TâN Cử NHâN XUấT SắC TạI VINUNI Và KHáT KHAO Kể NHữNG CâU CHUYệN VIệT NAM VớI THế GIớI

Có tới 32% trong số 145 tân cử nhân khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Trong số đó có cái tên truyền cảm hứng Giáp Vũ Nam Dương.

Ngày 29-6, Trường ĐH VinUni đã công nhận tốt nghiệp cho 145 sinh viên niên khóa đầu tiên (2020-2024) với thành tích đặc biệt vượt trội.

Học ở VinUni, làm ở Mỹ

Nhắc tới các thế hệ sinh viên Trường ĐH VinUni nói chung và lứa tân khoa đầu tiên này, GS Max J. Pfeffer - giám đốc Học thuật Dự án Cornell-VinUniversity - gọi họ là "những bạn trẻ xuất sắc".

"Đâu là cái tên ấn tượng nhất với ông?". "

Giap Vicky" - GS Max J. Pfeffer trả lời gần như ngay lập tức.

Giap Vicky, tên thật là Giáp Vũ Nam Dương, không chỉ là một sinh viên xuất sắc của Trường ĐH VinUni, mà còn là một gương mặt trẻ nổi bật tại Việt Nam.

4 năm học quản trị kinh doanh ở VinUni là quãng thời gian đầy sôi động của Nam Dương. Cũng chính thời gian đó đã tạo nên một Giáp Vũ Nam Dương tràn đầy năng lượng, ham học hỏi, dám dấn thân.

Năm học cuối cùng ở VinUni là thời gian vô cùng bận rộn của Nam Dương. Buổi ngày bạn đi học, buổi tối làm việc trực tuyến với công ty bên Mỹ, StoryCo. Đó là chưa kể rất nhiều hoạt động khác, chẳng hạn như phụ trách tiếp thị cho hội nghị Blockchain Cornell 2024.

"Năm ngoái, trong học kỳ chuyển đổi ở ĐH Cornell, khi phụ trách tiếp thị cho hội nghị Blockchain Cornell 2023, tôi đã khiến cho nhiều người biết đến hội nghị hơn, số vé bán ra được gấp đôi so với kỳ hội nghị trước. Vì rất ấn tượng về điều đó nên năm nay ban tổ chức hội nghị đã mời tôi quay lại giúp họ", Nam Dương kể.

Cách đây 4 năm, Trường ĐH VinUni là một cái tên vô cùng mới trong danh sách những trường đại học Việt Nam. Niềm tin vào khát vọng xây dựng cho Việt Nam một trường đại học xuất sắc của lãnh đạo Tập đoàn Vingroup là động lực khiến Nam Dương "dấn thân" trở thành sinh viên khóa đầu tiên của VinUni.

  • Ba điểm mới trong kỳ tuyển sinh năm học 2024 - 2025 của VinUniĐỌC NGAY

"Lúc đó tôi nhận được học bổng của 4 ĐH bên Mỹ. Nhưng tôi nói chuyện với bố, cả hai bố con đều nhận định rất lâu nữa Việt Nam mới sẽ có một dự án đại học tầm vóc như thế này.

Vì thế, đây là cơ hội để tôi được trở thành một trong những viên gạch đầu tiên đặt nền móng xây dựng một trường đại học tinh hoa", nữ tân khoa khóa 1 VinUni chia sẻ.

Vào VinUni, Nam Dương như "cá gặp nước". Trước khi được rung chuông ở sàn chứng khoán NASDAQ tại Times Square (nhờ việc phụ trách tiếp thị hội nghị Blockchain Cornell 2023), bạn từng là người tiên phong trong nhiều hoạt động của sinh viên ở VinUni.

Bạn làm tổng biên tập Tạp chí VinMagazine, phụ trách biên tập cuốn "Từ điển 202X", viết kịch bản và dẫn chương trình Zlife của VTV Digital…

"Luôn có thể làm tốt hơn" là bài học mà bố mẹ đã dạy cho Nam Dương từ khi còn nhỏ luôn thôi thúc bạn có thể làm được rất nhiều công việc cùng một lúc.

Mang câu chuyện về sản phẩm của Việt Nam ra thế giới

Nam Dương tâm sự mình là người thích kể chuyện, mà marketing chính là kể những câu chuyện về sản phẩm cho cộng đồng. Vì thế, bạn chọn học marketing ở VinUni, một phần vì đối tác của VinUni là ĐH Cornell - nơi có những giáo sư xuất sắc về marketing.

"VinUni là con đường giúp những sinh viên chúng tôi được đứng trên vai những người khổng lồ", Nam Dương nhìn nhận.

Hiện nay, Nam Dương đang được làm công việc mà bạn mơ ước tại StoryCo - một công ty khởi nghiệp tạo ra nền tảng truyền thông mở, giúp các họa sĩ, các nhà văn, và các cộng tác viên sáng tạo trên các sản phẩm đa phương tiện.

Nam Dương rất hào hứng với công việc của mình, vì được tham gia lan tỏa sự sáng tạo của các nghệ sĩ thông qua các câu chuyện tiếp thị.

Dù vừa mới tốt nghiệp, tân cử nhân này nói vẫn chưa có ý định dừng lại việc học. Nhưng Nam Dương muốn đi làm để có kinh nghiệm thực tế, việc này sẽ giúp bạn tiếp thu kiến thức mới thật sự sâu sắc khi học lên cao hơn.

Khi được hỏi về đích đến lâu dài trên hành trình tương lai, Nam Dương lại trở về nỗi trăn trở "làm được gì cho đất nước".

Nam Dương tâm sự: "Tôi vẫn muốn làm một người kể chuyện xuất sắc, kể về những câu chuyện đẹp như cổ tích của Việt Nam theo một cách mới mẻ. Ra nước ngoài, tôi nhận thấy sản phẩm made in Việt Nam còn rất ít ỏi. Nói đến Việt Nam, người ta vẫn chỉ nghĩ loanh quanh về chiến tranh, rồi phở, rồi cà phê…

Tôi nhận thấy người Việt Nam chúng ta rất giỏi. Chúng ta đã, đang và sẽ có nhiều sản phẩm đặc sắc. Chỉ có điều chúng ta chưa tìm ra được những người kể chuyện hay để lan tỏa các sản phẩm của chúng ta ra thế giới. Tôi tin tưởng thế hệ tôi sẽ bổ khuyết được thiếu sót này".

Đọc bài gốc tại đây.

2024-06-30T11:27:23Z dg43tfdfdgfd