TRUNG Vệ ĐAN MạCH 'đEN' NHấT EURO, MấT TấT Cả Vì CảM BIếN TRONG QUả BóNG

BLV Oliver Shcmidt trên kênh ZDF (Đức) gọi Joachim Andersen là "người Đan Mạch buồn nhất" trên sân Signal Iduna Park đêm qua. Anh là người mở tỉ số cho "những chú lính chì" ở phút 48, nhưng bàn thắng bị từ chối bởi trọng tài.

Chỉ 3 phút sau, VAR "bắt quả tang" tình huống chạm tay trong vòng cấm của trung vệ Crystal Palace, rồi cho Đức hưởng quả phạt đền. Joachim Andersen từ người hùng bỗng biến thành tội đồ chỉ trong 4 phút. Chung cuộc, Đan Mạch thua chủ nhà Đức 0-2, rời giải từ vòng 1/8.

Đầu hiệp 2, vòng cấm của Đức lộn xộn sau pha treo bóng của Pierre-Emile Hojbjerg. Joachim Andersen nhân thời cơ dứt điểm vào lưới thủ thành Manuel Neuer, ăn mừng bàn thắng cho Đan Mạch. Tuy nhiên, VAR vào cuộc và xác định tiền vệ Thomas Delaney đã rơi vào vị trí việt vị, trước khi bóng bật tới chân Andersen. Bàn thắng của Đan Mạch bị từ chối.

Chỉ 3 phút sau, VAR một lần nữa can thiệp vào tình huống bóng, lần này là ở phía cầu môn đối diện. Quả tạt của David Raum đập trúng tay của trung vệ Đan Mạch. Trọng tài Michael Oliver quyết định xem lại băng hình ở màn hình VAR, sau đó trao cho Đức quả đá 11m. Tội đồ trong pha bóng này, không may, lại là Joachim Andersen.

Trên chấm phạt đền, Kai Havertz dễ dàng hạ gục thủ thành Kasper Schmeichel, nâng tỉ số lên 1-0 cho người Đức. 

Ở trận đấu giữa Bỉ và Slovakia tại bảng E, công nghệ cảm biến bên trong trái bóng cũng từ chối bàn thắng của Romelu Lukaku, khi Lois Openda để bóng chạm tay.

Andersen không giấu nổi sự bực tức khi là nạn nhân của công nghệ VAR. Chỉ 5 phút sau, cầu thủ 28 tuổi nhận thẻ vàng sau pha vào bóng quyết liệt với Robert Andrich. Thế nhưng, ngày thi đấu thảm họa của Joachim Andersen vẫn chưa kết thúc ở đây.

Phút 68, Nico Schlotterbeck tung đường chuyền dài chuẩn xác cho Jamal Musiala băng lên. Andersen là người nhận trách nhiệm theo kèm tiền đạo Die Mannschaft. Mất khí thế sau liên tiếp những sai lầm, anh tuyệt vọng đuổi theo ngôi sao 21 tuổi, trước khi nhìn bóng bay vào lưới. 

Đan Mạch bị loại khỏi EURO 2024 sau thất bại trước Đức. "Những chú lính chì" hết cơ hội tái hiện phép màu EURO 92, dù chưa để thua trận nào trước đêm qua. Với người Đức, họ đang đạt phong độ rất cao với 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Đối thủ của thầy trò HLV Julian Nagelsmann ở tứ kết nhiều khả năng là Tây Ban Nha.

Trận đấu diễn ra lúc 23h ngày 5/7 (giờ Việt Nam), trên SVĐ Stuttgart Arena.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-06-30T03:38:53Z dg43tfdfdgfd