HọC VIệN BóNG đá đốI MặT CáO BUộC NGượC đãI Vì HUấN LUYệN Hà KHắC

Ông Son Woong-jung, cha của ngôi sao bóng đá Son Heung-min, giám đốc học viện bóng đá mang tên con trai, bị cáo buộc lăng mạ và bạo hành một học viên trẻ.

Theo Yonhap đưa tin, hôm 26/6, ông Woong-jung, 62 tuổi, và hai huấn luyện viên của ông tại Học viện bóng đá Son ở Chuncheon, cách Seoul 76 km về phía đông bắc, bị cáo buộc lăng mạ một cầu thủ học viên và trừng phạt thân thể vì mắc lỗi trong các buổi tập luyện và trận đấu.

Cha mẹ của học viên này đã báo cảnh sát vào tháng 3 sau khi phát hiện vết bầm tím trên đùi con trai sau một trại huấn luyện ở Okinawa, Nhật Bản. Họ khẳng định một huấn luyện viên đã đánh con trai họ vào đùi bằng cờ góc vào ngày 9/3, gây chấn thương phải điều trị trong hai tuần.

Cầu thủ trẻ này khai huấn luyện viên đã bắt anh và các đồng đội chạy từ cầu môn đến vạch giữa sân trong vòng 20 giây sau khi thua một trận đấu. Khi không chạy kịp, các cầu thủ buộc phải chống đẩy và bị đánh vào mông.

Cầu thủ cũng cáo buộc ông Woong-jung đã lăng mạ mình vì những sai lầm trong buổi tập và huấn luyện viên thứ hai đã đánh cậu khi ở trong ký túc xá.

Cảnh sát tỉnh Gangwon đã chuyển vụ việc sang cơ quan công tố vào tháng 4.

"Tôi vô cùng thất vọng vì con trai đã bị ngược đãi", phụ huynh nạn nhân nói với Yonhap. "Nghĩ đến cảnh con sợ hãi đến thế khiến tôi tức giận. Tôi quyết định báo cảnh sát vì tôi không muốn chứng kiến thêm một vụ việc như thế này nữa".

Trong thông cáo gửi hãng thông tấn Yonhap, ông Son Woong-jung đã xin lỗi học viên và gia đình nhưng phủ nhận cáo buộc lạm dụng, đánh đập.

"Tôi thề rằng các huấn luyện viên tại học viện của tôi chưa bao giờ tham gia vào bất kỳ hành động nào không dựa trên tình yêu dành cho các cầu thủ trẻ của chúng tôi. Phần lớn những gì nguyên đơn nói là không đúng sự thật. Học viện của chúng tôi đang hợp tác đầy đủ với chính quyền trong quá trình điều tra này mà không bóp méo hoặc che giấu sự thật".

Ông Son Woong-jung cũng cho biết cha mẹ của học viên trẻ này đã yêu cầu "hàng trăm triệu won" để giải quyết và học viện không thể chấp nhận.

"Tôi thừa nhận rằng tôi đã đi theo con đường riêng của mình mà không nhận ra những tiêu chuẩn do thời đại đang thay đổi đặt ra," ông nói và cho hay sẽ tìm kiếm những cách khác có thể giúp các vận động viên trẻ tập trung trên sân và duy trì cam kết tập luyện.

Luật sư đại diện cho nạn nhân, phản bác rằng ông Son chỉ đang cố gắng chứng minh mình và các huấn luyện viên là vô tội và khiến nguyên đơn trông có vẻ tham lam khi yêu cầu một khoản tiền lớn để giải quyết vụ việc.

"Phụ huynh đã đưa ra số tiền phí giải quyết vì tức giận và không có bất kỳ cuộc thảo luận nghiêm túc nào về việc nên trả bao nhiêu tiền. Đây không phải là sự cố xảy ra một lần mà họ đã báo cảnh sát. Cầu thủ này đã phải xa cha mẹ và phải chịu đựng sự ngược đãi dai dẳng. Cậu ấy đã thực hiện một bước đi dũng cảm để đưa vụ việc này ra ánh sáng", luật sư nói.

Ông Son Woong-jung, một cựu cầu thủ, đã trở nên nổi tiếng hơn trong những năm gần đây vì đã nuôi dưỡng một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Hàn Quốc, Son Heung-min.

Cách dạy dỗ nghiêm khắc của ông đối với Son Heung-min, đã thu hút được sự quan tâm lớn của giới truyền thông cả ở Hàn Quốc và nước ngoài.

Son Heung-min là cầu thủ châu Á đầu tiên giành Chiếc giày vàng Premier League với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất năm 2022.

Hải Thư (Theo Yonhap, Korea Times)

Đọc bài gốc tại đây.

2024-06-30T05:36:46Z dg43tfdfdgfd