NGHệ Sĩ MINH MON QUA đờI ở TUổI 34

TPO - Nghệ sĩ guitar Minh Mon - người nổi tiếng với bản cover “Người ta nói” - qua đời tối 7/7, hưởng dương 34 tuổi.

Chia sẻ với Tiền Phong, nghệ sĩ guitar Hiển Râu xác nhận thông tin nghệ sĩ Minh Mon qua đời tối 7/7.

Nghệ sĩ guitar Minh Mon. Ảnh: FBNV.

“Nghe tin anh mất từ tối qua, tôi cũng thấy bất ngờ. Minh Mon là một tay chơi guitar rất tuyệt vời. Tôi nhớ tới anh là những bản cover cháy và tính cách cởi mở. Tôi ngại chơi với giới nghệ sĩ vì nhiều người có ‘bệnh nghệ sĩ' nặng nhưng nói chuyện với anh thì thoải mái, anh vui vẻ, hòa đồng và nhẹ nhàng.

Tuy không thân thiết, đây vẫn là người chơi nhạc mà tôi kính trọng. Xin được gửi lời chia buồn, mong gia đình anh vượt qua được nỗi mất mát”, nghệ sĩ Hiển Râu chia sẻ.

Bài đăng cuối cùng của nghệ sĩ Minh Mon trên trang cá nhân vào ngày 24/6. Anh chia sẻ lại bản thu âm đầu tiên của mình cách đây 18 năm (2006) - khi anh 16 tuổi, học lớp 10 chuyên Anh 2, trường Amsterdam.

“Bài hát được thu bằng một cái máy nghe nhạc MP3 giá chắc chỉ 100.000-200.000 đồng. Thời đó cái gì cũng thiếu thốn, từ nhạc cụ cho đến các thiết bị thu âm nhưng lúc nào tôi cũng thấy vui”, Minh Mon viết.

Bên dưới bài đăng, nhiều bạn bè bày tỏ sự bàng hoàng khi hay tin nam nghệ sĩ qua đời.

“Trời ơi, anh Minh ơi, mọi chuyện không đúng như mọi người đang nói đúng không? Từ những ngày đầu em mới biết up clip hát lên mạng, anh Minh còn hứa có một ngày anh làm beat cho em hát mà anh”, “Anh Minh ơi, thực sự rất yêu quý và tôn trọng anh. Em ước rằng ngày này không xảy ra để anh và âm nhạc của anh vẫn luôn còn. Nhưng nếu đó là một định mệnh phải xảy ra, em mong nó yên bình và thật đẹp đẽ với anh, anh hãy yên nghỉ nhé. Hôm nay shuffle lại tất cả nhạc của anh nghe từ những năm 2010, thật sự rất buồn và tiếc. Sẽ luôn nhớ cách anh đã nói cười, chơi đàn và hát”, “Nghe tin mà bàng hoàng. Tài hoa đoản mệnh bạn ơi”, “Yên nghỉ nhé bạn, hãy mang theo tiếng đàn của mình trong hành trình mới nhé”… là một số bình luận của khán giả.

Nghệ sĩ Minh Mon sinh năm 1990, tên thật là Hà Tuấn Minh. Anh được biết đến nhiều với bản cover Người ta nói cách đây 7 năm. Video anh vừa đàn và hát theo âm hưởng acoustic thu hút 6,3 triệu lượt xem và hơn 1.400 lượt bình luận.

Bên cạnh những bản cover triệu view, Minh Mon hướng dẫn chơi guitar trên YouTube và mở lớp dạy guitar.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-07-08T12:51:13Z dg43tfdfdgfd