LOU HOàNG: 'TôI NHư TáI SINH SAU LIệT DâY THầN KINH Số 7'

Ca sĩ Lou Hoàng - nổi tiếng qua hit "Mình là gì của nhau" - tìm lại hứng thú với nghề sau biến cố sức khỏe khiến anh suy sụp.

Anh trở lại làng nhạc với MV Ngày đẹp trời để nói chia tay, phát hành hôm 13/6, hiện hút hơn năm triệu view, đứng top 2 mục âm nhạc thịnh hành trên YouTube. Cùng đó, Lou Hoàng gây chú ý tại chương trình Anh trai say hi. Dịp tái xuất, anh nói về cuộc sống, quan điểm làm nghề.

- Cảm xúc của anh khi trở lại làng nhạc sau ba năm điều trị bệnh?

- Hôm ghi hình số đầu tiên của chương trình thực tế về âm nhạc, tôi khóc vì không dám nghĩ sẽ có ngày được quay lại sân khấu trò chuyện cùng đồng nghiệp, người yêu nhạc. Cảm giác này giống như được tái sinh.

Tôi bị liệt dây thần kinh số 7 vào thời điểm dịch căng thẳng, phải tìm nhiều cách mới có thể ra khỏi vùng cách ly, đến bệnh viện cấp cứu kịp thời. Khi đó, nửa gương mặt tôi không thể cử động, các vùng như tuyến lệ, niêm mạc, mũi, hầu, tuyến nước bọt, vị giác đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tôi từng nghĩ phải bỏ nghề vì nói còn không ổn thì làm sao hát. Thời gian đầu quay lại sân khấu, tôi hồi hộp, thiếu tự tin vì gương mặt chưa hoàn toàn trở về như trước, giọng còn hơi đớt. Tuy nhiên, khi mọi thứ vào guồng, tôi dần hết tự ti. Hiện điều tôi vui nhất là tìm lại sự hứng thú với nghề, thấy khán giả còn yêu thương mình.

- Anh vượt qua thời gian bệnh tật ra sao?

- Tôi thường nhốt mình trong phòng để tập vật lý trị liệu. Mỗi ngày đối diện bản thân trong gương rất đáng sợ. Tôi gần như mất hết cảm giác với âm nhạc, chỉ biết chơi game cho khuây khỏa.

Khi sức khỏe của tôi tốt hơn, gia đình mới biết chuyện. Từ năm 18 tuổi, tôi đã bắt đầu cuộc sống riêng, có thể tự chủ về mọi thứ. Tôi không muốn mang năng lượng tiêu cực hay cơ thể bệnh tật về nhà, khiến người thân lo lắng.

Ba năm qua, tôi từng bước điều trị, nhiều nhất là dùng phương pháp châm cứu. Hiện một số chữ như "ph", "g", "z", tôi phát âm chưa thể tròn nhưng có thể tập luyện thêm. Tôi cũng dễ bị hồi hộp trước các tình huống bất ngờ nên phải học cách trấn an, bình tĩnh để xử lý thích hợp.

- Anh nhận ra điều gì sau sự việc?

- Tôi trân trọng mọi thứ, không còn coi thường sức khỏe. Ngày trước, áp lực chạy show, kinh tế khiến tôi phần nào chủ quan, thường lao đầu vào công việc mà quên chăm sóc bản thân. Khi nằm trên giường bệnh, tôi nhận ra cần buông bỏ bớt tham vọng, cùng đó phải cân bằng cuộc sống, sắp xếp lịch làm việc khoa học hơn.

Mỗi ngày, tôi dậy sớm tập thể dục, ăn uống và ngủ điều độ. Khi suy nghĩ lạc quan, tôi có nhiều nhiều năng lượng để sáng tạo. Tôi không còn sợ bất cứ điều gì vì đã trải qua những thứ có thể gọi là tồi tệ, giúp mình mạnh mẽ hơn.

- Khi trở lại với nghề, anh muốn mang đến điều gì cho khán giả?

- Tại chương trình Anh trai say hi, tôi thuộc nhóm thí sinh có thâm niên trong nghề, cạnh tranh với các gương mặt gen Z. Tôi không sợ bị loại sớm vì mục tiêu duy nhất là khơi dậy đam mê từng lụi tắt.

Tôi muốn cho khán giả thấy thêm ở mình khả năng trình diễn, cách dàn dựng sân khấu, làm mới các ca khúc. Tôi vốn ít nói, tuy nhiên không vì thế mà nhạt. Khi làm việc nhóm, tôi thoải mái tung hứng, học hỏi thêm ở các bạn trẻ.

Gần đây, khi ra bài hát mới, có khán giả bình luận "nhạc Lou Hoàng nghe cũ kỹ" hay "chỉ phù hợp với thế hệ 8x, 9x". Tôi không buồn, ngược lại xem đó là góp ý để thay đổi. Với tôi, để tạo sự khác biệt trong làng nhạc, mỗi ca sĩ cần tìm thấy chất riêng. Sau gần 10 năm vào nghề, tôi tin bản thân có màu sắc. Tuy nhiên, tôi hiểu chừng đó là chưa đủ so với yêu cầu của khán giả. Tôi đang tự khám phá và sẽ thể hiện cá tính rõ nét hơn trong tương lai.

- Suy nghĩ làm nghề của anh hiện tại khác trước ra sao?

- Ở tuổi 30, tôi không còn tâm lý vội vã. Trước đây, tôi chạy theo mục tiêu phải ra nhiều ca khúc trong năm để giữ tên tuổi, khán giả không quên. Tuy nhiên, sau nhiều chuyện, tôi thấy dừng lại đúng lúc để lắng nghe mình cũng rất quan trọng.

Trải qua nhiều vui buồn trong showbiz, tôi hiện tại giữ sự yêu đời, lạc quan hơn là đặt nặng danh tiếng. Nghề nào cũng cần tạo ra vật chất mới đầu tư được sản phẩm, trang trải cuộc sống. Tôi hướng đến việc sống tiết kiệm hơn.

Về cuộc sống cá nhân, tôi thấy đủ. Tính tôi vốn không thích trưng trổ, cho mọi người thấy nhà cửa, xe hơi mới là thành công. Tôi thích mặc chiếc áo vừa vặn để có sự thoải mái, tránh áp lực.

Lou Hoàng tên thật Hoàng Kim Long, sinh năm 1994. Anh từng bị gia đình phản đối khi bỏ học tại Đại học Sư phạm TP HCM để theo đuổi âm nhạc. Thời gian đầu tự lập, Lou Hoàng đi hát ở các phòng trà, sau đó trở thành học trò nhạc sĩ Only C. Anh từng phát hành nhiều nhạc phẩm gây chú ý như Mình là gì của nhau (114 triệu view), Yêu em dại khờ (59 triệu), Yêu một người có lẽ (49 triệu), Cảm giác lúc ấy sẽ ra sao (37 triệu).

Tân Cao

Đọc bài gốc tại đây.

2024-06-22T18:24:03Z dg43tfdfdgfd