GầN HếT đàN ôNG ở SHOWBIZ VIệT đI THI GAMESHOW

Có hơn 60 nghệ sĩ nam ở nhiều lĩnh vực quy tụ trong 2 chương trình giải trí "Anh trai say hi" và "Anh trai vượt ngàn chông gai".

Trong tháng 6, "Anh trai vượt ngàn chông gai" và "Anh trai say hi" - hai chương trình truyền hình thực tế có màu sắc gameshow cùng lên sóng, vì vậy không tránh khỏi việc được khán giả đặt lên bàn cân so sánh.

Cùng một nhóm đối tượng - nam giới, cùng số lượng thí sinh hơn 30 người, cùng một mục tiêu tìm ra nhóm nam, nhiều người khó phân biệt 2 chương trình này.

Chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai" có 33 nghệ sĩ tham gia tranh tài. Không chỉ có các ca sĩ, diễn viên, rapper, gameshow này gây chú ý khi mời cả những nhân vật ở ngành nghề khác như cầu thủ bóng đá, võ sư, đạo diễn, biên đạo...

Khi nhập cuộc, 33 sao nam được gọi bằng tên "anh tài". Họ lần đầu trải nghiệm việc tập luyện, trình diễn dưới hình thức một nhóm nhạc nam.

Trong khi đó, "Anh trai say hi" quy tụ 30 nghệ sĩ nam, chủ yếu ở lĩnh vực âm nhạc, phim ảnh, sân khấu. Điểm khác biệt với các "anh tài" là các "anh trai" có độ tuổi khá trẻ, đang ở độ tuổi hoạt động năng nổ.

Dù có nhiều điểm tương đồng, 2 chương trình có format hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, với thời lượng khoảng gần 3 tiếng mỗi tập, sẽ rất khó để khán giả có thể theo dõi, nhớ mặt nhớ tên hơn 60 sao nam.

Hình thức trình diễn nhóm nhạc, đa dạng hát nhảy lạ lẫm với cả khán giả lẫn showbiz Việt. Do đó, các nghệ sĩ lớn tuổi muốn "hồi xuân", nghệ sĩ trẻ muốn thử thách, nghệ sĩ nổi tiếng muốn làm mới, nghệ sĩ chưa có tên tuổi cũng muốn nắm cơ hội bật lên.

Sau thành công của "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" với loạt phần trình diễn triệu view, không bất ngờ khi rất đông nam giới hoạt động giải trí ghi danh ở "Anh trai vượt ngàn chông gai" và "Anh trai say hi".

Từ những gương mặt gạo cội như NSND Tự Long, Tuấn Hưng, Bằng Kiều; diễn viên hài/kịch (BB Trần, Quang Trung); rappper (BinZ, HIEUTHUHAI, Wean); những gương mặt vắng bóng nhiều năm (Đinh Tiến Đạt, Phan Đình Tùng) đến những người ở lĩnh vực khác (cầu thủ Hồng Sơn, võ sư Duy Nhất, đạo diễn Kiên Ứng)... đều muốn trải nghiệm trình diễn theo nhóm.

Sau khi lên sóng, "Anh trai say hi" đang có lợi thế hơn khi ra mắt trước 2 tuần, tạo ấn tượng khi sử dụng những ca khúc hoàn toàn mới cho các vòng livestage.

Luật chơi cũng được thay đổi đầy sáng tạo, có sự kịch tính và gay cấn. Các phần trình diễn ở livestage 1 được đầu tư quy mô, hoành tráng.

Về phía "Anh trai vượt ngàn chông gai", nhà sản xuất vẫn để các nghệ sĩ lựa chọn những ca khúc đã quen thuộc với khán giả nhưng được phối lại hiện đại, trẻ trung hơn.

Chương trình về các "anh tài" có mức đầu tư lớn, từ MV chủ đề, sân khấu đến các bối cảnh. Chủ đề "hỏa ca" được cài cắm xuyên suốt tạo sự thống nhất, đẹp mắt.

Trên YouTube, 2 chương trình đang có cuộc chạy đua lượt xem gắt gao. Ở chặng sau, 33 anh tài và 30 anh trai sẽ cạnh tranh khốc liệt khi một bên quy tụ loạt nghệ sĩ trên 30 có tên tuổi, một bên có các nghệ sĩ gen Z đông fan.

Số đông khán giả bình luận hài hước, gần hết đàn ông ở showbiz đang thi một gameshow về âm nhạc. Sau thời gian dài thị trường âm nhạc trầm lắng, khi các chương trình thực tế khác đã bão hòa, 2 cuộc so tài của các "anh tài" hy vọng sẽ mang đến sự mới mẻ, hấp dẫn cho khán giả.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-06-30T07:12:50Z dg43tfdfdgfd