THí SINH HOàN THàNH THI TốT NGHIệP, Tự TIN Sẽ Có NHIềU đIểM 10 NGOạI NGữ

TPO - Chiều nay, thí sinh làm bài thi cuối cùng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Đánh giá về các môn thi trước, nhiều thí sinh cho rằng đề dễ thở, độ phân hóa cao, điểm tuyệt đối sẽ khó và hi vọng sẽ làm tốt để giành điểm 10 Ngoại ngữ.

Thi tot nghiep ngoại ngữ 2024

4 giờ trước

Nhấn F5 để cập nhật nội dung mới nhất

14 phút trước

15 phút trước

Đà Nẵng vắng 260 thí sinh trong buổi thi môn Ngoại ngữ.

Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho hay trong buổi cuối cùng, có 11.378 thí sinh dự thi, vắng 260 thí sinh, chưa kể thí sinh được miễn thi.

Sáng sớm ngày 28/6, có 2 thí sinh của điểm thi Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật bị tai nạn giao thông. Sau khi được hỗ trợ y tế, 1 em đã đến điểm thi, tiếp tục dự thi; 1 em bị gãy tay phải đưa đến bệnh viện điều trị, không thể tiếp tục tham gia dự thi.

Ngoài ra, trước ngày thi, có 2 thí sinh bị tai nạn, 1 thí sinh bị đau không thể tự viết bài thi. Hội đồng thi, điểm thi đã bố trí phòng thi riêng cho những thí sinh này, phân công CBCT viết bài thi hộ. Phòng thi được bố trí máy quay phim ghi lại quá trình làm bài bên cạnh việc bố trí CBCT, cán bộ giám sát theo quy định.

(THANH HIỀN)

21 phút trước

Kết thúc thi tốt nghiệp: Nhiều thí sinh muốn đi chữa lành

Kết thúc 60 phút làm bài thi môn tiếng Anh, nhiều thí sinh tại TPHCM tươi cười rạng rỡ bước ra khỏi phòng thi. Nhiều em đánh giá đề thi vừa sức, không có nhiều câu hỏi đánh đố.

Em Duy An (học sinh Trường THPT Hàn Thuyên) nói đề thi dễ, em nắm chắc điểm 7.

“Thi xong em dành thời gian ngủ bù vì một thời gian quá dài em không ngủ đủ giấc”, An cười nói.

Tương tự, Bảo Trâm (học sinh Trường THPT Phú Nhuận, quận Phú Nhuận) nói: “Môn tiếng Anh em làm rất tốt. Em dự đoán được trên 9 điểm. Đề thi dễ hơn những đề mà em ôn luyện”.

Trước khi kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra, Bảo Trâm đã xét học bạ và đậu vào Trường Đại học Kinh tế TPHCM. Sau khi kết thúc kỳ thi, em dự định sử dụng thêm kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển vào đại học.

“Em sẽ xét tuyển đại học với tổ hợp Toán, Lý, Anh. Môn Toán em đạt gần 9 điểm và môn Lý trên 8 điểm. Thi xong em sẽ đi du lịch để “chữa lành” vì quá mệt mỏi cho kỳ thi”, Trâm nói.

Thí sinh TPHCM tươi cười rạng rỡ sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

(Nhàn Lê)

25 phút trước

Hà Nội

Tại điểm thi THPT Đống Đa (Hà Nội), kết thúc bài thi môn Ngoại ngữ, nhiều thí sinh cho biết đề thi năm nay không khó, trong đó phần đọc hiểu có phần dễ hơn đề năm ngoái.

Em Tô Cát Tường, học sinh THPT Hoàng Cầu cho biết: “Đề vừa sức, có vẻ dễ hơn một chút. Em thấy dễ hơn ở bài đọc hiểu. Còn phần đồng nghĩa trái nghĩa, sửa lỗi sai là khó hơn năm ngoái. Em kì vọng được 10, nhưng em nghĩ mình được trên 9”.

Thí sinh Minh Huyền, học sinh Trường THPT Bắc Hà cũng chung ý kiến: “Đề vừa sức, em nghĩ năm nay sẽ có nhiều điểm 7-8 hơn. Em thấy bài đọc hiểu năm nay ngắn hơn và độ phân hoá không cao bằng năm ngoái".

