LịCH THI đấU EURO 2024 HôM NAY 2/7

Hôm nay 2/7 sẽ diễn ra các trận đấu cuối của vòng 1/8 EURO 2024. Đội tuyển Romania so tài với Hà Lan, còn Áo chạm trán Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngày Giờ Vòng đấu Trận đấu
2/7 23h00 1/8 Romania vs Hà Lan
3/7 02h00 1/8 Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ

Hà Lan vượt qua vòng bảng với vị trí thứ ba bảng đấu. Đây là kết quả mà nhiều người hâm mộ khó lường trước. Màn thể hiện của Hà Lan thực sự chưa ấn tượng. 

Lối chơi của Hà Lan không quá khởi sắc. Họ dựa nhiều vào tài năng của các cá nhân trên hàng công. Tuy nhiên, những Depay, Gakpo hay Simons không phải lúc nào cũng bùng nổ. Trong khi đó, hàng phòng ngự được chỉ huy bởi Van Dijk thi đấu thiếu chặt chẽ.

Điểm nổi bật của Hà Lan trước Romania có lẽ là những con số thống kê đối đầu. Trong 9 lần chạm trán, Hà Lan thắng 7 trận, hòa 1 trận và thua 1 trận. 

Romania cũng chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất. Tuy nhiên, phong độ tại EURO 2024 của họ lại rất ấn tượng. Romania thắng 3-0 trước Ukraine ở trận mở màn, thua Bỉ và hòa Slovakia để giành ngôi đầu bảng. 

HLV Edward Iordanescu xây dựng lối chơi kỷ luật, giàu tính tập thể cho Romania. Những pha phản công của đội bóng này sắc nét, ẩn chứa nhiều nguy hiểm. Nếu hàng thủ Hà Lan cứ thiếu tập trung như những trận vừa qua thì nguy cơ thủng lưới là rất cao.

Trận đấu tới hứa hẹn không nhiều bàn thắng khi hai đội đều chọn sự chặt chẽ làm ưu tiên.

Ở trận còn lại, Áo đụng Thổ Nhĩ Kỳ. Lực lượng của hai đội tương đương khi có nhiều cầu thủ chơi ở các giải đấu lớn. Tuy nhiên, lối chơi của Áo được đánh giá cao hơn. 

HLV Ralf Rangnick áp dụng chiến thuật gây áp lực cường độ cao cho Áo. Họ tạo ra khó khăn cho Pháp, Ba Lan và Hà Lan ở vòng bảng. Ngôi đầu bảng là thành tích xứng đáng với Áo.

Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ nhận nhiều lời khen nhờ lối chơi tấn công cống hiến. Tuy nhiên, họ lại thiếu chặt chẽ ở khâu phòng ngự. Đây là điểm yếu để Áo có thể khai thác. 

Hai đội gặp nhau 14 lần trong quá khứ. Áo thắng 6 trận, còn Thổ Nhĩ Kỳ thắng 7 trận. Ở lần gặp nhau gần nhất hồi tháng 3, Áo thắng đậm 6-1.

Đọc bài gốc tại đây.

2024-07-01T15:44:51Z dg43tfdfdgfd