TRIểN LãM THáM Tử LừNG DANH CONAN Có TốT NHư ở NHậT?

Triển lãm Thám tử lừng danh Conan lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam đang thu hút sự chú ý của nhiều fan bộ truyện huyền thoại này, liệu sự kiện này có chỉn chu, bài bản như tại quê nhà Nhật Bản?

Khai mạc từ hôm 29-6 vừa qua và sẽ kéo dài đến cuối tháng 8 tại trung tâm thương mại Giagamall (TP.HCM), triển lãm mang tên 30 năm đi cùng ký ức - Thám tử lừng danh Conan đang thu hút rất nhiều người hâm mộ của chàng thám tử nhí. 

Như tên gọi, triển lãm tổ chức nhân kỷ niệm 30 năm ra đời bộ truyện Thám tử lừng danh Conan (1994-2024), cha đẻ của Conan - tác giả Gosho Aoyama cũng đặc biệt gửi tâm thư tri ân độc giả Việt đã đồng hành cùng hành trình phá án dài 3 thập kỷ. 

Triển lãm Conan đầu tiên tại Việt Nam

Không gian sự kiện gồm các gian phòng trưng bày với những chủ đề đặc sắc, ví dụ như gợi nhớ mối quan hệ giữa các nhân vật trong Conan, những vụ án kinh điển, chân dung các thủ phạm xuyên suốt bộ truyện,...

Chị Uyên (25 tuổi) tỏ ra phấn khích sau buổi tham quan, tiết lộ mình là fan bộ truyện Conan từ thời tiểu học cho đến giờ, 15 năm nay mới có cơ hội tham gia triển lãm mang tầm quốc tế của bộ truyện mình yêu thích.

"Lần đầu tiên được tham gia triển lãm của Conan, được sống lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong truyện làm mình cảm thấy rất thích thú" - Chị Uyên chia sẻ.

  • Thám tử Conan và siêu trộm Kid là anh em

  • Sức hút bền vững của thám tử Conan

MangaHolic, một tài khoản Facebook chuyên tham dự các triển lãm manga, anime tại Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore,... cũng dành nhiều lời khen cho 30 năm đi cùng ký ức - Thám tử lừng danh Conan. 

Theo MangaHolic, không gian trưng bày được bài trí chuẩn như tại Nhật Bản, giá vé phổ thông rẻ hơn so với nước ngoài (200.000 đồng), ấn phẩm lưu niệm giá hợp lý, nhiều mẫu được thiết kế riêng cho thị trường Việt. 

Trước đó, 30 năm đi cùng ký ức - Thám tử lừng danh Conan cũng gây tiếng vang lớn tại Nhật Bản, nhiều người hâm mộ Conan trên khắp thế giới chia sẻ hình ảnh sự kiện trên tại Tokyo, Sapporo,... 

Việt Nam cũng là điểm dừng chân đầu tiên của chuỗi sự kiện này trên hành trình ra thế giới, chính vì vậy tinh thần và hầu hết những mẫu vật trưng bày, phác thảo của tác giả đều giống triển lãm gốc ở Nhật.

Một số hình ảnh nổi bật tại triển lãm 30 năm đi cùng ký ức - Thám tử lừng danh Conan

Đọc bài gốc tại đây.

2024-07-02T13:36:07Z dg43tfdfdgfd