RONALDO Và LờI đáP TRả KHI Bị THIếU TôN TRọNG

Khi các đồng đội không chịu chuyền bóng cho bạn, bạn sẽ đáp trả bằng một tình huống tương tự. Và đó không phải là cách cư xử của Cristiano Ronaldo.

Người ta nói với nhau rằng "đừng nên so sánh giữa Messi và Ronaldo" bởi mọi chuyện sẽ không thể đi đến hồi kết. Nhưng chúng ta không thể gắn tên Ronaldo vào một sự việc nào đó mà thiếu đi Messi. Sự so sánh nhiều khi diễn ra tự nhiên, chẳng có một ý đồ hơn thua gì cả. 

  • Dự đoán tỉ số Euro 2024: Ronaldo sẽ ghi bàn mang về chiến thắng cho Bồ Đào Nha

  • Món nợ của Ronaldo

  • Nguyễn Filip: Tuyển Czech sẽ làm khó Ronaldo

Ở Argentina, tất cả đều nhận thấy sự nhất quán của các cầu thủ. Họ xem Messi là "đấng tối cao" với sự thuần phục, ngưỡng mộ không một chút băn khoăn. 

Tại đội tuyển Argentina, các cầu thủ phục tùng Messi một cách tuyệt đối. Thậm chí, người ta gọi những cầu thủ chơi cạnh anh là "cận vệ". Họ chiến đấu cho Argentina, cho người hâm mộ quốc gia này và cho cả Messi nữa.

Nhưng ở Bồ Đào Nha thì khác. Ở đội bóng này, dường như Ronaldo không nhận được sự tôn trọng tuyệt đối từ các đồng đội. Trong chiến thắng 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ, điều này đã được phản ánh rõ rệt trên sân. 

Phút 35, Bruno Fernandes có tình huống dẫn bóng thoát xuống bên cánh phải. Ronaldo đang ở vị trí thuận lợi bên trong. Nhưng thay vì căng vào cho người đàn anh, Bruno lại sút bóng lên trời.

Cũng trong hiệp 1, Joao Cancelo thoát xuống bên cánh phải rồi tung đường chọc khe hỏng cho Ronaldo. Thay vì động tác xin lỗi người đàn anh, Cancelo có động tác đưa hai tay về phía trước, ý nói rằng Ronaldo đáng ra phải di chuyển về hướng đó. Tình huống này tiếp diễn bằng pha đá phản lưới nhà của Akaydin (Thổ Nhĩ Kỳ).

Hai khoảnh khắc đó cho thấy vị thế của Ronaldo ở tuyển Bồ Đào Nha không phải là tuyệt đối như Messi tại tuyển Argentina. Có thể vị thế đó đã thay đổi vì Ronaldo đã không còn ở đỉnh cao phong độ. Và cũng có thể là cả hai. 

Tại tuyển Bồ Đào Nha, Ronaldo chưa bao giờ đạt được sự ngưỡng vọng như Messi ở tuyển Argentina. Và nếu có, mọi thứ đã phai mờ khi đỉnh cao của Ronaldo đi qua.

Nhưng cái cách Ronaldo đáp trả khi không được tôn trọng đúng mức thực đáng ngưỡng mộ. Sau khi Akaydin đá phản lưới nhà, Ronaldo nhanh chóng chạy đến ăn mừng cùng Joao Cancelo một cách cuồng nhiệt.

Đến phút 56, Ronaldo thoát xuống nhận đường chọc khe của đồng đội. Trong thế đối mặt với thủ môn Thổ Nhĩ Kỳ, Ronaldo thừa khả năng dứt điểm ghi bàn. Nhưng CR7 đã lựa chọn phương án chuyền ngang cho Bruno đệm bóng vào khung thành trống. 

Nếu Ronaldo ích kỹ tung ra cú dứt điểm trong tình huống đó, và có không vào đi nữa thì chẳng ai có thể trách anh.

Ích kỹ là tố chất của tiền đạo và chúng ta nên biết rằng Ronaldo vẫn chưa có bàn thắng nào ở Euro 2024. Nhưng Ronaldo đã quyết định hy sinh cho đàn em, chơi đồng đội để đạt được kết quả chung. 

Cách cư xử của Ronaldo khiến Bruno phải tự vấn bản thân trong tình huống trước đó. Là siêu sao lớn của bóng đá thế giới, Ronaldo sẵn sàng hy sinh cho đàn em và tập thể. Và vì hành động này, Ronaldo lại càng đáng nhận được sự ngưỡng mộ. Không dễ để một cầu thủ lớn làm như thế. 

Ronaldo đã chứng minh vì sao anh có thể đạt đến tầm cỡ của một siêu sao. Ngoài tài năng và sự chăm chỉ trên sân tập, anh còn có tấm lòng rộng mở, biết dồn nén cái tôi, hy sinh cho đồng đội. 

Đọc bài gốc tại đây.

2024-06-23T09:37:03Z dg43tfdfdgfd