GIả DANH CôNG AN để Có ý đồ XấU VớI Nữ SINH VIêN

Để tiếp cận các nữ sinh viên nhằm thực hiện ý đồ xấu, Văn Hữu Long đã giả danh Công an TP Huế rồi yêu cầu các sinh viên đến chỗ hẹn để làm việc.

Chiều 24-6, Công an TP Huế cho biết đã xác minh, làm rõ thông tin có người giả danh công an để thực hiện ý đồ xấu với nhiều sinh viên đại học.

Trước đó, Đội hình sự Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm của chị Phan Thị N.Q. (20 tuổi, sinh viên một trường đại học ở TP Huế) về việc có một người nghi giả danh công an.

  • Mua sắc phục trên mạng, giả danh công an lừa đảo phụ nữĐỌC NGAY

Theo đó, người này tự xưng là Hồ Sỹ Nguyên - cán bộ Đội điều tra tổng hợp Công an TP Huế.

Khi gặp chị Q., người này xuất trình "thẻ công an" có hình người này mặc quân phục, kèm theo đó là một "giấy triệu tập" của Công an TP Huế có tên chị Q. nhưng không có dấu đỏ.

Người này nói rằng chị Q. cùng nhiều nam, nữ sinh viên khác có sử dụng chất ma túy nên bị công an triệu tập để làm việc.

Sau đó người này lấy số điện thoại của chị Q. rồi hẹn đến quán cà phê kín đáo để làm việc.

Nhận được thông tin, Công an TP Huế đã nhanh chóng triển khai lực lượng xác minh và mời người nghi giả danh công an trên về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, người này khai tên là Văn Hữu Long (27 tuổi, trú xã Thủy Bằng, TP Huế).

Long khai nhận mục đích giả danh công an để tiếp cận các sinh viên nữ nhằm thực hiện ý đồ xấu.

Số giấy tờ giả nêu trên Long lên mạng chụp ảnh, dùng phần mềm cắt ghép mặt mình dán lên thẻ công an, rồi đến một tiệm photocopy trên địa bàn để in ra, đi lừa sinh viên.

Hiện Long đang được gia đình bảo lãnh cho tại ngoại. Công an TP Huế cho biết cũng đang tiếp tục củng cố hồ sơ, tìm thêm bị hại của Long để xử lý theo quy định.

Ngoài ra công an cũng đang làm việc với chủ cửa hàng photocopy nơi giúp Long in ấn số giấy tờ giả nói trên, tạo điều kiện để người này phạm tội nhằm xử lý theo pháp luật.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-06-24T11:12:33Z dg43tfdfdgfd