HLV KIM SANG-SIK Có THêM TRợ Lý HàN QUốC ở độI TUYểN VIệT NAM

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chiêu mộ chuyên gia thể lực người Hàn Quốc Yoon Dong-hun. Bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2026. 

Ông Yoon Dong-hun sinh năm 1983, là chuyên gia thể lực có nhiều kinh nghiệm. Ông được đào tạo chính quy về giáo dục thể chất tại trường đại học của Hàn Quốc. Ông Yoon sở hữu bằng A và bằng HLV thể lực cấp độ 2 của AFC. 

Vị chuyên gia từng nhiều năm làm việc tại CLB Kitchee của Hong Kong (Trung Quốc). Ông đóng góp vai trò quan trọng trong thành công của đội ở giai đoạn 2019 đến 2022. Thành tích đáng chú ý của đội ở thời điểm đó là vào vòng 1/8 AFC Champions League 2022.

Ông Yoon Dong-hun sẽ đảm nhiệm công việc ở đội tuyển Việt Nam, hỗ trợ huấn luyện viên Kim Sang-sik. Trước đó, ở đợt tập trung tháng 6, vị trí chuyên gia thể lực thuộc về ông Sang Wuk-an. Tuy nhiên, ông Sang chỉ ký hợp đồng thời vụ.

Như vậy, nhóm trợ lý người Hàn Quốc của HLV Kim Sang-sik được kiện toàn. Trong đó, ông Choi Kwon-won là trợ lý chuyên môn, ông Yoon Dong-hun làm trợ lý thể lực và Kim Jin-seong hỗ trợ các công việc khác.

Ông Yoon Dong-hun cảm ơn lãnh đạo VFFđã tin tưởng và trao cho ông cơ hội được trở thành thành viên của đội tuyển Việt Nam, đồng thời khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Giải đấu tiếp theo của đội tuyển Việt Nam AFF Cup diễn ra vào cuối năm. Trước đó, đội tuyển sẽ tập trung và thi đấu giao hữu quốc tế tại các dịp FIFA Days tháng 9, 10 và 11.

Ở AFF Cup 2023, đội tuyển Việt Nam chung bảng với Lào, Indonesia, Philippines và Myanmar. HLV Kim Sang-sik khẳng định mục tiêu của đội là đi tới trận chung kết.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-07-02T09:47:54Z dg43tfdfdgfd