CậU Bé 12 TUổI CHUẩN Bị NHậP HọC đạI HọC

Suborno Isaac Bari, 12 tuổi, trở thành học sinh tốt nghiệp cấp ba ít tuổi nhất nước Mỹ và chuẩn bị nhập học tại Đại học New York.

CNN đưa tin, Suborno Isaac Bari dự định theo học ngành toán và vật lý tại Đại học New York (NYU) vào mùa thu năm nay.

Suborno cho biết: “Cháu hy vọng sẽ tốt nghiệp đại học vào mùa xuân năm 2026, khi 14 tuổi. Nếu quyết định học tiến sĩ, cháu sẽ theo chuyên ngành vật lý. Tuy nhiên, cháu chủ yếu muốn tập trung vào toán học".

Suborno Isaac Bari ghi nhớ bảng tuần hoàn từ năm 2 tuổi. Cậu bé 12 tuổi đã diễn thuyết tại các trường đại học ở Ấn Độ khi mới 7 tuổi.

Vào ngày 26.6, Suborno tốt nghiệp Trường Trung học Malverne ở New York. Cậu trở thành học sinh trẻ nhất từng tốt nghiệp từ trường trung học này.

Khi bắt đầu học lớp 12, ​​Suborno đã tham gia các lớp học không bằng cấp tại nhiều trường đại học như NYU, Đại học Stony Brook, Đại học Brooklyn và Đại học Thành phố New York.

Cậu nhận thấy các lớp học này là một thử thách hoàn toàn mới. Cậu chia sẻ: “Bạn sẽ có nhiều bài tập về nhà hơn, các lớp học kéo dài, nhiều môn học và tài liệu mới hơn”.

Ngoài ra, gia đình Suborno Isaac Bari tiết lộ, cậu có năng khiếu trong hội họa, tranh biện và chơi piano.

Suborno đã được tiếp cận với giáo dục từ sớm bởi cha mẹ cậu, ông Rashidul và bà Shaheda Bari.

Ông Rashidul dạy vật lý tại trường Trung học Kỹ thuật Brooklyn. Trong khi đó, bà Shaheda là giáo viên tiểu học. Vào năm 2014, họ nhận thấy con trai út của mình đặc biệt thông minh khi dạy cậu các bài toán cơ bản.

Năm 2016, Tổng thống Mỹ Barack Obama gửi thư khen ngợi Suborno vì sự chăm chỉ và các thành tích của cậu.

Năm 2020, khi Suborno mới 7 tuổi, cậu bé nhận được lời mời từ một số trường đại học ở Ấn Độ đến diễn thuyết ba lần/năm.

Trong tương lai, Suborno muốn tiếp tục truyền thống giảng dạy của gia đình với dự định trở thành giáo sư toán học và vật lý.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-07-01T12:05:32Z dg43tfdfdgfd