HọC SINH ROYAL SCHOOL LớP 8 HAI LầN đạT đIểM TUYệT đốI CAMBRIDGE CHECKPOINT

Nguyễn Hoàng Khánh Nhi (học sinh lớp 8 Royal School) liên tục điền tên vào ‘top đầu’ trên bảng vàng thành tích.

10 tuổi là lần đầu tiên đạt điểm tuyệt đối kỳ thi Cambridge Primary Checkpoint, 13 tuổi gặt hái thành công tương tự tại kỳ thi Cambridge Checkpoint Lower Secondary, ba năm liên tiếp (từ 2022 - 2024) đều là ‘SuperStar’ xuất sắc nhất khối tại trường song ngữ quốc tế…là những con số ấn tượng trong hành trình chinh phục ‘bảng vàng’ của Khánh Nhi.

Tự tin lập ‘cú đúp’

Vừa hoàn thành chương trình học lớp 8 ở Trường Song ngữ Quốc tế Hoàng Gia (Royal School), Khánh Nhi và các bạn cùng khối thử sức với kỳ thi Cambridge Checkpoint Lower Secondary. 

Đây là kỳ thi đánh giá năng lực do Hội đồng Khảo thí Quốc tế Cambridge (CAIE) tổ chức nhằm đánh giá năng lực học tập của học sinh thông qua các môn học chính như tiếng Anh (ESL), Toán học (Maths), khoa học (Science).

Hai lần dự thi ở hai bậc học khác nhau là Tiểu học và Trung học Cơ sở, Khánh Nhi tiếp tục giữ vững phong độ và ở kỳ thi mới đây em đã đạt tuyệt đối ở cả ba môn thi. 

Cụ thể, Khánh Nhi đã đạt số điểm 50/50 ở cả ba môn bao gồm: tiếng Anh (ESL), Toán học (Maths), khoa học (Science). 

Với thành tích này, Khánh Nhi xuất sắc đứng đầu danh sách học sinh có thành tích tốt tại kỳ thi của Trường. Em cũng lọt vào top các thí sinh có điểm số cao nhất tại kỳ thi năm nay.

Chia sẻ về thành tích ấn tượng này, Khánh Nhi cho biết: ‘Đây là món quà tuyệt vời sau quá trình nỗ lực học tập, với sự hướng dẫn và hỗ trợ tận tình từ thầy cô’.

Hai lần đạt điểm tuyệt đối trong các kỳ thi Cambridge Primary Checkpoint, Cambridge Checkpoint Lower Secondary chính là những dấu ấn khó quên trong hành trình học tập của Khánh Nhi tại ngôi trường song ngữ quốc tế mà em gắn bó. 

Những thành tích xuất sắc này không chỉ thể hiện năng lực vượt trội của Khánh Nhi, mà còn là niềm tự hào, động lực để em tiếp tục phấn đấu.

‘Cơ hội quý’ để phát triển bản thân

ThS. Lê Công Tâm (Giám đốc Trung tâm Đào tạo Chương trình Quốc tế) cho biết ở Royal School, khi học sinh chuẩn bị tham gia kỳ thi nào nhà trường đều nỗ lực hết mình để hỗ trợ và đồng hành cùng các em. Bởi, việc cọ xát và thử sức ở các sân chơi học thuật, các kỳ thi chứng chỉ là ‘cơ hội quý’ để học sinh - nhà trường - ba mẹ có thể nhìn nhận, đánh giá tích cực và định hướng tốt nhất cho học sinh trong lộ trình học tập ở môi trường quốc tế.

‘Kết quả mà Khánh Nhi đạt được sẽ giúp em có nhiều ưu thế để chuyển tiếp sang chương trình Cambridge Upper Secondary - IGCSE và A Level. Điều này là nền tảng vững chắc để em chinh phục chương trình học quốc tế Cambridge và có nhiều cơ hội hơn trong tương lai’ - thầy Lê Công Tâm chia sẻ.

Không chỉ riêng Khánh Nhi, học sinh lớp 8 tham dự kỳ thi Cambridge Checkpoint Lower Secondary năm nay đều ‘rinh’ về điểm số cao. 

Với kinh nghiệm tổ chức thành công nhiều năm liền, trường đã tư vấn cho học sinh nguồn kiến thức, chia sẻ bí quyết sắp xếp thời gian ôn luyện hợp lý. Từ đó, học sinh cũng bước vào kỳ thi với một tâm thế vững vàng hơn.

Rộng mở tương lai với bệ phóng chứng chỉ uy tín

Là chứng chỉ được công nhận trên toàn thế giới và được nhiều trường đại học đánh giá cao, Cambridge Primary Checkpoint hay Cambridge Checkpoint Lower Secondary đều là nền tảng chắc chắn, giúp học sinh đủ điều kiện để theo đuổi lộ trình học tập chuẩn quốc tế ở cấp độ cao hơn. 

Sở hữu các chứng chỉ này cũng giúp học sinh tiếp cận với nhiều cơ hội học tập, việc làm trên khắp thế giới. Đặc biệt là với những học sinh có mục tiêu du học, chinh phục học bổng ở các trường đại học uy tín trên thế giới thì đây sẽ là bệ phóng chất lượng.

Thấu hiểu tầm quan trọng ấy, giáo viên luôn không ngừng trau dồi chuyên môn, kiến thức, đổi mới phương pháp giảng dạy để kích thích cảm hứng học tập của học sinh. 

Thầy cô cũng khuyến khích học sinh đăng ký tham dự để có nhiều trải nghiệm thực tế ở một kỳ thi học thuật uy tín. Từ đó, đánh giá chuẩn xác năng lực bản thân và hoàn thiện hơn.

Trong kỳ thi vừa qua, ở các cấp học, học sinh dự thi kỳ thi đều đạt điểm ‘Outstanding - Xuất sắc’ với môn thi đã đăng ký. Kết quả ấn tượng này cũng khẳng định uy tín giáo dục của Royal School - ngôi trường đào tạo Chương trình Giáo dục Quốc tế Cambridge chất lượng.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-07-04T08:12:42Z dg43tfdfdgfd