DươNG SIêU VIệT TRở MìNH NHờ PHIM "MặC Vũ VâN GIAN" CủA NGô CẩN NGôN

Dù chỉ đóng vai phụ trong phim "Mặc vũ vân gian" nhưng màn thể hiện của Dương Siêu Việt giúp cô nhận nhiều lời khen sau tháng ngày bị chê đóng phim dở.

Dương Siêu Việt là một trong những diễn viên trẻ của màn ảnh Hoa ngữ. Dù tham gia nhiều dự án lớn nhưng tên tuổi của cô chưa bao giờ được khán giả đánh cao về diễn xuất.

Trước phim "Mặc vũ vân gian", Dương Siêu Việt từng nhiều lần gây tranh cãi về thực lực diễn xuất qua các phim Thả thính phượng minh, Em đến cùng mùa hè (Ngôi nhà hạnh phúc phiên bản Trung), Tương dạ 2, Thành phố lý tưởng, Luận anh hùng ai mới là anh hùng...

Người đẹp này bị khán giả chê là mỹ nhân Hoa ngữ không có tài năng nhưng vẫn nổi tiếng chỉ vì nhan sắc.

2 bộ phim gần nhất mà cô đóng đều bị chê bai. Trong đó, Dương Siêu Việt từng đóng chính trong "Bảy kiếp may mắn". Đây là bộ phim có mức đầu tư lớn, “ôm mộng” kế thừa phim "Thương lan quyết" của Ngu Thư Hân và lật đổ thành tích của "Trường tương tư".

Tuy nhiên, năng lực diễn xuất của Dương Siêu Việt (vai Tường Vân) và Đinh Vũ Hề (vai Sơ Không) vẫn chưa thật sự tốt dù tạo hình đẹp và chỉn chu.

Phim “Bảy kiếp may mắn" có cốt truyện khá rõ ràng, các nhân vật đều được xây dựng tốt, thiện ác minh bạch, kể cả các nhân vật có nỗi khổ tâm cũng được khắc họa rất rõ.

Tuy nhiên, màn thể hiện của Dương Siêu Việt vẫn còn yếu, chưa tròn vai khiến cô bị khán giả chê do là "con cưng" nhà sản xuất nên mới được ưu ái đóng phim được đầu tư.

Dương Siêu Việt cũng từng bị chê trong phim Trọng Tử. Diễn xuất yếu cùng biểu hiện gây mệt mỏi của cô đã khiến phim Trọng Tử nhận về vô số chỉ trích.

Hơn nữa, nguyên nhân chính khiến phim Trọng Tử và Dương Siêu Việt gây thất vọng lớn nhất là bắt chước nội dung và tạo hình của phim "Hoa Thiên Cốt" - từng được Triệu Lệ Dĩnh thể hiện khá thành công.

Thời điểm đó, điểm Douban của phim "Trọng Tử" chỉ đạt 4.8 với 27.000 lượt đánh giá. Nhiều khán giả đánh giá cô là "bình hoa di động" đúng nghĩa. Lối diễn xuất của cô bị đánh giá lên gân, khoa trương, đến lúc diễn cảnh khóc lóc lại gượng gạo, trông khó coi.

Phải đến vai Khương Lê trong phim "Mặc vũ vân gian", Dương Siêu Việt mới trở mình. Cô được nhiều khán giả khen ngợi về diễn xuất tiến bộ khi thể hiện cuộc đời thiếu nữ thê lương buồn khổ, chết trong oan khuất…

Vai diễn của cô được khán giả Trung Quốc yêu thích vì tạo hình cổ trang đơn giản nhưng xinh đẹp dịu dàng.

Ngoài ra, khán giả đánh giá ngôi sao Hoa ngữ 26 tuổi có tiến bộ lớn về lối thể hiện cảm xúc, diễn cảnh khóc tốt cũng như bộc lộ tinh tế được nỗi thống khổ lẫn bi thương của nhân vật Khương Lê.

Không ít người xem khẳng định nhân vật Khương Lê giúp Dương Siêu Việt trở mình sau thời gian dài bị chê "bình hoa di động".

Thậm chí, khán giả cho rằng có thể trước đó, Dương Siêu Việt nhận vai không đúng sở trường nên đã bị chê bai. Nữ diễn viên được khán giả đánh giá hợp vai nhẹ nhàng, dịu dàng và nữ tính hơn.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-06-15T04:01:20Z dg43tfdfdgfd