4.301 HọC SINH LớP 5 LàM KHảO SáT để TRANH SUấT VàO LớP 6 TRườNG TRầN ĐạI NGHĩA

Sáng nay 4-7, 4.301 học sinh lớp 5 ở TP.HCM đã bước vào kỳ khảo sát tuyển sinh lớp 6 của Trường Trần Đại Nghĩa. Chỉ tiêu tuyển của trường này là 350 học sinh.

Theo đó, 4.301 học sinh lớp 5 ở TP.HCM đã bước vào kỳ khảo sát tuyển sinh lớp 6 của Trường THCS-THPT Trần Đại Nghĩa tại 6 điểm trường:

Trường THCS và THPT Trần Đại Nghĩa: 20 Lý Tự Trọng, P.Bến Nghé, Q.1

Trường THCS Trần Văn Ơn : 161B Nguyễn Văn Thủ, P.Đa Kao, Q.1

Trường THCS Nguyễn Du : 139 Nguyễn Du, P.Bến Thành, Q.1

Trường THCS Bàn Cờ: 16 Đường số 3, P.4, Q.3

Trường THPT Ten Lơ Man: 8 Trần Hưng Đạo, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1

Trường THPT Trưng Vương: 3 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Bến Nghé, Q.1.

Được biết, chỉ tiêu tuyển sinh lớp 6 của Trường THCS - THPT Trần Đại Nghĩa năm nay là 350. Tính ra tỉ lệ chọi là 1/12.

Như vậy, chỉ tiêu tuyển sinh năm nay giảm khá nhiều so với chỉ tiêu của Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa những năm gần đây (năm trước chỉ tiêu là 535 học sinh). 

Việc giảm chỉ tiêu tuyển sinh lớp 6 là do Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa cũ được tách ra thành 2 trường: Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và Trường THCS - THPT Trần Đại Nghĩa.

Nội dung đề khảo sát vào Trường Trần Đại Nghĩa

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, thí sinh dự tuyển vào lớp 6 Trường THCS-THPT Trần Đại Nghĩa sẽ làm bài khảo sát trong 90 phút.

Đề khảo sát bao gồm hai phần: trắc nghiệm và tự luận. Nội dung đề khảo sát nhằm đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh, tiếng Việt; toán học và tư duy logic; khoa học tự nhiên; khoa học xã hội: lịch sử - địa lý; thường thức đời sống.

Cụ thể như sau:

Ở phần trắc nghiệm: gồm 20 câu hỏi bằng tiếng Anh. Thí sinh làm bài trong thời gian 30 phút. Nội dung phần này là những câu hỏi về khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, thường thức đời sống.

Ở phần tự luận: thí sinh làm bài trong 60 phút. Nội dung phần này bao gồm: những câu hỏi nhằm đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh của thí sinh ở các kỹ năng nghe, đọc, viết; Những câu hỏi nhằm khảo sát năng lực toán học và tư duy logic.

Đặc biệt, đề thi phần tự luận sẽ có các câu hỏi bằng tiếng Việt và thí sinh làm bài bằng tiếng Việt. Phần câu hỏi bằng tiếng Việt nhằm khảo sát năng lực đọc hiểu và làm văn của thí sinh.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-07-04T02:03:55Z dg43tfdfdgfd