Tuy nhiên, không phải thí sinh nào cũng có chung ý kiến như vậy. Em Hiếu Trung, học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn – Đống Đa chia sẻ: “So với đề năm ngoái, đề thi năm nay có phần khó hơn, nhất là một số câu hỏi cuối để phân hoá học sinh giỏi. Em dự đoán mình khoảng 8 điểm, thấp hơn so với kì vọng".

(Trung Hiếu)

27 phút trước

Kon Tum: 12 thi vắng môn Tiếng Anh

Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Kon Tum cho biết, môn Tiếng Anh có 4541 thí sinh đăng ký dự thi, tuy nhiên chiều nay (28/6) có 4529 thí sinh dự thi. Trong đó, 6 thí sinh vắng thi, 6 thí sinh được miễn thi. Tất cả số thi sinh vàng đều là thí sinh hệ GDPT (3 thí sinh tự do). Bên cạnh đó, môn Tiếng Trung có 4 thí sinh đăng ký dự thi, môn Tiếng Hàn có 1 thí sinh đăng ký dự thi và dự thi đầy đủ.

(Thái Lâm)

28 phút trước

Thí sinh mặc áo lính quyết "giật" điểm cao

Kết thúc môn Tiếng Anh, binh nhất Đỗ Hữu Hoàng - thí sinh tự do trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Hà Tĩnh, điềm tĩnh bước ra điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (huyện Thạch Hà) với nụ cười đầy tự tin. Chàng trai cho biết, trải qua kỳ thi rất quan trọng này, bản thân anh đã nỗ lực hết mình. Trước thời điểm thi, anh đã được tạo điều kiện để ôn thi. Dù không tiết lộ dự đoán điểm thi, nhưng chàng trai cho biết quyết "giật" điểm cao.

“Những môn thi em đã làm khá tốt. Mong rằng sẽ đạt số điểm như mong đợi với hy vọng thực hiện được ước mơ trong tương lai”, Hoàng chia sẻ.

Ngày thi thứ 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 ở Hà Tĩnh có gần 17.000 thí sinh đăng ký làm bài thi tổ hợp. Trong đó, tổ hợp Khoa học tự nhiên có 4.178 thí sinh dự thi; tổ hợp Khoa học xã hội có gần 12.800 thí sinh dự thi.

Ở bộ môn Ngoại ngữ, có gần 14.000 thí sinh dự thi, trong đó chủ yếu là môn Tiếng Anh với 13.870 thí sinh; Tiếng Pháp: 5 thí sinh; Tiếng Trung: 22 thí sinh và Tiếng Hàn 1 thí sinh.

(Hoài Nam)

34 phút trước

Hà Nội: Thí sinh tươi rói rời phòng thi

Thí sinh trao đổi bài thi môn tiếng anh Tại điểm thi trường trung học phổ thông Phan Đình Phùng. Ảnh: Như Ý

Thí sinh tại trường THCS Yên Hòa

Tranh thủ ghi lại dấu ấn ngày thi cuối

Em gái mang theo hai chú chó chờ đón anh trai thi Ngoại ngữ. Ảnh: Trọng Tài

45 phút trước

Sĩ tử Kon Tum tự tin đạt điểm cao

Sau tiếng trống nộp bài lúc 15h30, 10 phút sau nhiều thí sinh ở Kon Tum ra khỏi điểm thi với tâm trạng vui vẻ, phấn khởi. Ghi nhận tại điểm thi Trường PTTH Dân tộc nội trú tỉnh Kon Tum, các phụ huynh chia sẻ, kết quả nào cũng vui vì con đã gắng hết sức mình.

Tuy mấy câu cuối khoanh lụi nhưng thí sinh Y Khuyn (học sinh Trường PTTH Dân tộc nội trú tỉnh Kon Tum) vẫn vui vẻ chia sẻ: “Em thấy đề môn Ngoại ngữ năm nay vừa sức. 10 câu cuối khá khó nên em khoanh lụi. Em tự tin điểm môn Ngoại ngữ đạt trên 7 điểm”.

