NGườI MANG BIệT DANH 'CậU Bé PHậT' NEPAL LĩNH 10 NăM Tù

Ram Bahadur Bomjan, có biệt danh "Cậu bé Phật" từ hồi niên thiếu, bị tòa án Nepal phạt tù vì tội lạm dụng tình dục trẻ em.

Sadan Adhikari, nhân viên tại tòa án quận Sarlahi ở miền nam Nepal, ngày 1/7 cho biết Ram Bahadur Bomjan đã bị tuyên 10 năm tù và phải nộp phạt 500.000 rupee Nepal (3.743 USD), với tội danh lạm dụng tình dục trẻ em.

Bomjan bị kết tội vào tuần trước. Luật sư đại diện cho anh ta khi đó tuyên bố không có bằng chứng để kết tội thân chủ và sẽ kháng cáo lên tòa cấp cao hơn.

Bomjan, 33 tuổi, được những người sùng bái gọi là "Cậu bé Phật", nổi tiếng từ thời niên thiếu khi được cho là có thể ngồi thiền bất động trong nhiều tháng mà không cần nước, thức ăn hay đi ngủ. Có thời điểm hàng chục nghìn người đã tụ tập để xem anh ta thiền định trong rừng sâu.

Khi 16 tuổi, Bomjan từng biến mất trong 9 tháng để lang thang trong vùng hoang dã ở miền đông Nepal, khiến các nhà sư cầu nguyện suốt ngày đêm với hy vọng anh ta sẽ an toàn trở về.

Hồi tháng 1, Bomjan bị cảnh sát bắt trong một ngôi nhà ở ngoại ô thủ đô Kathmandu, sau nhiều năm lẩn trốn vì bị tình nghi cưỡng hiếp một trẻ vị thành niên tại đạo tràng ở Sarlahi. Anh ta mang theo 30 triệu rupee Nepal (khoảng 225.000 USD) và 22.500 USD ngoại tệ.

Tuy thu hút được lượng tín đồ đông đảo, Bomjan từ lâu đã bị cáo buộc có hành vi lạm dụng thể xác và tình dục của những người sùng bái.

Năm 2010, tòa án Nepal đã tiếp nhận hàng chục đơn kiện Bomjan. Anh ta nói rằng đã đánh đập các nạn nhân vì bị họ quấy rầy khi đang thiền.

Một ni cô 18 tuổi cáo buộc Bomjan đã cưỡng hiếp cô vào năm 2018. Giới chức Nepal sau đó một năm mở cuộc điều tra khác nhằm vào anh ta, liên quan việc thân nhân của 4 tín đồ báo cáo người nhà của họ đã mất tích tại một đạo tràng của Bomjan.

Phạm Giang (Theo AFP)

Đọc bài gốc tại đây.

2024-07-02T00:57:31Z dg43tfdfdgfd