Lê KHANH: 'TôI TươI TRẻ NHờ Mê VIệC'

Nghệ sĩ Lê Khanh, 60 tuổi, nói giữ niềm vui, tinh thần yêu đời nhờ gắn bó diễn xuất, làm việc cùng người trẻ.

Ngày 26/6, diễn viên dự sự kiện khởi động cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2024 trong vai trò trưởng ban giám khảo. Lê Khanh nói hào hứng với công việc chấm thi nhan sắc bên cạnh phim ảnh, đào tạo diễn viên. Theo Lê Khanh, tiêu chí để chọn một hoa hậu, ngoài tiêu chí nhan sắc còn là kiến thức, cách ứng xử và trình độ ngoại ngữ.

Diễn viên cho biết đang ở giai đoạn sung sức vì tìm thấy nhiều niềm vui trong công việc. "Nhờ có cơ hội đồng hành cùng bạn trẻ, tinh thần tôi trở nên tươi vui. Nhiều người đặt câu hỏi tại sao bước vào tuổi này lại tôi không dành thời gian nghỉ ngơi. Với tôi, được làm việc yêu thích mới là niềm vui thật sự. Tôi còn yêu nghệ thuật nhiều lắm", diễn viên nói.

Tự nhận dung mạo không còn như thời trẻ, da sạm và nhăn đi, tuy nhiên, diễn viên đón nhận mọi thứ theo cách nhẹ nhàng. Khi ra ngoài, chị cố gắng chăm chút ngoại hình, trang điểm, xem đó là cách tôn trọng khán giả. Dù lịch trình làm việc giữa Hà Nội và TP HCM đôi lúc dày, phải di chuyển nhiều, chị vẫn giữ tinh thần thoải mái, cố gắng tranh thủ nghỉ ngơi để giữ sức.

Lê Khanh tên thật là Trần Mai Khanh, sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Chị là con của đôi nghệ sĩ kịch nói Trần Tiến - Lê Mai, em gái diễn viên Lê Vân, chị gái Lê Vy. Lê Khanh được yêu mến qua các vai diễn như nữ tu sĩ Băng Thanh trong Săn bắt cướp, Lan trong Chuyện tình bên dòng sông, Thoa trong Bản tình ca cuối cùng, Hoàng Điệp trong Dòng sông hoa trắng.

Chị nên duyên với đạo diễn Việt Thanh sau hợp tác trong phim Săn bắt cướp (1989). Nhiều năm đi diễn, chị được ca ngợi là nhan sắc tiêu biểu của phụ nữ Hà Nội. Năm 2021, chị đóng chính trong Gái già lắm chiêu 5, nhận giải Bông Sen Vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc.

Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu trở lại sau lần tổ chức đầu tiên năm 2022 ở Bình Thuận. Sân chơi hướng đến tìm gương mặt góp phần quảng bá du lịch Việt Nam. Đương kim Hoa hậu Lý Kim Thảo sẽ trao vương miện cho người kế nhiệm tại chung kết, diễn ra ngày 21/9 ở Hải Phòng.

Tân Cao

Đọc bài gốc tại đây.

2024-06-27T08:11:38Z dg43tfdfdgfd