'ĐáT Kỷ' ÔN BíCH Hà KHôNG SINH CON Vì Sợ MấT DáNG

Minh tinh Hong Kong Ôn Bích Hà cho biết không sinh em bé vì sợ mất dáng, sức khỏe sa sút.

Trên trang cá nhân hôm 15/6, diễn viên 58 tuổi cho biết cô là út trong gia đình có bảy anh chị em. Chị của Ôn Bích Hà gặp nhiều khó khăn trong quá trình mang thai, sinh nở, điều này gây nên nỗi ám ảnh với Bích Hà. Lúc sắp sinh, một người chị của Bích Hà mất nhiều máu, tình trạng nguy kịch. Khi em bé chào đời, người chị lại mắc bệnh trầm cảm, mất một năm mới bình phục.

Chị của Ôn Bích Hà vốn đẹp, vóc dáng cân đối nhưng từ khi làm mẹ, người chị tăng cân, không còn vẻ ngoài như trước. Chứng kiến những thay đổi đó, Ôn Bích Hà sợ hãi sinh con, vì thế từ lúc chưa đầy 20 tuổi, cô đã không có ý định làm mẹ.

Diễn viên nói: "Sinh một em bé không dễ, chín tháng mang thai, sinh con xong, sức khỏe có thể xấu đi, sức đề kháng kém đi, có thể bị rụng tóc, vóc dáng cũng thay đổi". Cô tự nhận là người điệu đà, mê làm đẹp, hơn nữa do tính chất nghề nghiệp, Ôn Bích Hà coi trọng việc giữ dáng, chăm sóc kỹ lưỡng ngoại hình.

Diễn viên cho rằng phụ nữ không nhất thiết ép bản thân thay đổi để "sống giống người khác". Không sinh em bé nhưng Ôn Bích Hà yêu trẻ nhỏ, vì thế sau khi kết hôn năm 2000, cô và chồng - doanh nhân Hà Tổ Quang - nhận cậu một cậu bé mồ côi làm con nuôi, đặt tên con là Hà Quốc Luân.

Lúc đó, Hà Quốc Luân 11 tháng tuổi, gặp một số vấn đề sức khỏe, vợ chồng chữa trị, giúp em bé khỏe mạnh. Năm nay, cậu 14 tuổi, du học ở Mỹ. Ôn Bích Hà nói Quốc Luân là chàng trai vui vẻ, lạc quan, vợ chồng cô mong con sống tự do, được là chính mình.

Ôn Bích Hà gia nhập làng giải trí thập niên 1980, được mệnh danh biểu tượng gợi cảm Hong Kong. Cô nổi tiếng qua Đát Kỷ - Trụ Vương, Bông hồng lửa, Mối hận Kim Bình, Biến động kinh hồn. Những năm gần đây, cô đóng Đọa lạc hoa, Tuổi 18 của chúng ta.

Ngoài đóng phim, Ôn Bích Hà kinh doanh thương hiệu quần áo cô thành lập, tự làm mẫu cho các thiết kế. Cô còn là blogger về làm đẹp, thường quay video về phối đồ, trang điểm, các sản phẩm thời trang.

Như Anh

Đọc bài gốc tại đây.

2024-06-16T04:15:13Z dg43tfdfdgfd