NGOạI TRưởNG MALAYSIA THăM CHíNH THứC PHILIPPINES

Ngoại trưởng Malaysia Mohamad Hasan thăm chính thức Philippines vào ngày mai, 1/7. Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông đến quốc gia này trên cương vị người đứng đầu Bộ Ngoại giao.

Ngoại trưởng Malaysia Mohamad Hasan (trái) và người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị tại Bắc Kinh, ngày 25/4. (Nguồn: Tân Hoa xã)

Thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Malaysia ngày 30/6 cho biết, chuyến thăm của Ngoại trưởng Malaysia đánh dấu một bước quan trọng trong việc tăng cường mối quan hệ chặt chẽ giữa hai quốc gia láng giềng Đông Nam Á này kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1959.

Trong chuyến thăm, Ngoại trưởng Mohamad Hasan sẽ có cuộc gặp song phương với người đồng cấp nước chủ nhà Enrique A. Manalo.

Hai bên dự kiến sẽ tập trung xem xét quan hệ song phương trên nhiều lĩnh vực hợp tác cùng có lợi; đồng thời, trao đổi quan điểm về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Ngoài cuộc gặp song phương, ông Mohamad dự kiến sẽ chào xã giao Tổng thống Ferdinand R. Marcos Jr.

Năm 2023, Philippines là đối tác thương mại lớn thứ 5 của Malaysia trong số các quốc gia thành viên ASEAN, với tổng giá trị thương mại đạt 7,92 tỷ USD.

Trước khi đảm nhiệm cương vị Ngoại trưởng vào tháng 12/2023, ông Mohamad Hasan là Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-06-30T16:45:46Z dg43tfdfdgfd