LớP đàN PIANO MIễN PHí CHỉ DàNH CHO NGườI CAO TUổI ở TPHCM

TPO - Học viên của lớp đàn piano đặc biệt ấy đều ở độ tuổi 70 - 80, người trẻ nhất cũng đã 65. Thế nhưng đều đặn 2 buổi mỗi tuần, họ cùng gặp nhau để cùng nuôi lại đam mê trên những phím đàn.

Bất kể mưa hay nắng, cứ đến các ngày thứ Ba và thứ Sáu mỗi tuần, các cô chú lớn tuổi từ nhiều nơi ở TPHCM, có khi tận Bình Dương, Đồng Nai, Long An… cũng lặn lội đi 2 - 3 chuyến xe buýt để đến lớp học tại Trung tâm Upponia (TP Thủ Đức, TPHCM).

Lớp còn gần 50 học viên đều cao tuổi. Người trẻ nhất năm nay cũng lứa tuổi 50, còn lại đều đã 70 – 75 tuổi. Những mái đầu đã điểm bạc, những bàn tay nhăn nheo, run run vẫn hạnh phúc khi được lướt trên phím đàn.

Cô Trần Thị Thọ (đứng), người sáng lập Trung tâm Upponia tâm sự, trước đây trung tâm chủ yếu dạy nhạc cho các em nhỏ. Không ít lần nghe tâm sự về niềm yêu thích âm nhạc của những người ông, người bà khi đưa con cháu mình đến lớp, cô Thọ quyết định mở thêm lớp dạy piano miễn phí cho người cao tuổi.

Dạy học piano cho người lớn tuổi không hề đơn giản khi các ngón tay cứng, lại không còn linh hoạt và trí nhớ không còn minh mẫn. Nhiều nơi ngại nhận học viên cao tuổi vì dạy rất cực, mất nhiều thời gian hơn.

Vậy mà cô Trần Thị Thọ không chỉ đứng ra mở lớp mà còn dạy miễn phí cho những người cao tuổi.

Các học viên còn hướng dẫn, dìu nhau qua từng nốt nhạc, phím đàn.

“Các cô chú lớn tuổi rất ý thức chuyện học hành nhưng lại mau quên. Nếu thu học phí thì họ sẽ ngần ngại không đi học. Vì vậy tôi nghĩ tới việc không thu học phí để các cô chú chỉ chuyên tâm đi học thôi” - chị Thọ bộc bạch.

Mỗi học viên dù ở độ tuổi nào cũng có một câu chuyện thú vị truyền cho người khác những cảm hứng để theo đuổi đam mê. Ai cũng hào hứng, phấn khởi mỗi khi đến lớp.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-09-03T02:36:50Z dg43tfdfdgfd