Có THêM HàNG LOạT GIAO DịCH Lạ Từ Vụ TàI KHOảN ABBANK 'NHảY MúA'

Chiều 1-7, Ngân hàng ABBank đã mời ông P.X.P. - chủ tài khoản có dấu hiệu mất kiểm soát quyền truy cập - lên làm việc, đối chiếu các thông tin liên quan.

Tại buổi trao đổi với khách hàng, phía Ngân hàng ABBank cung cấp một bản sao kê thể hiện các giao dịch từ tài khoản cá nhân của ông P. từ ngày 1-1 đến ngày 26-6-2024.

Tiền vào tài khoản ABBank rồi chuyển đi ngay

Trong sao kê này thể hiện tổng số tiền vào, ra từ tài khoản ông P. từ đầu năm đến nay là hơn 134 triệu đồng.

Đáng chú ý, có những giao dịch bất thường khi chỉ trong một khoảnh khắc ngắn nhưng có hàng chục triệu được chuyển vào rồi lại chuyển ra ngoài ngay sau đó.

Cụ thể: Ngày 27-5 tài khoản có tên B.Q.P. chuyển vào tài khoản ông P. số tiền 50 triệu đồng. Tuy nhiên cũng trong ngày, từ tài khoản ông P.X.P. lại thực hiện lệnh chuyển toàn bộ số tiền này ra bên ngoài.

Cũng trong ngày 27-5 tiếp tục có hai giao dịch chuyển đến và đi từ tài khoản ông P.X P. với tổng số tiền 18,7 triệu đồng.

Một giao dịch đáng ngờ khác là vào ngày 17-6 tài khoản ông P.X.P. nhận được 40,7 triệu đồng từ hai lệnh chuyển tiền cùng một người là N.T.V.. Tuy nhiên, ngay sau đó toàn bộ số tiền này lại được chuyển hết ra bên ngoài.

Cũng trong ngày 17-6 này, tài khoản N.T.V. lại thực hiện thêm hai lệnh chuyển khoản, mỗi lần chuyển 2 triệu đồng vào tài khoản ông P.X.P..

Như các lần trước, số tiền này ngay sau khi có trong tài khoản đã nhanh chóng được chuyển đến một tài khoản khác.

Ngân hàng ABBank đề nghị khách hàng "đính chính"

Sau khi xem sao kê chi tiết từ ABBank từ đầu năm tới thời điểm hiện tại, ông P.X.P. bày tỏ sự lo lắng khi bản thân không hề biết một loạt giao dịch có số tiền lớn như trong bảng sao kê mà ngân hàng cung cấp.

Qua trao đổi giữa hai bên, ông P. nói rằng ban đầu ông nhớ không chính xác mốc thời gian ngưng sử dụng tài khoản của mình nên cung cấp với PV báo Tuổi Trẻ Online rằng tài khoản của ông đã không sử dụng một năm.

"Tôi có chút nhầm lẫn chỗ này. Lúc đầu cứ nhớ mang máng là một năm. Thực tế tài khoản ABBank cũng gần như rất ít được sử dụng, chỉ thỉnh thoảng có ai đó báo tin chuyển một ít tiền vào tài khoản thì tôi mới vào kiểm tra và lấy đúng số tiền đó ra chứ không dùng tài khoản này để giao dịch thường xuyên.

Nhưng tôi khẳng định từ ngày 18-5 không thao tác gì với tài khoản ABBank nữa. Tôi không hề biết các khoản tiền hàng chục triệu đồng được gửi đến rồi lại chuyển đi ra ngoài. Các giao dịch này tôi không liên quan" - ông P. khẳng định.

Cung cấp thêm thông tin cho ngân hàng, ông P. cho biết ngày 18-5 vừa qua là lần cuối ông sử dụng app của ABBank.

Trước đó, ông nhận được rất nhiều tin nhắn của ABBank gửi về điện thoại nhưng ông không để ý.

Sau này khi mở ra mới thấy có nhiều tin nhắn gửi về có nội dung yêu cầu mã OTP, mật khẩu… Tin nhắn cũng thể hiện nội dung thông báo cho ông biết có người khác đang truy cập vào dịch vụ AB Ditizen với người dùng là cá nhân ông.

Nghi tài khoản bị lợi dụng làm trung gian giao dịch bất minh

Về các khoản giao dịch tiền đến và đi lên tới hàng chục triệu đồng, ông P. nói khi ngân hàng cung cấp ông mới té ngửa. Ông rất lo lắng vì bản thân không thực hiện các lệnh này.

"Ai chuyển khoản cho tôi thì tôi đều biết và họ cũng đều gửi hóa đơn để tôi nắm. Các giao dịch lạ mà ngân hàng cung cấp thì hoàn toàn xa lạ, tôi không biết những người chuyển tiền đến là ai, ở đâu.

Có thể việc này liên quan đến các giao dịch bất minh, chiếm quyền truy cập rồi lấy tài khoản của tôi làm nơi trung gian giao dịch" - ông P. nói.

Kết thúc buổi làm việc, Ngân hàng ABBank nói cảm ơn ông P. vì đã phối hợp để tháo gỡ, xử lý các vường mắc.

"Đối với các giao dịch có nghi ngờ, ABBank sẽ yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ, đối tác cũng như cơ quan chức năng kiểm tra và làm rõ, trả lời cho khách hàng" - ABBank thông tin.

Như Tuổi Trẻ Online thông tin, mới đây ông P.X.P. nhận được yêu cầu từ ABBank đề nghị hồi chuyển số tiền 5 triệu đồng do người khác chuyển nhầm.

Khi xem sao kê, ông P. tá hỏa vì tài khoản đã lâu không sử dụng đến bỗng phát sinh loạt giao dịch mà bản thân ông không hề biết.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-07-02T01:41:08Z dg43tfdfdgfd