NAM THANH NIêN NGHI Bị NGườI THâN đầU độC BằNG XYANUA đã QUA CơN NGUY KịCH

Chiều 5-7, Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức) đã thông tin tình hình sức khỏe của nam bệnh nhân N.H.B.T. (18 tuổi, Đồng Nai) bị ngộ độc xyanua.

Bác sĩ Nguyễn Phạm Cao Khoa - khoa nội tim mạch lão học, Bệnh viện Lê Văn Thịnh - cho biết bệnh nhân được người nhà vào viện vào lúc 18h30 tối 22-6 trong tình trạng hôn mê, mất tri giác đột ngột.

Ngay sau khi được chuyển vào cấp cứu, bệnh nhân được cấp cứu sơ bộ ban đầu, đặt nội phế quản, thở máy để bảo vệ đường thở.

Dựa vào bệnh sử người nhà cung cấp thì các bác sĩ cũng không loại trừ bệnh nhân bị nhiễm độc chất.

Qua kiểm tra, bệnh nhân có các dấu hiệu như phù phổi, giảm đồng tử dù đã điều trị tích cực ban đầu. Vì vậy, độc tố được các bác sĩ nghĩ tới nhiều nhất là xyanua.

  • Bắt tạm giam con trai 14 tuổi đầu độc cha và bà nội chết, làm rõ có đồng phạm khôngĐỌC NGAY

Thời điểm này, tình trạng của bệnh nhân rất nặng. Bệnh viện đã tính phương án chuyển bệnh nhân lên tuyến trên nhưng nguy cơ tử vong trên đường rất cao.

Sau khi hội chẩn với các bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện đã quyết định điều trị tại chỗ. Bệnh nhân được tiến hành lọc máu hấp phụ trong khoảng thời gian 12-14 tiếng nhằm hấp thụ chất độc trong máu.

Đến sáng hôm sau 23-6, sức khỏe bệnh nhân đã được cải thiện, đồng tử bắt đầu co nhỏ lại, toan chuyển hóa giảm. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân ngộ độc xyanua chưa rõ nguồn gốc.

Theo bác sĩ Khoa, chất độc xyanua hấp thụ vào máu rất nhanh, gây độc dữ dội cho bệnh nhân và có thể dẫn đến tử vong ngay sau đó.

Hiện bệnh nhân đã ngưng thở máy, tỉnh táo, nhận biết được người nhà nhưng sức cơ rất yếu, chưa tự sinh hoạt được. Bệnh nhân đang tiếp tục được theo dõi do hình ảnh học cho thấy có tổn thương rải rác vùng vỏ não.

Liên quan vụ ngộ độc xyanua trên, ngày 5-7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi, trú xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch) để điều tra về tội giết người.

Thông tin ban đầu, từ nguồn tin quần chúng tố giác, Công an tỉnh Đồng Nai đã vào cuộc điều tra. Qua đó, xác định do mâu thuẫn sinh hoạt với các thành viên trong gia đình, Bích đã mua chất độc xyanua để đầu độc cháu ruột là N.H.B.T. (18 tuổi, cùng trú tại địa điểm trên).

Đọc bài gốc tại đây.

2024-07-05T11:39:24Z dg43tfdfdgfd