DàN SAO HộI Tụ TRêN THảM đỏ LHP CHâU Á Đà NẵNG

Diễn viên Võ Hoài Nam, Quách Thu Phương, Như Quỳnh, Trần Nữ Yên Khê góp mặt ở LHP châu Á Đà Nẵng 2024, tối 2/7.

Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ hai tổ chức ngày 2 đến 6/7, giới thiệu các tác phẩm điện ảnh trong nước và quốc tế. Người sáng lập - nguyên Cục trưởng Điện ảnh Ngô Phương Lan - cho biết kỳ vọng tạo sự gắn kết giữa Việt Nam, khu vực châu Á - Thái Bình Dương và thế giới.

Hai hạng mục chính gồm Phim châu Á và Phim Việt Nam, mỗi mục gồm sáu giải thưởng, cao nhất trị giá 115 triệu đồng. Các phim tham dự các hạng mục và chương trình của DANAFF năm nay gồm 63 dự án, trong đó nhiều tác phẩm đạt lợi nhuận cao đầu năm như Mai, Lật mặt 7 Đào, Phở và Piano tham gia dự thi hạng mục phim Việt. Hai dự án trong nước từng đoạt giải thưởng ở các liên hoan quốc tế Cu li không bao giờ khócBên trong vỏ kén vàng cạnh tranh 11 tác phẩm khác trong hạng mục Phim châu Á.

Sự kiện còn một số chương trình khác như hội thảo Điện ảnh Pháp và mối quan hệ với điện ảnh Việt Nam, tọa đàm Phong cách sáng tác của đạo diễn Đặng Nhật Minh, giới thiệu phim của khách mời quốc tế. Ngoài ra, còn có gala giao lưu nghệ sĩ với khán giả, workshop Ươm mầm tài năng cho diễn viên trẻ.

Sự kiện do Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng chỉ đạo, Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA) chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng cùng các sở ngành tổ chức.

Quế Chi - Quang Nguyễn

Đọc bài gốc tại đây.

2024-07-02T15:48:24Z dg43tfdfdgfd