(Thái Lâm)

1 giờ trước

Kết thúc thi Ngoại ngữ

1 giờ trước

2 giờ trước

Thí sinh bắt đầu làm bài thi

2 giờ trước

Thí sinh Nghệ An "đội nắng" đến buổi thi cuối cùng

Tại thành phố Vinh (Nghệ An), chiều 28/6 thời tiết nắng nóng nên các thí sinh đến trường thi rất vất vả. Nhiều em sau khi được phụ huynh chở đến cổng trường đã tận dụng chiếc túi đựng dụng cụ thi rồi che nắng và chạy vội vào phòng thi.

Tự chạy xe đến điểm thi trường THPT chuyên Phan Bội Châu, em Nguyễn Thắng (học sinh trường THPT Herman, thành phố Vinh, Nghệ An) chia sẻ, năm nay em đăng ký dự thi khối D. Hiện em đã chuẩn bị tốt kiến thức cho môn tiếng Anh này.

"Em sẽ cố gắng hoàn thành bài thi cuối cùng này thật tốt, hy vọng mọi thứ đều tốt đẹp, suôn sẻ", Thắng chia sẻ.

(Ngọc Tú)

2 giờ trước

Thí sinh Hà Tĩnh thoải mái chinh phục môn cuối

14h ngày 28/6, nhiều thí sinh Hà Tĩnh đã có mặt tại điểm thi rất sớm để bước vào môn thi cuối cùng. Đề thi tổ hợp vừa sức khiến nhiều thí sinh tại Hà Tĩnh có tâm trạng phấn khởi, tự tin bước vào môn thi cuối cùng vào chiều nay.

Tại điểm thi Trường THPT Thành Sen từ 13h15, nhiều thí sinh đã có mặt. Với tâm lý là môn thi cuối cùng nên nhiều thí sinh tỏ ra khá thoải mái.

Thí sinh Nguyễn Khánh Linh - Trường THPT Phan Đình Phùng chia sẻ: “Vượt qua các môn thi một cách thuận lợi nên em có thêm động lực để bước vào môn thi cuối. Em hy vọng đề tiếng Anh cũng dễ thở như các môn thi trước”.

Còn thí sinh Nguyễn Anh Đức Trường THPT Lê Quý Đôn cho biết, để chuẩn bị bài thi môn ngoại ngữ, em dành nhiều thời gian vào việc giải đề và tập trung ôn thi phần từ vựng.

“Một số anh chị đã truyền kinh nghiệm cho em cần bổ sung vốn từ vựng. Nếu phần đoạn văn có nhiều từ mới mà mình không hiểu sẽ dễ đánh dấu sai. Em hy vọng, môn tiếng anh sẽ đạt được 7,5 điểm vì thế mạnh của em không phải môn này”, Đức cho biết.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, kết thúc buổi sáng ngày thi thứ 2, toàn tỉnh có 37 thí sinh vắng mặt. 100% thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ tại các điểm thi thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế trường thi.

(Hoài Nam)

2 giờ trước

TPHCM

Theo tổng hợp nhanh từ Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, buổi thi đầu tiên của ngày thi thứ hai có thêm 2 thí sinh bị đình chỉ thi. Trong đó, 1 thí sinh mở tài liệu ở môn Vật lý và 1 thí sinh đem điện thoại di động vào khu vực thi.

Trước đó, trong ngày thi môn Ngữ văn, giám thị phát hiện 1 thí sinh vi phạm quy định do mở tài liệu thu nhỏ, đây là thí sinh tự do.

(Nhàn Lê)

2 giờ trước

TP Cần Thơ: Thí sinh đội mưa đi thi Ngoại ngữ

Hơn 13h ngày 28/6, trời đổ mưa cùng thời điểm các em thí sinh để chuẩn bị vào thi môn cuối kỳ thi THPT.

Ghi nhận của phóng viên Tiền Phong, tại điểm thi Trường THPT Châu Văn Liêm (Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), các bạn tình nguyện viên nhiệt tình che dù, áo mưa hỗ trợ các em thí sinh vào phòng thi để không bị ướt.

HÒA HỘI

2 giờ trước

Đà Nẵng: Kết quả nào cũng vui vì con đã gắng hết sức mình

Chiều nay, Đà Nẵng có hơn 11.600 sĩ tử bước vào buổi thi cuối cùng. So với hôm qua, các thí sinh đến điểm thi muộn hơn vì trời quá nắng nóng.

Tại điểm thi THPT Trần Phú, phụ huynh đưa con tới điểm thi xong hầu hết ngồi đợi để đón con về vì đây là buổi cuối cùng. Chị Nguyễn Thị Dung (quận Hải Châu) chia sẻ con gái chị có nguyện vọng vào ngành Y.

