NGOạI TìNH NêN THA THứ để TRăM NăM HạNH PHúC đượC KHôNG?

'Tha thứ là điều rất nực cười, nhưng mà nó sẽ làm dịu cơn đau' - lời nói thốt ra từ một người vợ có chồng từng ngoại tình trong phim Trăm năm hạnh phúc được không?

Người vợ trong phim Trăm năm hạnh phúc được không? ấy là Vy - con dâu trưởng trong gia đình ông Thắng (Bùi Bài Bình) và bà Lợi (Ngân Quỳnh). 

Quang - chồng Vy từng có thời gian ngoại tình với người bạn thân của cô.

Tận mắt chứng kiến cảnh chồng ân ái với bạn mình, Vy cuối cùng đã chọn cách tha thứ bởi cô cho rằng chồng là người sống có trách nhiệm.

Tha thứ nhưng vẫn ám ảnh chồng ngoại tình

Đi được nửa đoạn đường, Trăm năm hạnh phúc được không? câu chuyện về ba gia đình con ông Lợi, bà Thắng khiến khán giả day dứt đi tìm định nghĩa thế nào là một gia đình hạnh phúc.

Vợ chồng Quang (Lương Thế Thành), Vy (Oanh Kiều) có con trai nhỏ sống với ba mẹ. Ngoài việc chồng từng có người thứ ba, Vy còn là cô con dâu không được lòng mẹ chồng.

Bà Lợi luôn nhìn Vy với ánh mắt soi mói, muốn cho con dâu ở nhà chăm sóc con cái gia đình. Nhưng Vy quyết định đi làm lại. Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu càng căng thẳng.

Vy tha thứ cho chồng ngoại tình. Thế nhưng thỉnh thoảng hình ảnh chồng và kẻ thứ ba quấn vào nhau khiến cô đau đớn. Giấc ngủ rối loạn.

Chồng cô - Quang, nhận ra lỗi lầm. Anh quay đầu, tìm mọi cách bù đắp cho vợ.

Khi gia đình người em út gặp trục trặc, anh đã nói với em mình rằng đừng đi vào vết xe đổ của anh. "Cho đến bây giờ anh vẫn còn ân hận cho sai lầm đó. Có thể em thấy Vy bình thường. Nhưng chỗ này của cô ấy (chỉ vào trái tim) là một vết sẹo".

  • Chồng ngoại tình, các bà vợ trong phim Việt xử lý sao?ĐỌC NGAY

Câu chuyện ngoại tình của Quang - chồng Vy nhận được nhiều ý kiến khán giả.

Có người bày tỏ: "Sao giống mình trước kia quá. Giờ sợ rồi".

Ý kiến khác thương cảm với Vy: "Sao mình thích những khoảng lặng trong lòng Vy ghê, một người phụ nữ mang đầy tổn thương, dù tha thứ nhưng lòng tin đã không còn,chỉ cần một thay đổi cũng không khỏi nghi ngờ".

Dù vậy cũng có những ý kiến phản ứng: "Cảnh vợ bắt được anh chồng ngoại tình nhìn thấy cũng ám ảnh. Mà sao không ly hôn ta? " Ám ảnh chồng ngoại tình vậy sao không bỏ đi trời".

Trăn trở với Trăm năm hạnh phúc được không?

Ngoài câu chuyện của vợ chồng anh trai trưởng Quang và Vy, Trăm năm hạnh phúc được không? còn kể về gia đình hai người em Quang là Hương và Minh.

Hương ( Thúy Nga) và chồng là Hiệu (Mạnh Phương) vừa mới ở riêng đã gặp nhiều trục trặc. Vì hai vợ chồng mãi lo làm việc, không có thời gian với con nên cậu bé bị trầm cảm. Hiệu ngoại tình để có vốn đầu tư xây dựng.

Còn Minh (Bi Max) và Thu (Như Đan) tuổi còn trẻ nhưng vì Thu có bầu nên phải cưới sớm. Việc Minh có cô thư ký suốt ngày đeo bám, bày tỏ tình cảm cộng với những mâu thuẫn gia đình nảy sinh khiến họ phải viết đơn ly dị.

Mỗi gia đình một hoàn cảnh và họ loay hoay trong sự hỗn loạn của hôn nhân.

Những tập gần đây, tình huống lại đẩy thêm cao trào khi Vy gặp lại người yêu cũ. Những ký ức tuổi trẻ ùa về, lại thường xuyên gặp gỡ, đến lượt Vy bị xáo trộn tâm lý. Sự thay đổi cảm xúc của Vy khiến người xem lo lắng liệu cô có lặp lại sai lầm giống như chồng?

Trước ý kiến của khán giả khuyên Vy nên ly dị chồng, biên kịch Quách Thùy Nhung chia sẻ với Tuổi Trẻ Online: "Hiện tại mọi người phản hồi phim là nên ly hôn đi nhưng trên thực tế rơi vào hoàn cảnh này họ cũng chưa có thể quyết định ly hôn.

Chị bảo: "Tôi viết nên kịch bản từ câu chuyện xung quanh mình. 100% phụ nữ tôi gặp rơi vào tình trạng bị chồng phản bội đều vô cùng ám ảnh chuyện cũ và có thể tha thứ nhưng không quên. 

Nếu khoảng 10 năm trước tôi có thể đoán chắc 100% sẽ lựa chọn tha thứ. Sau này thì có chuyện ly hôn khi chồng phản bội nhưng có lẽ cũng phải lần hai, lần ba mới ly hôn. Cho nên ai đã đi qua chuyện này có lẽ họ sẽ rất hiểu".

Biên kịch cũng trải lòng rằng: "Khi bước vào hôn nhân chúng ta thường chúc nhau Trăm năm hạnh phúc. Thế nhưng những va chạm những mâu thuẫn trong hôn nhân, trong gia đình, rất nhanh đã khiến người trong cuộc muốn buông tay.

  • Người phụ nữ trong phim đa tính cách, hướng ngoại, thẳng thắn với tình yêu của mình...

Ngày nay, khi phong trào làm mẹ đơn thân được cổ súy thì việc lựa chọn ly hôn càng quá dễ dàng, chỉ cần không đúng ý mình, không như kỳ vọng của mình là từ bỏ. 

Thậm chí có rất nhiều tư tưởng cho rằng trong hôn nhân không chấp nhận một hạt cát làm sờn, không chấp nhận tha thứ, không thỏa hiệp.

Chị cho rằng, có những cuộc ly hôn là đúng nhưng cũng có vô vàn những cuộc ly hôn đáng tiếc. 

Trăm năm hạnh phúc được không? mong muốn mọi gia đình hãy nhìn nhận vấn đề của hôn nhân thật thấu đáo, minh mẫn và tình nghĩa trước khi quyết định chia rời để sau này không phải nói "giá như" hay "đáng tiếc".

Đọc bài gốc tại đây.

2024-06-28T10:19:16Z dg43tfdfdgfd