NHữNG NGườI PHụ Nữ RA TòA Vì DâY ‘HụI MA’ LừA đảO HơN 4,2 Tỉ đồNG

86 hụi viên tố cáo chủ 'hụi ma' lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hụi viên hơn 4,2 tỉ đồng ra tòa, trong đó có những nạn nhân là các bà cụ tóc bạc phơ.

Ngày 28-6, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Thị Ánh Hồng (49 tuổi, ngụ xã Hưng Yên, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". 

Đây là đường dây hụi hoạt động rầm rộ có hơn 86 hụi viên tố cáo chủ hụi lập nhiều hụi ma để lừa đảo bà con nhiều năm qua.

Theo cáo trạng, từ năm 2010 đến ngày 31-12-2019, bị cáo Nguyễn Thị Thị Ánh Hồng làm chủ 47 dây hụi. Trong thời gian làm chủ hụi, một số hụi viên hốt hụi nhưng không đóng lại tiền hụi chết.

  • Bể hụi trên 14 tỉ tại Tiền Giang, cả trăm người điêu đứngĐỌC NGAY

Do sợ mất uy tín và tiếp duy trì hoạt động các dây hụi nên Hồng đã vay tiền bên ngoài bù đắp vào số tiền các phần hụi chết. 

Để có tiền trả lãi, tràn hụi tiếp và tiêu xài cá nhân, Hồng nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của các hụi viên để bù đắp qua phần thâm hụt đó bằng cách lấy ghi nhiều tên khống (hụi ma). 

Sau đó, Hồng lấy nhiều tên hụi viên tham gia chơi hụi để hốt, tự ý mua bán hụi để tràn lấp qua các dây hụi trước đó, dẫn đến mất khả năng chi trả.

Ngày 31-12-2019, bị cáo Nguyễn Thị Ánh Hồng tuyên bố bể hụi. Sau khi tuyên bố bể hụi Hồng còn 47 dây hụi chưa mãn nên bị nhiều hụi viên tố cáo chủ "hụi ma" ra tòa. 

Trong số đường dây hụi này, có dây hụi 500.000 đồng/tháng, 28 dây hụi tháng 1 triệu đồng, 12 dây hụi 2 triệu đồng/tháng và 6 dây hụi 3 triệu đồng/tháng. Thời gian xổ hụi do Hồng ấn định theo ngày áp hụi trong tháng. Địa điểm xổ hụi tại nhà của Hồng ở ấp Lô 2, xã Hưng Yên, huyện An Biên.

Như vậy, tổng số tiền mà Nguyễn Thị Ánh Hồng ghi khống, lấy tên của các hụi viên tham gia chơi hụi để hốt hụi và mua bán hụi trong 47 dây hụi của 86 người với số tiền trên 4,2 tỉ đồng để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Trong phần luận tội, Viện kiểm sát tỉnh Kiên Giang đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Ánh Hồng với mức án từ 12-13 năm tù.

Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang quyết định nghị án kéo dài và sẽ tuyên án vào ngày 4-7 tới.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-06-28T09:26:35Z dg43tfdfdgfd