LậT MặT 7 KHôNG THể VượT MAI Vì SUấT CHIếU GIảM MạNH?

Hai tuần trở lại đây, tốc độ tăng doanh thu của 'Lật mặt 7' rất chậm do số suất chiếu giảm mạnh để nhường chỗ cho các phim ăn khách mới.

Đó là các phim mới như Inside Out 2, Gia tài của ngoại, Doraemon, Cửu Long Thành Trại: Vây thành... Trong khi đó, Lật mặt 7 đã chiếu được hai tháng và có thể trụ rạp đến tháng thứ ba.

Lật mặt 7 giảm mạnh suất chiếu

Theo ghi nhận mới nhất vào ngày 23-6, Inside Out 2 dẫn đầu phòng vé với hơn 2.200 suất chiếu.

Gia tài của ngoại đứng nhì, hơn 1.500 suất chiếu, Cửu Long Thành Trại: Vây thành là "ngựa ô" khi ngày càng lan tỏa nhờ hiệu ứng truyền miệng, có hơn 1.200 suất chiếu. Doraemon đã qua cơn sốt, chỉ còn hơn 300 suất chiếu.

Lật mặt 7: Một điều ước có 199 suất chiếu trong ngày 23-6. Hầu hết các phim có thể bứt phá lớn về doanh thu, thu thêm vài chục tỉ đồng đều cần đến số suất chiếu áp đảo, vào khoảng hàng nghìn suất.

Sắp tới, ngày 5-7, một phim hoạt hình được cho là "bom tấn" về doanh thu tại Việt Nam là Kẻ cắp mặt trăng 4 sẽ ra rạp. Dự kiến, phim này cũng sẽ chiếm số lượng suất chiếu lớn.

Số liệu về suất chiếu trên Box Office Vietnam được các nhà làm phim, nhà rạp thừa nhận là chuẩn, ít sai số.

Thành tích vẫn rất ấn tượng

Mặc dù vậy, cần khẳng định Lật mặt 7 đã trụ rạp hai tháng là một quãng thời gian rất đáng nể với phim Việt. Về tốc độ tăng doanh thu, trong hai tuần gần nhất, phim thu thêm lần lượt gần 4 tỉ và 1,7 tỉ đồng, mức tăng rất ít.

Do đó, nếu coi doanh thu hiện tại của Lật mặt 7 là gần 480 tỉ đồng (theo Box Office Vietnam, chưa tính sai số 5 - 10% có thể khiến doanh thu thật có thể chênh hàng chục tỉ đồng), gần như có thể khẳng định Lật mặt 7 sẽ không vượt được doanh thu nội địa của Mai là 520 tỉ đồng (do nhà sản xuất công bố, còn trên Box Office Vietnam là 551 tỉ đồng).

Như vậy, Lật mặt 7 đang là phim ở top 3 hoặc top 2 phòng vé Việt Nam, tùy vào doanh thu cụ thể mà nhà sản xuất và nhà phát hành của phim đang nắm giữ. Việc phim có vượt qua Nhà bà Nữ (doanh thu 475 tỉ đồng do nhà sản xuất công bố) để vào top 2 hay không vẫn là một ẩn số.

Dự báo, Lật mặt 7 sẽ trụ rạp đến tháng 7 nhưng với số suất chiếu hạn chế.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-06-24T08:33:30Z dg43tfdfdgfd