TáC GIả Bộ Gõ VIETKEY LàM TRưởNG KHOA TRườNG đạI HọC CMC

Ngày 24-6, Trường đại học CMC thông báo thành lập khoa mới là Vi điện tử và viễn thông. Trưởng khoa là TS Đặng Minh Tuấn, người được biết đến với bộ gõ Vietkey.

TS Đặng Minh Tuấn là "cha đẻ" của bộ gõ Vietkey. Sau khi được nhà nước cử đi du học tại Tiệp Khắc, TS Đặng Minh Tuấn có cơ hội công tác tại Viện Tự động hóa Kỹ thuật Quân sự. Chính trong khoảng thời gian này, bộ gõ Vietkey được ra đời, phục vụ các dự án chế bản điện tử và viễn ấn của các tòa soạn báo lớn nhất cả nước. 

Bên cạnh đó, ông cũng tự xây dựng hệ phát triển và mô phỏng các chip Z80, 8085, 8049 trên máy vi tính, đồng thời tham gia đề tài nhà nước về công nghệ FPGA - công nghệ nền tảng của việc thiết kế chip.

  • Trường Đại học CMC thành lập Khoa Vi Điện tử và Viễn thông, tuyển sinh từ 2024

TS Đặng Minh Tuấn đã gắn bó với lĩnh vực công nghệ thông tin trong các vai trò: Trưởng phòng tích hợp hệ thống Viện Tự động hóa Kỹ thuật quân sự, Phó giám đốc Phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia về An toàn thông tin, Phó giám đốc Trung tâm An toàn thông tin, Bộ Tư lệnh Tác chiến Không gian mạng.

Hiện TS Đặng Minh Tuấn là Viện trưởng Viện Nghiên cứu ứng dụng công nghệ CMC (ATI), kiêm trưởng khoa Vi điện tử và Viễn thông.

Năm 2024, khoa Vi điện tử và viễn thông của Trường đại học CMC bắt đầu tuyển sinh khóa đầu với 80 chỉ tiêu. 

Theo TS Đặng Minh Tuấn, Trường đại học CMC thuộc Tập đoàn CMC gồm 11 công ty thành viên với nhu cầu nhân lực ngành bán dẫn cao nên có nhiều lợi thế về đầu ra cho sinh viên tốt nghiệp.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-06-24T06:13:41Z dg43tfdfdgfd