ĐEN VâU LàM MV Về TìNH BạN

Rapper Đen Vâu quay MV "Friendship", tri ân những người bạn giúp anh vượt khó khăn suốt 15 năm theo nghề.

Teaser MV hé lộ phân cảnh Đen Vâu miệt mài chèo thuyền trên cát, lấy ý tưởng từ lối chơi chữ "friends" (bạn bè) và "ship" (con thuyền). Anh cũng giới thiệu một số hình ảnh giàu ẩn ý trong video, như chiếc thuyền gỗ với chiếc ly đựng nước, đôi chân bị dây thừng quấn trên cát.

Ca khúc là sáng tác đầu tiên của Đen Vâu về chủ đề tình bạn, lấy cảm hứng từ những cộng sự giúp đỡ anh xuyên suốt sự nghiệp. "Có người giúp bằng sức lực, động viên hoặc bằng sự nhiệt huyết khi cùng nhau làm việc. Nhìn lại, tôi nhận ra nếu không có họ đó, con đường của mình chắc cũng khác lắm rồi", Đen Vâu nói. Thông qua ca khúc, anh gửi gắm thông điệp: những người bạn chân thành là món quà quý giá mỗi người có được, hãy dành cho nhau niềm thân ái để cuộc sống bớt nhọc nhằn, thêm niềm vui.

Trở lại sau ba tháng kể từ MV Nhạc của rừng, Đen Vâu cho biết làm nhạc vì sở thích, không còn quan tâm các ca khúc liệu đứng đầu top thịnh hành của các trang nhạc số hay không. "Tôi không xem đó là tiêu chí để đánh giá một bài nhạc hay, do đó cũng không suy nghĩ nhiều nếu bị tụt hạng. Với tôi, quan trọng nhất vẫn là bài hát có chạm được vào cảm xúc của người nghe", anh cho biết.

Rapper Đen Vâu tên thật là Nguyễn Đức Cường, 34 tuổi, quê ở Hạ Long. Trước khi đi hát, Đen Vâu từng làm nhân viên thu gom rác thải suốt bảy năm. Rapper mở đầu sự nghiệp với các sáng tác Đưa nhau đi trốn, Đi theo bóng mặt trời, Trời ơi con chưa muốn chết, Cô gái bàn bên, Ta và nàng.

Năm 2019, Đen Vâu làm liveshow kỷ niệm 10 năm vào nghề ở TP HCM, thu hút hơn 5.000 khán giả. Đen Vâu là nghệ sĩ có nhiều MV đứng đầu top thịnh hành YouTube nhất với các ca khúc, như Anh đếch cần gì nhiều ngoài em, Bài này chill phết (hát với Min), Hai triệu năm, Lối nhỏ, Một triệu like, Trời hôm nay nhiều mây cực, Đi về nhà (hát với JustaTee), Trốn tìm, Mang tiền về cho mẹ. Tháng 5/2023, anh tổ chức show tại Cung điền kinh Mỹ Đình (Hà Nội), thu hút hơn 10.000 khán giả. Cuối tháng 3, rapper là một trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu do Trung ương Đoàn bình chọn.

Mai Nhật

Đọc bài gốc tại đây.

2024-06-23T10:41:48Z dg43tfdfdgfd