CHủ NHâN CLIP CúI đầU CảM ơN KHI đượC NHườNG đườNG NóI Gì?

"Không chỉ TP.HCM có hành động tích cực này. Tôi đi các nơi cũng nhận được cái cúi đầu cảm ơn như vậy".

Anh Nguyễn Lâm (33 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) là tác giả các clip ghi lại cảnh người dân cúi đầu cảm ơn khi được nhường đường đang hot trên mạng xã hội những ngày qua.

Hàng triệu lượt xem "Một cái vẫy tay, một cái gật đầu" 

Là tài xế làm việc cho một công ty, anh Lâm cho biết mình đăng các clip, mỗi clip dài hơn 1 phút này để lan tỏa điều tích cực. Không ngờ nhận được nhiều phản hồi yêu thích của người xem nên anh rất vui.

  • Đi theo chú nè, gác chân chống xe lên cháu ơi..., đời sao dễ thương quá đỗi!ĐỌC NGAY

Công việc của anh Nguyễn Lâm thường đi lại qua nhiều tuyến đường tại TP.HCM. 

Thi thoảng anh đi công tác ở Đồng Nai hoặc các tỉnh miền Tây.

"Không chỉ TP.HCM có hành động tích cực này. Tôi đi các nơi cũng nhận được cái cúi đầu cảm ơn như vậy", anh Lâm nói.

Một video đăng tải hồi cuối tháng 8 của anh với tiêu đề "Một cái vẫy tay, một cái gật đầu" nhận hơn 1,8 triệu lượt xem và hàng ngàn bình luận. 

Trong video, người đi bộ, đi xe máy nhiều độ tuổi cúi đầu cảm ơn và nhanh chóng qua đường.

"Thấy người đi đường lịch sự gật đầu như vậy tôi thấy vui nên đăng tải những đoạn clip cho mọi người xem và lan tỏa hành động dễ thương này", anh bày tỏ.

Trước đó, vào tháng 7 và tháng 8-2023, chàng trai quê Bình Phước cũng đăng hai video từ camera hành trình trên xe. 

Đó là cảnh ở nhiều tuyến đường, người đi đường cúi đầu cảm ơn khi được nhường đường. Các video này nhận được hàng triệu lượt xem.

Anh Lâm ghi lại các đoạn video cúi đầu cảm ơn này ở nhiều tuyến đường như Phạm Ngũ Lão (quận 1), Nguyễn Kiệm, Trường Sa (quận Phú Nhuận), Ung Văn Khiêm (quận Bình Thạnh), quốc lộ 13 ( TP Thủ Đức), vòng xoay ngã sáu Gò Vấp…

Tự tạo niềm vui bằng video tích cực

Anh Lâm có gần 20 năm học tập và làm việc ở TP.HCM. "Được nhiều người gửi những lời chúc sức khỏe, chúc may mắn, bình an trên mọi nẻo đường... đó là điều rất hạnh phúc đối với tôi" - anh chia sẻ.

Công việc tài xế của anh thường được nghỉ ngày chủ nhật, vì vậy anh tranh thủ thời gian đăng tải một số clip tích cực trên kênh TikTok.

Anh cho biết sẽ tiếp tục đăng clip nội dung tương tự nếu có dịp. Điều này cũng giúp anh có thêm niềm vui trong công việc và cuộc sống. Anh quan niệm "mình tự tạo niềm vui".

Không chỉ các clip về việc người dân cúi đầu cảm ơn khi được nhường đường, kênh TikTok anh Lâm còn đăng các clip tích cực, hài hước khác.

Chẳng hạn, clip tuổi 30 nếu có công việc ổn định, sức khỏe tốt, không nợ nần, không cờ bạc, không "báo cha, báo mẹ" là coi như có chút thành công. Hoặc clip khen cách nói chuyện dạ thưa hiền lành.

Người được nhường đường cúi đầu cảm ơn, người nhường nhá đèn, bấm còi chào lại

Đọc bài viết "Cúi đầu cảm ơn khi được nhường đường, mang điều tử tế đi muôn phương", anh Tý cho biết khi rẽ vào giao lộ hay gặp xe máy đi đúng luật, xe anh phải nhường, nhưng người đi xe máy lại ngại không chạy tiếp. "Tôi hạ kính vẫy tay ra hiệu xe máy cứ mạnh dạn đi. Và cả hai cùng cười", anh kể.

Tài khoản Hiền Quân chia sẻ: "Tôi luôn đưa tay chào mỗi khi được nhường đường. Nếu quên như có gì khó chịu trong người".

Bạn đọc Nhan kể lần đầu được nhường đường, nếu cúi đầu cảm ơn người lái ô tô thì thấy hơi ngại nên bạn nhìn tài xế để tỏ vẻ cảm ơn. "Nhưng đúng là ở xa nên khó nhìn thấy được. Lâu dần, việc cúi đầu cảm ơn trở thành thói quen của tôi".

Khi chở cháu qua đường Hàm Nghi (quận 1), tài khoản thie****@gmail.com cho biết thấy ba cô gái người nước ngoài nhón chân không dám qua đường. Anh khoát tay cho họ đi nhanh sang. Họ ngoái đầu bày tỏ cảm ơn.

"Khi tôi đến gần đường chui dạ cầu Bùi Hữu Nghĩa, muốn sang đường nơi có vạch kẻ ngang, tôi giơ tay, các xe đều dừng lại. Qua nửa đường tôi vẫy tay chào người tài xế trong xe. Có xe nhá đèn, có xe bấm còi chào lại. Thấy vui vui và lòng nhẹ nhõm" - anh kể.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-09-03T04:50:18Z dg43tfdfdgfd