NGườI BịT MặT NêU Lý DO TRèO LêN MáI SVĐ TRONG TRậN ĐứC - ĐAN MạCH

Thanh niên 21 tuổi khai với cảnh sát rằng anh bịt mặt trèo lên mái SVĐ ở Dortmund để chụp những bức ảnh đẹp trong trận Đức - Đan Mạch.

Trận đấu ngày 29/6 giữa Đức và Đan Mạch ở vòng 1/8 Euro 2024 chứng kiến sự cố về an ninh khi lực lượng an ninh tại sân vận động Westfalen ở Dortmund phát hiện một người bịt mặt trèo lên khu vực mái sân.

Họ liên tục theo dõi người đàn ông này bằng phương tiện bay không người lái (drone) của cảnh sát và sử dụng trực thăng chiếu đèn pha vào mái SVĐ cũng như theo dõi tình hình.

"Không có bất cứ nguy hiểm nào đối với những người tại sân vận động", cảnh sát Dortmund hôm nay ra tuyên bố cho biết. "Người đàn ông sau đó làm theo hướng dẫn của cảnh sát, quay trở lại lối đi dưới mái sân vận động rồi bị bắt".

Nam thanh niên 21 tuổi khai với cảnh sát rằng anh ta trèo lên mái sân vận động vì "muốn chụp những bức ảnh đẹp" trong trận đấu. Người này mang theo camera trong ba lô. Một số thông tin trước đó cho rằng người này mang theo súng, nhưng cảnh sát bác bỏ.

Giới chức địa phương đã truy tố nam thanh niên với cáo buộc xâm nhập trái phép, nhưng không tiết lộ danh tính. Người này đã được tại ngoại trong lúc cuộc điều tra diễn ra. Các điều tra viên cho biết người đàn ông đến từ Osnabrueck, đông bắc nước Đức, từng ít nhất hai lần trèo lên tòa nhà cao tầng ở quốc gia này.

Bild đưa tin nam thanh niên đang làm theo trào lưu trực tuyến là leo lên các tòa nhà cao tầng mà không dùng thiết bị an toàn, quay video quá trình rồi đăng lên mạng xã hội.

Cảnh sát Đức cho biết sẽ trao đổi với UEFA, đơn vị tổ chức Euro 2024, về cách nam thanh niên vào sân vận động và lên được khu vực mái mà không bị cản trở. UEFA sử dụng nhân viên của mình để đảm bảo an ninh trong và xung quanh sân vận động tổ chức các giải đấu trong khuôn khổ Euro 2024.

Đức giành chiến thắng 2-0 trước Đan Mạch và tiến vào tứ kết Euro 2024. Trận đấu giữa hai đội phải hoãn 25 phút ở hiệp một theo đề nghị của Đan Mạch vì một trận giông lớn diễn ra trong khu vực.

Nguyễn Tiến (Theo AFP)

Đọc bài gốc tại đây.

2024-06-30T16:37:15Z dg43tfdfdgfd