NHóM CựC đOAN PHụC KíCH Và TấN CôNG LíNH Mỹ ở THổ NHĩ Kỳ

Một nhóm thanh niên theo chủ nghĩa dân tộc ở Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công hai binh sĩ Mỹ mặc thường phục vào ngày 2-9. Đại sứ quán Mỹ và văn phòng thống đốc TP Izmir cho biết 15 kẻ tấn công đã bị bắt giữ.

Văn phòng thống đốc Izmir cho biết những kẻ tấn công thuộc Liên đoàn thanh niên Thổ Nhĩ Kỳ (TGB), có liên kết với Đảng Vatan theo chủ nghĩa dân tộc.

Video trên mạng xã hội cho thấy những binh sĩ Mỹ mặc thường phục đã kêu cứu khi bị một nhóm đàn ông khống chế. Một kẻ tấn công trùm túi ni lông lên đầu một binh sĩ trong khi đám đông hô vang: "Bọn Mỹ cút đi".

Năm binh sĩ Mỹ đã can thiệp ngăn chặn sự việc. Sau đó, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ thông báo đã bắt giữ tất cả 15 người tham gia vụ tấn công.

Đại sứ quán Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ đã xác nhận vụ việc vào ngày 2-9 và cho biết các binh sĩ Mỹ vẫn an toàn. Các quân nhân Mỹ phục vụ trên tàu tấn công đổ bộ USS Wasp, hiện đang thăm cảng Izmir trong tuần này.

"Chúng tôi cảm ơn chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ vì phản ứng nhanh chóng và cuộc điều tra đang diễn ra", thông báo của đại sứ quán nêu.

Theo Hãng tin Reuters, TGB tuyên bố vụ tấn công là "xứng đáng" và chỉ trích sự ủng hộ của Mỹ với Israel.

"Những lính Mỹ tay lấm máu các binh sĩ của chúng tôi và hàng nghìn người Palestine không thể làm ô uế đất nước chúng tôi. Mỗi khi các người đặt chân đến vùng đất này, chúng tôi sẽ đối xử với các người theo cách mà các người xứng đáng nhận lấy", tuyên bố kêu.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-09-03T00:41:03Z dg43tfdfdgfd