BA BồNG CON, CôNG AN Bế THí SINH VàO PHòNG THI TốT NGHIệP

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 là những học sinh đặc biệt. Hôm nay (27-6), các em bước vào một kỳ thi cũng hết sức đặc biệt.

Tại điểm thi tốt nghiệp Trường THPT số 1 Bắc Hà (Lào Cai) có ba chị em sinh ba gồm Vàng Kim Ngọc, Vàng Kim Huệ và Vàng Kim Hà cũng tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Các em cho biết trong 12 năm cả ba em luôn học cùng lớp, sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT sẽ cùng đăng ký thi vào ngành sư phạm của một trường.

Kim Ngọc (chị cả) cho biết thời gian qua ba chị em đã cân nhắc rất kỹ lưỡng với sự lựa chọn này, bởi chọn ngành phải phù hợp sở thích, năng khiếu, nhưng không để bố mẹ vất vả lo chi phí học hành cùng lúc cho cả ba chị em.

"Chúng em đều đam mê nhảy múa, ca hát. Làm cô giáo mầm non hay tiểu học cũng sẽ là một điều rất thú vị để chúng em tận dụng kỹ năng này", Kim Ngọc nói.

  • Hơn 1 triệu thí sinh cả nước thi tốt nghiệp THPT môn đầu tiênĐỌC NGAY

Tại điểm thi tốt nghiệp Trường THPT Yên Dũng số 1, Bắc Giang, chiến sĩ Nguyễn Quốc Triệu, 19 tuổi, trung đoàn 927, đại đội vệ binh ở huyện Lạng Giang, Bắc Giang, được bố và một cán bộ quân đội đưa đến điểm thi. Đây là thí sinh đặc biệt theo diện “1 kèm 1”, được cán bộ dẫn tới điểm thi làm thủ tục.

Ngay tại sân trường, Triệu được nhắc nhở tác phong từ thái độ, quần áo cho tới tuân thủ quy định ở trường thi. Ông Nguyễn Đức Phú, 52 tuổi, cha của Triệu, từng là bộ đội, cho hay con trai ông nhập ngũ được 4 tháng.

“Trước kỳ thi tốt nghiệp, đơn vị tạo mọi điều kiện để cho cháu ôn tập. Tôi mong cháu đạt kết quả tốt, giữ gìn hình ảnh bộ đội Cụ Hồ. Sau khi xuất ngũ, nếu cháu có thành tích, tu chí phấn đấu có thể thi tuyển lên quân nhân chuyên nghiệp”, ông nói.

Được cha mẹ chở đến điểm thi sớm, thí sinh Phạm Ân, học sinh Trường THPT Trần Hưng Đạo (dự thi tại điểm thi tốt nghiệp THPT Đắk Mil), được cán bộ công an tại điểm thi này bế lên phòng thi.

Ân kể, hơn một tháng trước bạn bị tai nạn giao thông, bị chấn thương sọ não phải nằm viện dài ngày. 5 ngày trước kỳ thi tốt nghiệp, em được xuất viện và quyết tâm sẽ đi thi, lấy bằng tốt nghiệp dù chưa ôn thi được nhiều. Do bị tai nạn khá nặng, hiện đã xuất viện nhưng việc đi lại của bạn gặp nhiều khó khăn. Cha mẹ, người thân khuyên bạn nên nghỉ ngơi, nhưng Ân muốn thi để có bằng tốt nghiệp THPT đi học nghề nấu ăn.

Thanh niên tình nguyện đưa đón thí sinh bị vỡ khớp gối đến phòng thi

Sáng 27-6, hơn 17.800 thí sinh ở Hà Tĩnh bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2024.

Trong đó, có một thí sinh khá đặc biệt khi em bị tai nạn cách đây 5 ngày dẫn đến vỡ khớp gối không thể tự đến điểm thi tại Trường THPT Hương Khê.

Anh Phan Trọng Hùng - bí thư Đoàn thị trấn Hương Khê (Hà Tĩnh) - cho biết, đó là trường hợp của em Nguyễn Văn Huân (ngụ tại xã Hương Liên) bị tai nạn vào ngày 22-5, phải chống nạng.

Địa điểm em Huân dự thi cách nhà khoảng 18-20km. Ttrước ngày thi, bố mẹ em xuống thị trấn Hương Khê tìm nhà trọ gần điểm thi để tiện đưa em đi lại trong những ngày thi.

  • Lời chúc dễ thương trước cổng trường thi gửi đến các sĩ tửĐỌC NGAY

Chiều 26-6, nhận được thông tin về trường hợp của em Huân, đội thanh niên tình nguyện thị trấn Hương Khê đã đến nơi em Huân thuê trọ để động viên, thăm hỏi, đồng thời đặt vấn để với gia đình sẽ hỗ trợ em Huân đi lại trong kỳ thi.

Khoảng hơn 6h sáng 27-6, đội thanh niên tình nguyện đã dùng ô tô đến nơi em Huân thuê trọ để chở em đến điểm thi, đưa em vào phòng thi. Sau đó, các bạn đợi em Huân kết thúc môn thi để đưa trở lại nhà trọ.

"Em Huân bị tai nạn đi lại hết sức khó khăn, nên chúng tôi sẽ cử đội tình nguyện đưa đón em trong suốt quá trình kỳ thi. Hi vọng sự hỗ trợ kịp thời của đội tình nguyện sẽ là nguồn động viên, tiếp thêm động lực để em Huân làm bài tốt, đạt kết quả cao trong kỳ thi" - anh Hùng chia sẻ.

Mời xem gợi ý giải đề thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 chính thức bắt đầu hôm nay (27-6). Buổi sáng thí sinh thi môn ngữ văn, buổi chiều thi toán. Ngày 28-6, buổi sáng thi bài thi khoa học tự nhiên/khoa học xã hội, buổi chiều thi ngoại ngữ. Ngay sau mỗi buổi thi, mời bạn đọc xem gợi ý giải đề thi tại tuoitre.vn và phụ trang giải bài thi trên nhật báo.

Mời tham dự Ngày hội Lựa chọn nguyện vọng xét tuyển

Bộ GD-ĐT dự kiến công bố điểm thi tốt nghiệp THPT vào 8h ngày 17-7-2024. Thí sinh có thể xem điểm nhanh tại https://tuoitre.vn/diem-thi.htm hoặc tại trang quản lý thi của bộ.

Ngày 20-7, báo Tuổi Trẻ phối hợp Bộ GD-ĐT tổ chức Ngày hội Lựa chọn nguyện vọng xét tuyển với sự tham gia của hàng trăm trường đại học, cao đẳng, đơn vị giáo dục trong và ngoài nước. Tại ngày hội, các chuyên gia sẽ giải đáp mọi câu hỏi liên quan đến quy trình xét tuyển, cách thức đăng ký, xử lý, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống tuyển sinh chung của bộ.

Chương trình diễn ra tại khuôn viên Trường đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP.HCM (quận 10, TP.HCM) và khuôn viên Đại học Bách khoa Hà Nội, vào cửa tự do, mời phụ huynh và thí sinh tham gia.

Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp và cơ sở giáo dục có nhu cầu đăng ký gian tư vấn có thể liên hệ số điện thoại 090 9267677 gặp anh Hồng Hiếu, email: [email protected], hoặc đăng ký trực tuyến tại địa chỉ https://ssc.hcmut.edu.vn/ngayhoituoitre. Các trường ngoài TP.HCM có thể liên hệ văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ tại Hà Nội: 72A Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội - điện thoại: (024) 3847.3663, 3847.3664.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-06-27T02:29:06Z dg43tfdfdgfd