sau. Điểm 8-8,5 sẽ là điểm số nhiều học sinh có thể đạt được.

Tại TP Đà Nẵng, 16h20 các thí sinh đầu tiên rời khỏi phòng thi môn Toán tại điểm Trường THPT Trần Phú.

Em Võ Thị Kim Ngân, thí sinh tại điểm Trường THPT Trần Phú (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) nhận định đề Toán năm nay có độ phân hóa cao.

"Ở 10 câu cuối của đề Toán yêu cầu thí sinh phải tư duy nhiều. Theo em đây là phần dành cho các thí sinh đạt điểm 8, điểm 9" - em Võ Thị Kim Ngân cho biết.

Nữ sinh đánh giá, phần số phức và phần hình trong đề thi môn Toán khá khó và dài, vì vậy em chỉ tự tin mình làm được khoảng 8 điểm.

Ngoài ra, các thí sinh khác tại điểm Trường THPT Trần Phú (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cũng cho biết chỉ làm được khoảng 35/50 câu. Sau câu thứ 35 thì khó và có độ phân hóa cao.

Trong khi đó thí sinh Bảo Ngân đã được xét tuyển vào Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng vì vậy em đi thi với tâm thế khá thoải mái.

"Em thấy đề toán năm nay khá khó so với đề năm trước. Tuy nhiên em cũng đã cố gắng để hoàn thành 40/50 câu của đề thi toán năm nay" - thí sinh Bảo Ngân cho biết.

Em Hải Long - học sinh lớp 12 Trường THPT Lê Thị Hồng Gấm (TPHCM) tự tin "cầm chắc" 8 điểm trong tay với bài thi môn Toán chiều nay.

"Em thấy đề toán năm nay phân hoá từ thấp đến cao rất rõ ràng, thí sinh dễ lấy được điểm 8 từ câu 39 trở về trước. Các câu còn lại thuộc dạng vận dụng cao hơn, phù hợp cho những bạn muốn dành điểm 9 trở lên" - Long cho hay.

Tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, thí sinh Võ Hoàng Kim Ngân - học sinh lớp 12 - Trường THPT Lê Thị Hồng Gấm, cho biết, đề Toán năm nay khá dễ, những câu khó rơi vào khoảng từ câu 45 trở về sau.

"Em nghĩ mình được khoảng 7 điểm với phần thể hiện hôm nay" - Ngân nói.

Còn tại điểm thi Trường THCS Đoàn Thị Điểm, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, không chỉ thí sinh mà cả phụ huynh cũng lo lắng cho phần thi môn Toán.

Em Trần Thị Mỹ Liên cho biết, sau khi hoàn thành bài thi em cảm thấy khá lo lắng, đối với em nội dung thi chiếm 30% là ở mức khó, em dự đoán mình chỉ đạt trên 6 điểm.

Thí sinh Kim Hoàng - Trường THCS và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ - cho rằng, đề thi môn Toán ở mức độ tương đối, nhưng có độ khó từ câu 35 trở đi.

"Nếu muốn đạt điểm cao thì phải là những thí sinh giỏi mới hoàn thành tốt bài thi được. Riêng em nghĩ mình có thể đạt trên 7 điểm. Song, ngày hôm nay là một ngày tuyệt vời của em, cả hai môn Ngữ văn và Toán em đều làm ổn" - Kim Hoàng vui mừng chia sẻ.

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ, trong buổi thi môn Toán chiều nay, toàn thành phố có 12.524 thí sinh dự thi, vắng 29 thí sinh. Các lực lượng làm công tác thi đã chủ động phối hợp tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tại các điểm thi. Không có hiện tượng bất thường, phức tạp xảy ra; không có thí sinh, cán bộ coi thi, nhân viên phục vụ vi phạm quy chế thi trong buổi thi bài thi Toán.

Ngày mai, buổi sáng, thí sinh sẽ dự thi bài thi Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Chiều thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ, kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-06-27T21:06:30Z dg43tfdfdgfd