TUYêN áN NHóM CHủ QUáN MASSAGE ‘MUA đI BáN LạI’ Cô GáI TRẻ

TPO - Các bị cáo là chủ các cơ sở massage đã lừa gạt N. bằng hình thức cho vay tiền trả nợ. Sau đó nhận và chuyển giao nạn nhân qua nhiều người khác, mục đích để nhận tiền. Các bị cáo biết N. không có tay nghề trong lĩnh vực massage nhưng vẫn tiếp nhận và chuyển giao để hưởng lợi.

Ngày 2/7, TAND huyện Đức Huệ (Long An) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm các chủ cơ sở massage và đồng phạm về tội “ Mua bán người”.

HĐXX đã tuyên phạt Trương Việt Hoàng, Lâm Quốc Đạt cùng mức án 7 năm ; Trần Văn Sáu, Trương Công Trứ cùng mức án 5 năm 6 tháng tù; Tạ Nguyên Hiền 5 năm tù; Hoàng Thế Khoa và Lê Đình Thuần cùng mức án 3 năm 6 tháng tù; Võ Thúy Liễu và Lê Văn Giáp cùng mức án 3 năm tù; Nguyễn Thị Mai 1 năm 9 tháng tù.

Các bị cáo trong vụ án cô gái 18 tuổi bị mua bán nhiều lần. Ảnh: CTV

Theo bản án, cuối tháng 5/2023 đến ngày 26/6/2023, cô gái tên N., ngụ huyện Nhà Bè (TPHCM) bị Lê Đình Thuần bán cho Hoàng Thế Khoa với giá 8 triệu đồng. Việc mua bán giữa Thuần và Khoa được Tạ Nguyên Hiền giúp sức tích cực.

Sau đó Khoa bán N. cho Lê Văn Giáp lấy 9,6 triệu đồng. Giáp tiếp tục bán N. cho Võ Thúy Liễu lấy 11 triệu đồng. Liễu lại bán N. cho Trần Văn Sáu giá 19 triệu đồng.

Đến ngày 26/6/2023, Trần Văn Sáu được sự giúp sức tích cực của Nguyễn Thị Mai, Trương Công Trứ và Lâm Quốc Đạt đã bán N cho Trương Việt Hoàng lấy 18 triệu đồng.

Tiếp theo, Hoàng lại giao dịch qua mạng xã hội và bán N. cho một người không rõ lai lịch ở Campuchia lấy 1.300 USD (khoảng 30 triệu đồng tiền Việt Nam).

Tuy nhiên, khoảng 13 giờ 40 phút, ngày 26/6/2023, khi Hoàng, Trứ và Đạt chở N. đến địa phận xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ, Long An để tìm cách đưa N. xuất cảnh trái phép giao cho người không rõ lai lịch bên Campuchia thì bị lực lượng Đồn Biên phòng cửa khẩu Mỹ Quý Tây phát hiện và bắt quả tang (cách đường biên giới khoảng 400 m).

Sau khi xác định N. (18 tuổi) là nạn nhân của vụ án mua bán người, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Mỹ Quý Tây đã tiếp nhận, bảo đảm an toàn, hỗ trợ nơi ăn, nghỉ, kiểm tra tình trạng sức khỏe, ổn định tâm lý và chăm sóc y tế cho nạn nhân. Sau đó đưa nạn nhân trở về gia đình.

Sau đó, Võ Thúy Liễu, Trần Văn Sáu, Nguyễn Thị Mai, Lê Văn Giáp, Hoàng Thế Khoa, Lê Đình Thuần, Tạ Nguyên Hiền lần lượt bị bắt.

Đồn biên phòng cửa khẩu Mỹ Quý Tây đã khởi tố vụ án mua bán người và chuyển giao cho Cơ quan CSĐT huyện Đức Huệ điều tra. Qua mở rộng điều tra, Cơ quan điều tra đã phát hiện nạn nhân trước đó bị bán qua tay nhiều lần như trên.

Các bị cáo là chủ các cơ sở massage đã lừa gạt N. bằng cách cho vay tiền trả nợ. Sau đó nhận và chuyển giao nạn nhân qua nhiều người khác, mục đích để nhận tiền. Các bị cáo biết N. không có tay nghề trong lĩnh vực massage nhưng vẫn tiếp nhận và chuyển giao để hưởng lợi.

Đối với Trần Văn Sáu, Trương Công Trứ, Lâm Quốc Đạt (có 1 tiền án về tội gây rối trật tự công cộng và 1 tiền sự về hành vi xâm hại sức khoẻ của người khác), khi thực hiện hành vi phạm tội không có sự bàn bạc, phân công vai trò cụ thể cho nhau, không có sự câu kết chặt chẽ giữa các bị can nên các bị can phạm tội không có tổ chức mà chỉ là đồng phạm.

Trương Việt Hoàng là người mua nạn nhân, sau đó trên đường đưa nạn nhân tìm cách xuất cảnh bán qua Campuchia.

Nguyễn Thị Mai cho Trần Văn Sáu mượn phòng trọ để chứa chấp giúp sức cho Sáu thực hiện hành vi phạm tội nên cũng là đồng phạm giúp sức.

Tạ Nguyên Hiền đã tích cực giúp sức cho Hoàng Thế Khoa để Khoa thực hiện hành vi phạm tội. Hiền cũng được xác định là đồng phạm giúp sức cho Khoa thực hiện hành vi phạm tội.

Hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, vì mục đích vụ lợi nên đã xem tính mạng con người như một loại hàng hóa dùng để giao dịch, bán và chuyển giao N. cho nhiều người khác nhau. Hành vi của các bị cáo đã trực tiếp xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm của bị hại, gây mất an ninh trật tự cho xã hội.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-07-03T05:40:34Z dg43tfdfdgfd