Vệ SINH TV MàN HìNH PHẳNG THế NàO MớI đúNG?

TV màn hình phẳng là dạng TV phổ biến nhất hiện nay, giúp tối ưu không gian sống của gia đình và có góc nhìn rộng hơn so với TV màn hình cong. Do thường được trưng bày ở phòng khách nên TV bám bụi bẩn là điều không tránh khỏi. 

Vệ sinh TV màn hình phẳng thế nào? 

Trước tiên, bạn cần tắt TV và để cho nó nguội bớt để thiết bị được an toàn cũng như giúp bạn dễ dàng nhìn thấy bụi bẩn và dấu vân tay hơn. Cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng vì các hãng TV có thể có khuyến cáo vệ sinh riêng cho từng dòng.

Để vệ sinh màn hình TV, bạn cần chuẩn bị dung dịch làm sạch dịu nhẹ, tự nhiên, có thể là giấm pha loãng hoặc các chai dung dịch vệ sinh chuyên dụng cho TV và các thiết bị điện tử; thêm một chiếc khăn mềm có chất liệu vải sợi nhỏ chống tĩnh điện.  

Hãy lau nhẹ nhàng từ trên xuống để loại bỏ vết bẩn, dấu vân tay. Nếu vải khô hoặc ẩm không lau được hết các vết bẩn, bạn có thể sử dụng dung dịch nước pha nước rửa chén hoặc giấm.  

Lưu ý, để làm sạch màn hình TV, bạn tuyệt đối không sử dụng các loại nước lau kính, nước lau sàn, bột giặt hay bất kỳ chất tẩy rửa nào có chứa amoniac, cồn, benzen, nước hoa hoặc dung môi pha sơn, chất bôi trơn; cũng không nên sử dụng giấy khô hoặc miếng rửa bát vì dễ làm trầy xước màn hình. 

Vệ sinh và bảo trì điều khiển TV 

Cũng giống như các thiết bị khác, điều khiển là vật dụng chúng ta thường xuyên sử dụng, tiếp xúc và thậm chí là trở thành đồ chơi của trẻ em nên cần vệ sinh cẩn thận. Trước hết, bạn nên tháo pin ra; nếu là điều khiển loại sạc thì khi vệ sinh, bạn nên tránh làm dính nước trên cổng sạc.

Dùng dung dịch vệ sinh màn hình TV để lau chùi điều khiển, sử dụng thêm tăm bông để làm sạch các nút và rãnh trên bề mặt điều khiển. 

Những lưu ý khi sử dụng TV 

Để TV sử dụng tốt, bền, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Điều chỉnh độ sáng, độ tương phản ở mức vừa phải, tránh thao tác thay đổi các thông số này quá liên tục vì có thể ảnh hưởng đến độ bền sản phẩm.
  • Không để TV tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời: Cũng giống như các thiết bị điện tử khác, TV nên được đặt ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng chiếu trực tiếp để bảo vệ độ bền của màn hình cũng như các linh kiện điện tử. 
  • Không đặt TV vào khung tủ: Để tiết kiệm diện tích, nhiều người đặt TV vào khung tủ. Điều này là không nên vì nhiệt lượng toả ra từ TV suốt quá trình hoạt động sẽ khó thoát ra ngoài, về lâu dài sẽ làm giảm độ bền của TV do hỏng hóc các linh kiện điện tử bên trong. 
  • Điều chỉnh âm thanh: Bạn không nên để âm lượng của thiết bị quá lớn; nên điều chỉnh âm lượng từ từ để chọn được mức phù hợp, như vậy sẽ duy trì độ bền của loa tốt hơn.
  • Duy trì thói quen vệ sinh TV ít nhất 1 lần mỗi tuần để thiết bị nhà bạn luôn đảm bảo sạch sẽ, dùng bền hơn.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-07-05T11:59:54Z dg43tfdfdgfd