NHóM KPOP TEMPEST HáT 'CHIếC KHăN GIó ấM'

TEMPEST - nhóm nhạc Hàn có thành viên là người Việt - khiến fan thích thú khi hát "Chiếc khăn gió ấm" trong concert, tối 15/6.

Tiết mục là điểm nhấn trong concert đầu tiên của nhóm tại Việt Nam, diễn ra ở Nhà thi đấu Phú Thọ (quận 10). Trước lúc thể hiện ca khúc, Hanbin (Ngô Ngọc Hưng) - ca sĩ người Việt trong nhóm - tiết lộ đây là bài Vpop anh từng nghe suốt thời đi học. Khi trưởng nhóm Lew cất giọng mở màn, hàng nghìn fan hò reo, cùng hòa giọng theo thần tượng.

Đông đảo khán giả bất ngờ khi nhóm chọn bản hit giàu hoài niệm của nhạc Việt thập niên 2000. Nhiều fan ngạc nhiên trước khả năng hát tiếng Việt trôi chảy của năm giọng ca còn lại trong nhóm. Khán giả Tú Trinh, 24 tuổi, cho biết: "Mình ngỡ ngàng khi nghe Hyeongseop phát âm rõ chữ, đặc biệt ở đoạn phiêu câu 'da diết trong nỗi nhớ'".

Hanbin cho biết dành nhiều ngày để hướng dẫn các thành viên thể hiện nhuần nhuyễn ca khúc. Họ cũng nhờ anh dạy một số câu cơ bản để giao lưu cùng fan như "Tôi yêu các bạn nhiều lắm", "Các bạn có hạnh phúc không". Trong concert, Hyuk, Eunchan, Lew tự tin thi nói tiếng Việt. Họ nhờ khán giả chấm điểm bằng cách vỗ tay, bật cười khi được Hanbin khen là "học sinh giỏi".

Nhóm chọn TP HCM làm nơi mở màn tour toàn cầu vì muốn tri ân khán giả tại quê nhà Hanbin - anh cả của TEMPEST. Do muốn đêm diễn đầu tiên thể hiện tinh thần gắn kết, các giọng ca không hát solo. Lew cho biết các chàng trai kỳ vọng concert lần này bùng nổ, cho thấy sự lột xác, trưởng thành về hình ảnh của nhóm.

Trước đêm diễn, nhóm nhạc có một ngày tập dượt và nghỉ ngơi. Các thành viên dạo chợ Bến Thành, thưởng thức trái cây đặc sản, ấn tượng với vị ngon của quả măng cụt. Họ cho biết lần trước đến TP HCM, do thích món bún chả, các giọng ca ăn nhiều dẫn đến tăng cân, phải tích cực luyện tập để lấy lại vóc dáng. Nhóm cũng mong có dịp về quê hương Yên Bái của Hanbin, thăm ngôi trường phổ thông anh theo học.

TEMPEST thành lập vào tháng 3/2022, gồm bảy thành viên: Hanbin, Hyeongseop, Hyuk, Eunchan, Lew, Hwarang và Taerae. Sau hơn hai năm ra mắt, nhóm đoạt nhiều giải thưởng ở lễ trao giải âm nhạc Hàn như Genie Music Awards 2022, Asia Artist Award 2022, Seoul Music Awards 2023, Hanteo Music Awards 2022, MAMA 2023. Hồi tháng 12/2023, TEMPEST lần đầu đến TP HCM, tham gia Lễ hội âm nhạc Quốc tế Hozo, thu hút hàng nghìn khán giả.

Chiếc khăn gió ấm ra mắt cuối thập niên 2000, là một trong những bài hit đầu sự nghiệp của ca sĩ Khánh Phương, do Nguyễn Văn Chung sáng tác. Ca sĩ từng cho biết ban đầu chọn bài vì tên nghe lạ tai, giai điệu và ca từ ấm áp, không ngờ lại thành công. Sau này, mỗi lần anh đi diễn, đa số khán giả đều yêu cầu thể hiện bài hát.

Mai Nhật

Đọc bài gốc tại đây.

2024-06-15T17:28:11Z dg43tfdfdgfd