Cô GáI TRúNG Số HơN 320 Tỷ đồNG CHIA Sẻ GóC TốI íT AI NGờ

Trò chuyện trên chương trình podcast tâm sự địa phương, người phụ nữ Canada kể, sau khi biết cha con cô trúng xổ số giải độc đắc trị giá 10 triệu bảng Anh (hơn 320 tỷ đồng), những kẻ lừa đảo đã cố gắng mạo danh người thân của cô để kiếm chác.

"Chúng tôi liên tục bị làm phiền bởi những kẻ lạ mặt mạo danh người thân để xin tiền”, người phụ nữ kể. Mặc dù bọn lừa đảo không thành công nhưng cô vẫn cảm thấy điều này vô cùng đáng sợ.

Sự phiền toái kéo đến cũng vì sau khi trúng số, cô và cha quyết định chia một phần tài sản cho người thân. Cô kể: “Tôi đã cho tất cả các cô, chú, anh chị em họ và bạn bè thân quen mỗi người 25.000 USD (khoảng 600 triệu đồng)”. Biết tin, những người bạn cũ lâu ngày không gặp cũng tìm đến cô. Tất nhiên, họ đến không chỉ để chúc mừng.

Điều thực sự khiến người phụ nữ lo lắng là nhiều người hoàn toàn xa lạ có vẻ biết rõ thông tin cá nhân của cô và họ hàng: “Có những kẻ lạ mặt giả vờ là người họ hàng của chúng tôi. Họ liên hệ bằng những số điện thoại lạ, nhắn tin, gửi email tới tấp và bịa ra những câu chuyện chân thật rằng họ đang cần tiền đến thế nào”.

Lời lẽ của những kẻ lừa đảo thường rất thuyết phục; tất cả thông tin của họ hàng đều được nêu một cách chính xác. Một kẻ tự nhận là chú của cô, đang gặp khó khăn về tài chính, phải đóng tiền cho con học đại học và rất cần sự giúp đỡ từ gia đình cô. Tất cả những thông tin trên đều trùng khớp với người chú thật, khiến cô rất lo lắng vì bọn lừa đảo biết quá nhiều chi tiết về đời tư của mình.

"Dì tôi còn nhận được tin nhắn WhatsApp, kẻ lừa đảo tự nhận là thành viên trong dòng họ đang sinh sống ở tận nước Anh”, người phụ nữ kể và nói rằng giải độc đắc là vận may bất ngờ, là phần thưởng lớn giúp thay đổi cuộc đời nhưng cũng có những tiêu cực, mặt tối ít ai ngờ. Chuyện hẹn hò yêu đương cũng trở nên phức tạp hơn.

"Rất hiếm khi tôi kể chuyện trúng số với ai, điều đó chỉ khiến mối quan hệ trở nên khó khăn hơn”, cô nói, giải thích rằng việc tiết lộ bí mật của mình có thể khiến mọi việc trở nên phức tạp hơn mức cần thiết.

Tôi vừa có trải nghiệm tồi tệ khi nói với chàng trai mà tôi đang hẹn hò rằng mình trúng số. Tôi quá phấn khích nên nói ra vì tôi tin tưởng anh ấy hoàn toàn. Anh ấy phản ứng bình thường nên tôi nghĩ mọi chuyện sẽ ổn thôi. Nhưng không ổn chút nào. Có vẻ như động lực của anh ấy không còn là tình yêu mà chỉ muốn tiền của tôi thôi. Anh ấy có rất nhiều đòi hỏi về vật chất, nên tôi quyết định dừng lại”.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-06-24T11:17:06Z dg43tfdfdgfd