ÔNG BIDEN KHUYêN ôNG TRUMP Về TUổI TáC TRONG NGàY SINH NHậT

Tổng thống Biden chúc mừng sinh nhật tuổi 78 của Trump, khuyên đối thủ "không nên để ý về tuổi tác" khi hai người đều là "ông già".

"Chúc mừng sinh nhật tuổi 78, Donald Trump. Hãy lắng nghe lời khuyên từ ông già này đến một ông già khác nhé, tuổi tác chỉ là con số, còn cuộc bầu cử này là sự lựa chọn", Tổng thống Mỹ Joe Biden viết trên X ngày 14/6, đúng dịp sinh nhật của đối thủ chạy đua vào Nhà Trắng.

Tổng thống Biden đăng kèm video so sánh các chính sách của mình với Trump, trong đó chỉ ra ông đã nỗ lực khôi phục quyền phá thai, trong khi ông Trump ủng hộ lệnh cấm phá thai. Ông còn liệt kê loạt khác biệt trong chính sách, quan điểm chính trị, như biến đổi khí hậu, đánh thuế.

Ông Biden, 81 tuổi, còn nói ông Trump "muốn trở nên chuyên quyền, trong khi ông không như vậy". Phần so sánh cuối cùng là "ông Trump 78 tuổi, còn ông Biden lớn hơn ba tuổi".

Phần hình ảnh ông Trump trong video được chỉnh sửa đen trắng, với biểu cảm không ấn tượng, còn hình ảnh ông Biden đầy đủ màu, thường xuyên cười, đeo kính râm.

"Thay mặt nước Mỹ, chúng tôi sẽ đảm bảo ông Trump không bao giờ tái đắc cử, đó là món quà sớm của chúng tôi dành cho tuổi 79 của ông ấy", phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của Tổng thống Biden nói sau bài đăng của ông chủ Nhà Trắng.

Ông Biden và nhóm tranh cử gửi "lời chúc" sinh nhật sau khi Trump chỉ trích người kế nhiệm "không đủ năng lực" và đang phá hủy nước Mỹ, trong tiệc sinh nhật thứ 78 ở Florida. Ông Trump ám chỉ ông Biden có dấu hiệu suy giảm trí nhớ vì tuổi cao, "cần được kiểm tra năng lực trí tuệ".

Ông Trump chưa bình luận về lời chúc mừng sinh nhật của ông Biden và nhóm tranh cử.

Cựu tổng thống Donald Trump ngày 14/6 đón sinh nhật "lớn nhất từ trước đến nay" cùng hàng nghìn cử tri trung thành ở Florida. Buổi tiệc cũng là sự kiện vận động tranh cử của ứng viên đảng Cộng hòa. Ông dành phần lớn thời gian để nói về những dự định chính sách của mình, trong đó tập trung vào người nhập cư, nới lỏng quy định kinh doanh, giảm thuế và xé bỏ loạt quy định bảo vệ môi trường.

Đức Trung (Theo Guardian)

Đọc bài gốc tại đây.

2024-06-16T03:47:57Z dg43tfdfdgfd