CáC QUAN CHứC TRIềU TIêN đEO GHIM Có HìNH ôNG KIM JONG UN

Các quan chức Triều Tiên ngày 30-6 được nhìn thấy đeo chiếc ghim có hình lãnh đạo Kim Jong Un trên ngực áo trái trong phiên họp quan trọng.

Trong những bức ảnh được Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) công bố ngày 30-6, các quan chức ở nước này đã lần đầu tiên đeo những chiếc ghim có chân dung lãnh đạo Kim Jong Un trên ngực áo.

Theo đó, các quan chức trong cuộc họp toàn thể của Ủy ban Trung ương khóa 8 của Đảng Lao động Triều Tiên được nhìn thấy đã đeo chiếc ghim biểu tượng Đảng Lao động Triều Tiên ở ve áo bên phải, và trên ngực trái là chiếc ghim có chân dung của ông Kim Jong Un trên nền hình lá cờ màu đỏ.

  • Triều Tiên nói Mỹ đưa tàu sân bay tới Hàn Quốc là động thái 'rất nguy hiểm'

Việc xuất hiện chiếc ghim có hình ông Kim Jong Un cho thấy đây là nỗ lực củng cố hình ảnh của ông này ngang với vị thế lãnh đạo của cha và ông của ông, cố lãnh đạo Kim Jong Il (Kim Chính Nhật) và Kim Nhật Thành.

Theo Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc), chiếc ghim có chân dung lãnh đạo được tất cả người dân Triều Tiên đeo trên ngực áo, từ dân thường cho đến các quan chức cấp cao.

Kể từ khi lãnh đạo Kim Jong Il qua đời vào năm 2011, công chúng Triều Tiên đeo những chiếc ghim có hình chân dung của cả hai cố lãnh đạo Kim Jong Il và Kim Nhật Thành.

KCNA vào sáng 30-6 cũng đưa thông báo về một "tin tức quan trọng", nhưng sau đó không cung cấp thêm thông tin.

Hãng tin này sau đó đưa tin ông Kim Jong Un đã có bài phát biểu về trọng tâm của nửa cuối năm trong cuộc họp toàn thể của cuộc họp Đảng Lao động, nhưng không đưa chi tiết về bài phát biểu.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-06-30T09:07:08Z dg43tfdfdgfd