GIáM đốC đI THI TốT NGHIệP

Ở tuổi 54 và đang là giám đốc một hợp tác xã nông nghiệp, ông Nguyễn Ngọc Sinh đi thi tốt nghiệp để hoàn thành tâm nguyện thời trẻ.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay ở Quảng Trị có hơn 8.400 thí sinh, ông Sinh là người nhiều tuổi nhất.

Ông hiện là Giám đốc Hợp tác xã Sản xuất dịch vụ nông nghiệp Xuân Viên, ở xã Hải Dương, huyện Hải Lăng. Ngoài ba môn Toán, Văn, Anh, ông chọn làm bài thi tổ hợp Khoa học xã hội, gồm Sử và Địa.

"Tôi đi thi tốt nghiệp để hoàn thành việc học mà mình đã bỏ lỡ thời trẻ, đồng thời làm gương cho con cháu", ông Sinh cho hay.

Ông Sinh cho biết, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên ông chỉ học tới lớp 10 rồi nghỉ. Mấy năm trước, công việc tại Hợp tác xã ổn định nên ông theo học tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên của huyện Hải Lăng với mong muốn có bằng tốt nghiệp THPT.

"Tôi được con cháu ủng hộ, giúp bổ túc kiến thức, đặc biệt là môn Toán", ông kể.

Sáng nay, sau khi hoàn thành bài thi Lịch sử và Địa lý, ông nhận định mình có khả năng đỗ tốt nghiệp bởi làm bài khá tốt. Ông cũng tự tin với bài làm môn Ngữ văn, khi đề yêu cầu phân tích bài thơ "Đất Nước" của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm.

"Sinh ra và lớn lên ở vùng đất lửa Quảng Trị, bản thân tôi hiểu và yêu Đất Nước lúc hòa bình, không còn nghe tiếng bom đạn", ông Sinh nói.

Ông Hoàng Cảnh, Chủ tịch xã Hải Dương, huyện Hải Lăng, cho biết ông Sinh luôn làm tốt công việc của mình ở hợp tác xã trong 10 năm qua. Chính quyền và bà con xã đánh giá việc ông Sinh đi học và thi để nâng cao trình độ dù tuổi cao là rất đáng quý.

Vạn An

Đọc bài gốc tại đây.

2024-06-28T06:49:31Z dg43tfdfdgfd