Phụ huynh Đà Nẵng đưa con đi thi buổi cuối.

"Hôm nay thi về cháu khóc vì làm môn Sinh không tốt, chỉ được tầm 8 điểm. Môn Hóa, Toán cháu làm tốt hơn, dư thời gian. Tôi động viên con bình tĩnh, kết quả nào cũng vui vẻ đón nhận vì con đã nỗ lực hết mình", chị nói.

Chị Mai Thị Phương (quận Thanh Khê) cho hay ba buổi thi đầu, con về cười rất tươi, gia đình chỉ động viên cháu chứ không hỏi dự tính được bao nhiêu điểm, sợ gây thêm áp lực.

"Con đã cố gắng suốt cả hành trình rồi nên mình chỉ đồng hành chứ không nặng nề điểm số những ngày này. Nếu cháu đạt điểm cao thì quá vui, còn điểm thấp thì chọn trường khác, còn nhiều cánh cửa mở ra phía trước", chị cởi mở.

(THANH HIỀN)

2 giờ trước

TPHCM

Chiều nay, từ 13h30, nhiều thí sinh TPHCM đã có mặt tại 162 điểm thi để chuẩn bị làm bài thi tiếng Anh - môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Em Anh Tuấn (THPT Hàn Thuyên, quận Phú Nhuận) cho biết, em xét tuyển khối A (môn Toán - Lý - Hóa) vào khoa Điện từ- Viễn thông Trường ĐH Bách khoa TPHCM nên môn tiếng Anh em không kỳ vọng quá cao.

Nhận đinh các môn thi tự nhiên, Tuấn cho rằng, đề thi nhẹ nhàng để bạn nào cũng có thể đạt trên điểm trung bình. Tuấn chưa tra đáp án nhưng hy vọng sẽ đạt trên 8 các môn trong tổ hợp xét tuyển ĐH.

Xét tuyển khối C (Văn - Sử - Địa) vào khoa Báo chí và Truyền thông Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM, em Hồng Đào cho hay em cảm thấy thoải mái ở môn thi cuối cùng.

“Đề thi Khoa học xã hội dễ nhưng điểm chuẩn cao nên em sợ không đậu vào nguyện vọng 1. Sau kỳ thi em sẽ tranh thủ ngủ vì thời gian dài ôn luyện rất mệt mỏi”, Đào bộc bạch.

(Nhàn Lê)

3 giờ trước

Lâm Đồng: Thí sinh ngất khi đang làm bài thi lịch sử

Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT Lâm Đồng, buổi thi sáng 28/6, tổng số thí sinh có mặt dự thi 15.248, tỉ lệ: 99,67%.

Đáng chú ý, có 50 thí sinh không dự thi, trong đó 10 thí sinh có lý do (8 thí sinh hệ THPT bị tai nạn hoặc bị ốm trước ngày thi đang làm hồ sơ xét đặc cách;

1 thí sinh hệ GDTX tại điểm thi THPT Nguyễn Du đã thi các môn Toán, Ngữ văn nhưng bị tai nạn vào đầu giờ chiều 27/6, sáng 28/6/2024 thí sinh có đến điểm thi để dự thi tuy nhiên thí sinh bị ngất trước khi hoàn thành bài thi môn Lịch sử, điểm thi đã làm thủ tục cho thí sinh nhập viện cấp cứu và hướng dẫn gia đình học sinh hoàn tất các hồ sơ để xin xét đặc cách tốt nghiệp;

1 thí sinh hệ GDTX tại điểm thi THPT Bùi Thị Xuân đã thi các môn Toán, Ngữ văn nhưng sáng ngày 28/6/2024 thí sinh này bị ốm không thể tham gia thi, điểm thi đã hướng dẫn gia đình học sinh hoàn tất các hồ sơ để xin xét đặc cách tốt nghiệp).

Ngoài ra, 40 thí sinh còn lại không có lý do (5 thí sinh hệ THPT, 9 thí sinh hệ GDTX, 26 thí sinh tự do).

(QUẾ NHƯ)

3 giờ trước

Nhận định đề tổ hợp

Đọc bài gốc tại đây.

2024-06-28T09:44:58Z dg43tfdfdgfd