TIN TứC SáNG 4-7: CúP NướC 8 PHườNG ở THủ ĐứC; Hà NộI đàO TạO NGHề BáN HàNG LIVESTREAM

Một số tin tức đáng chú ý: 8 phường ở TP Thủ Đức cúp nước; Ninh Bình vào top 10 trải nghiệm cuốn hút nhất năm 2024; Hà Nội đưa bán hàng livestream vào danh mục đào tạo nghề...

8 phường ở TP Thủ Đức cúp nước

Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức (TP.HCM) thông báo sẽ cúp nước 8 phường tại địa phương này từ tối 5-7 đến sáng 6-7.

Cụ thể, sẽ cúp nước toàn bộ phường Bình Trưng Đông, Bình Trưng Tây, Thạnh Mỹ Lợi, Cát Lái, An Lợi Đông, Thủ Thiêm. Cùng với đó là khu phố 1, 2, 3, 5 phường An Phú và một phần phường An Khánh.

Thời gian cúp nước từ 22h đêm 5-7 đến 5h sáng 6-7. Sau thời gian trên có thể xảy ra xáo trộn thủy lực gây nước yếu, đục… người dân có thể gọi số 1900.1012 để được hỗ trợ.

Theo công ty, lý do cúp nước là để phục vụ cho việc lắp đồng hồ tổng tại khu vực đường Mai Chí Thọ, Lương Định Của. Công ty gửi lời xin lỗi và mong người dân thông cảm.

Hà Nội đưa "bán hàng livestream", giúp việc gia đình vào danh mục đào tạo nghề

Thông tin được Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Bạch Liên Hương đưa ra ngày 3-7, trong khuôn khổ kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội, theo TTXVN.

Theo bà Hương, thời gian tới, thành phố tiếp tục nâng cao chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đặc biệt là chất lượng các trường công lập trên địa bàn.

Bên cạnh đó, thành phố xác định tiếp tục đầu tư cho các chương trình, giáo trình, giáo án, đặc biệt là các ngành nghề mới, ngành nghề liên quan đến AI và các lĩnh vực liên quan đến xu hướng phát triển ngành nghề hiện nay.

Ninh Bình vào top 10 trải nghiệm cuốn hút nhất năm 2024

Nền tảng hướng dẫn du lịch TripAdvisor (Mỹ) vừa công bố danh sách "Những lựa chọn tốt nhất để thử do du khách bình chọn - 2024 Travelers' Choice Best of the Best Things to Do Awards". Trong đó, trải nghiệm "Một ngày khám phá Ninh Bình từ Hà Nội" đã giành vị trí thứ 9 trong top 10 trải nghiệm cuốn hút nhất năm 2024.

Được biết danh sách bình chọn gồm 8 triệu trải nghiệm trên toàn thế giới trong vòng 12 tháng. Trải nghiệm khám phá trọn vẹn Ninh Bình từ Hà Nội trong một ngày nhận được hơn 3.600 đánh giá của du khách. 

Năm 2020, Ninh Bình từng lọt vào danh sách 14 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á. Năm 2022, Tạp chí Du lịch và giải trí (Mỹ) xếp Ninh Bình vào danh sách 12 địa điểm quay phim đẹp nhất châu Á. Năm 2023, Ninh Bình đoạt giải thưởng Đánh giá của khách du lịch, là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào top 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới. 

Tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn Ninh Bình là một trong 23 điểm đáng đến nhất thế giới. Mới đây nhất năm 2024, Ninh Bình đứng vị trí thứ 4 trong "Top 10 kỳ quan thế giới dành cho những người không thích đám đông".

Theo thống kê của Sở Du lịch Ninh Bình, địa phương đã đón hơn 6,2 triệu lượt khách du lịch trong 6 tháng đầu năm 2024. Doanh thu du lịch toàn tỉnh đạt hơn 5.900 tỉ đồng, tăng 1,5 lần so với cùng kỳ năm trước.

Sẽ có bệnh viện chuyên sâu cấp cứu cho khu vực trung tâm TP.HCM

Tin tức từ Sở Y tế TP.HCM chiều 3-7 cho hay, theo định hướng phát triển của ngành y tế TP, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn (quận 1) sẽ trở thành bệnh viện chuyên sâu về cấp cứu cho khu vực trung tâm của TP.

Định hướng này nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của người dân, đặc biệt khách du lịch trong và ngoài nước ngay khu vực trung tâm của TP khi có vấn đề sức khỏe cần được sơ, cấp cứu, từ những vấn đề sức khỏe thường gặp đến các bệnh lý chuyên khoa.

Hiện những bất lợi của bệnh viện như nằm trong khu vực thi công tuyến metro số 1, tâm lý của cán bộ, viên chức và người lao động chưa thật sự ổn định do bệnh viện nằm trong kế hoạch di dời sang vị trí khác theo đề án BT của TP… đã được giải quyết.

Ngành y tế TP sẽ triển khai kế hoạch củng cố về tổ chức, bộ máy của bệnh viện, sắp xếp lại các khoa, phòng, tăng cường công tác đào tạo nguồn nhân lực chuyên môn để phát triển trở thành một bệnh viện chuyên sâu về cấp cứu.

Đồng thời, Sở Y tế sẽ tiếp tục tăng cường kết nối chặt chẽ giữa Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn với Trung tâm Cấp cứu 115 và các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến cuối của TP trong công tác phối hợp xử trí cấp cứu theo hướng đạt hiệu quả nhất có thể.

Yêu cầu chấn chỉnh thiếu sót tại công trình sửa cầu Bình Phước 1, Bình Phước 2

Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có kết luận kiểm tra công trình sửa chữa cầu Bình Phước 1, cầu Bình Phước 2 (TP Thủ Đức) và công trình bổ sung hệ thống camera quan sát bên dưới các dạ cầu.

Theo đó, một số cá nhân, bộ phận thực hiện các công trình còn chậm trễ đăng tải các thông tin đấu thầu, bố trí nhân sự quản lý an toàn lao động không có giấy chứng nhận huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động…

Do vậy, Thanh tra sở yêu cầu Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TP.HCM, chủ đầu tư, lập tức rà soát, chấn chỉnh nghiêm khắc đối với cá nhân, bộ phận còn thiếu sót.

Chủ đầu tư cũng cần tăng cường kiểm tra, rà soát việc thực hiện, rà soát của các đơn vị, bộ phận liên quan. Trong đó đơn vị tư vấn thiết kế chú trọng thực hiện đầy đủ nội dung theo hướng dẫn của Sở Giao thông vận tải TP.HCM.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-07-03T23:03:40Z dg43tfdfdgfd