NHậN địNH BóNG đá TâY BAN NHA VS GRUZIA: TRở LạI MặT đấT

Tây Ban Nha là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch sau màn trình diễn xuất sắc ở vòng bảng. Đối thủ của họ là Gruzia - đội bóng bị đánh giá yếu nhất giải nhưng lại tạo ra bất ngờ lớn nhất.

Nhận định Tây Ban Nha vs Gruzia

Tây Ban Nha là đội tuyển thi đấu ấn tượng nhất từ đầu EURO 2024. Đoàn quân của huấn luyện viên Luis de la Fuente ghi 5 bàn, chưa thủng lưới và giành đủ 9 điểm.

Với thành tích ấn tượng tại vòng bảng, Tây Ban Nha đang là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Tuy nhiên, ngôi nhất bảng B vô tình đẩy La Roja lên nhánh đấu khó với sự góp mặt của Đức, Bồ Đào Nha, Bỉ và Pháp.

Tây Ban Nha cần duy trì thành tích toàn thắng trước Gruzia để chắc suất góp mặt tại tứ kết. Sau 6 lần chạm trán giữa 2 đội, La Roja toàn thắng với tổng tỉ số 19-3.

Ở lượt cuối vòng bảng, HLV Luis de la Fuente đã để toàn bộ 11 cầu thủ trụ cột trên ghế dự bị. Những Lamine Yamal, Nico Williams hay Fabian Ruiz đang hoàn toàn sung sức trước thềm cuộc đấu trên sân vận động Cologne.

Gruzia vừa tạo nên cơn địa chấn trước Bồ Đào Nha tại bảng F. Khvicha Kvaratskhelia và các đồng đội giành 4 điểm sau 2 lượt trận, qua đó giành suất chơi tại knock-out ở giải đấu lớn đầu tiên họ tham dự.

Gruzia cũng làm nên kỷ lục khi ghi 2 bàn vào lưới Bồ Đào Nha khi chỉ có thời lượng kiểm soát bóng 28%. Đây là thông số thấp chưa từng có của một đội thắng cuộc trong lịch sử giải vô địch Châu Âu (từ năm 1980).

Thông tin lực lượng

Nếu ghi bàn ở trận đêm nay, Alvaro Morata sẽ vượt qua Antoine Griezmann và Alan Shearer để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thứ 3 tại các VCK EURO. Hiện chủ công Tây Ban Nha đã có 7 bàn thắng.

Mỗi lần Morata ghi bàn, La Roja cũng thường thắng cách biệt đối thủ. Trong đó phải kể tới thắng lợi 3-0 ngày ra quân trước Croatia, hay chiến thắng 7-1 trước chính Gruzia tại vòng loại.

Lão tướng Jesus Navas được đá chính ngay từ đầu ở trận gặp Albania, nhưng gặp chấn thương bàn chân sau khi 90 phút khép lại. Đây không phải tổn thất lớn với ông de la Fuente khi Dani Carvajal mới là sự lựa chọn số 1 bên cánh phải.

Fabian Ruiz được Sofascore chấm điểm là cầu thủ hay nhất từ đầu giải. Tiền vệ PSG và Rodri sẽ hỗ trợ cho Pedri ở phía trên. Đôi cánh tuổi teen - Lamine Yamal và Nico Williams - là 2 cầu thủ giàu năng lượng nhất bên phía "Bò tót" và chắc chắn đá chính.

Đối trọng của Yamal và Williams là Georges Mikautadze. Tiền đạo Metz đi vào lịch sử EURO với tư cách cầu thủ thứ 9 từng ghi bàn ở cả 3 trận vòng bảng. 2 trong số đó tới từ chấm 11m.

Khvicha Kvaratskhelia là ngôi sao số 1 của Gruzia. Anh được kỳ vọng tiếp tục tạo nên cơn địa chấn đêm nay, như cách anh từng ghi bàn sau 93 giây trận gặp Bồ Đào Nha.

Đội hình dự kiến Tây Ban Nha: Simon; Carvajal, Le Normand, Laporte, Cucurella; Pedri, Rodri, Ruiz; Yamal, Morata, Williams.

Đội hình dự kiến Gruzia: Mamardashvili; Tsitaishvili, Dvali, Kashia, Kverkvelia, Kakabadze; Kochorashvili, Kiteishvili, Chakvetadze; Kvaratskhelia, Mikautadze.

Dự đoán tỉ số

Tây Ban Nha 2-0 Gruzia

Đọc bài gốc tại đây.

2024-06-29T21:37:53Z dg43tfdfdgfd